Con trai tôi năm nay được 2 tuổi, cháu bị táo bón thường xuyên, thỉnh thoảng lại phải thụt cho cháu,

Con trai tôi năm nay được 2 tuổi, cháu bị táo bón thường xuyên, thỉnh thoảng lại phải thụt cho cháu, tôi có ra hiệu thuốc hỏi và họ đưa cho thuốc duphalac ( mỗi ngày 1 gói ) mà ngày nào cũng ăn chuối và uống nước cam mà vẫn không thấy đỡ. Xin hỏi bác sĩ cháu bị táo lâu thế thì có ảnh hưởng gì không? uống nhiều duphalac có hại gì không ?và bác sĩ tư vấn hộ nên cho cháu ăn như thế nào và có cần phải di khám không, và khám ở đâu? Rất mong tư vân và trả lời sớm. Xin cảm ơn các bạn
hoanghuyen
hoanghuyen
Trả lời 15 năm trước
Táo bón là hiện tượng ruột co bóp kém hoặc không đủ mạnh để bài tiết phân ra ngoài. Khi trẻ bị táo bón, phân thường cứng và khô. Táo bón kéo dài sẽ dẫn đến sa trực tràng. Bạn nên điều trị táo bón sớm cho bé để tránh bị sa trực tràng hay còn gọi là lòi dom. Duphalac có thành phần hoạt chất là lactulose là 1 disaccharid tổng hợp có tác dụng nhuận trường thẩm thấu.Thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng chứ không điều trị nguyên nhân gây táo bón của trẻ. Bạn không nên dùng thuốc duphalac quá lâu vì gây hạ amoniac máu. Bạn nên cho cháu uống đủ nước để phân mềm hơn và cho bé sử dụng các men vi sinh như Biobaby hoặc Viabiovit.... Bạn nên cho bé uống nước lọc đóng chai đã được bổ sung thêm khoáng chất như lavie, khi mua nước bạn nên để ý đến thành phần magnéum trong nước phải cao, bạn cũng nên dùng nước khoáng để pha sữa cho bé uống. Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn những loại sữa dùng cho trẻ bị táo bón như sữa Gallia Digest của Pháp Cho bé ăn sữa chua, phoma tươi sẽ giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Chúc bé yêu của bạn sớm khỏe.
LÊ Việt
LÊ Việt
Trả lời 15 năm trước
Đây là bệnh thường gặp của trẻ được chăm sóc quá kỹ, ăn uống quá vệ sinh [:D]. Cách giải quyết tốt nhất là cho uống nhiều nước. Uống men vi sinh Uống sữa chua ăn nhiều rau và hoa quả Rèn luyện giờ ngồi "ghế", tốt nhất là vào buổi sáng, không thì buổi chiều cũng được. Ngày nào cũng phải ngồi đúng giờ. Tạo nhu động ruột cho cháu bằng cách xoa theo chiều kim đồng hồ một cách nhẹ nhàng trước khi ngồi ghế. Không được lạm dụng thuốc thụt vì có thể gây liệt cơ ở hậu môn dẫn tới đi ngoài rất khó khăn Kinh nghiệm đầy mình của cậu quý tử 5 tuổi nhà tôi đấy[:D][:D][:D]
lebinh
lebinh
Trả lời 15 năm trước
Hiện nay, Bộ Y tế đã cho phép đưa thuốc có chứa chất Montalukast, thuốc đầu tiên được chỉ định điều trị cho trẻ em mắc bệnh hen dưới 6 tháng tuổi. Loại thuốc có chứa chất này được chỉ định cho cả người lớn và trẻ em điều trị hen phế quản mạn tính, bao gồm dự phòng cả các triệu chứng hen ban ngày và ban đêm, điều trị người hen nhạy cảm với aspirin, và dự phòng cơn thắt phế quản do gắng sức. Nếu chủ quan không điều trị dứt điểm khi trẻ bị viêm phế quản thì dễ dẫn đến trẻ bị chuyển sang hen. Khi đó, điều trị cơn hen ở trẻ khó khăn hơn nhiều điều trị khi trẻ bị viêm phế quản. Và khi trẻ có triệu chứng khó thở, thở co thắt vùng ngực thì cần đưa trẻ đi khám, không được sử dụng thuốc điều trị hen mà không theo chỉ định của bác sĩ. Cần tránh cho trẻ ăn hoặc hít những vật gì thường gây cơn hen Giữ sạch sẽ nhà ở, nơi làm việc. Không để gà và các loại súc vật khác như chim, chó, mèo trong nhà. Phơi nắng giường, đệm, chăn gối. Nếu cần thì chuyển đến nơi ở trong lành hơn. Chúc bé yêu và gia đình bạn sức khỏe.
Ta Manh Thuy
Ta Manh Thuy
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể cho cháu uống nước vắt ra từ trái mận của miền nam đó sẽ giúp trẻ rất tốt ,

Nguyễn Phương
Nguyễn Phương
Trả lời 10 năm trước

Trước em trai mình cũng bị táo bón nặng, mỗi lần đi vệ sinh là cực hình. Em còn bị loét ở giữa lưỡi rất đau, khó ăn uống. Tìm đủ mọi cách mà không cải thiện. May sao có người mách cho một bác rất giỏi giúp đỡ hiện nay em mình đã hồi phục, lưỡi hết loét, cả nhà ai cũng vui mừng, vì em mới 2 tuổi đã bị nhiều vấn đề, gia đình rất sốt ruột. Riêng về táo bón đã hết hoàn toàn, với mọi người thì chuyện đi vệ sinh chẳng có gì đáng nói, nhưng với ng bị táo bón, đi vệ sinh được bình thường là cả một hạnh phúc. Bạn quan tâm mình cho bạn số đt để bạn tự liên lạc tìm cách giúp cho con mình, đt của bác ấy đây mn nhé 0912 340 688.