Bệnh trầm cảm bao lâu mới khỏi? Làm thế nào để bện khỏi nhanh?

Em thường hay bị ám ảnh về một câu nói hay một hình ảnh bất kỳ . Nỗi ám ảnh liên tục làm cho em không thể sinh hoạt bình thường được . Bệnh của em xuất hiện khoảng 6 năm, khi em bị một cú sốc tinh thần lớn . Thoạt đầu bệnh nhẹ, em chỉ bị ám ảnh 1 vài lần rồi hết, xong càng ngày bệnh càng nặng làm em rất khổ sở, em không từ bỏ được nỗi ám ảnh trong đầu mình ( người chết, xác của con vật, 1 hình vẽ trên tường ...) nó cứ lung tung lên đến nỗi em không dám ra ngoài phố sợ bất kỳ hình ảnh nào cũng có thể làm em bị ám ảnh . Em có đi khám bác sĩ và bác sĩ bảo là bị trầm cảm và cho thuốc: Sulpirid 50 mg, ngày 2 viên; Amitriptyline 25 mg, sáng 1/2 viên, tối 1 viên; ginkgo biloba, ngày 2 viên. Bác sĩ cho em biết bệnh của em có phải trầm cảm không ? Có người nói là hội chứng của tâm thần phân liệt, phải điều trị rất lâu. Em rất lo . Điều trị khoảng bao lâu thì bệnh khỏi . Em cần làm gì để bệnh nhanh khỏi .
hoangmai
hoangmai
Trả lời 15 năm trước
Trần cảm là bệnh có thể điều trị được. Bạn nên biết bệnh trầm cảm là bệnh cần nhiều thời gian điều trị và cần được chữa trị sớm bởi các bác sĩ chuyên môn. Sau khi bắt đầu uống thuốc bác sĩ kê đơn, bạn cần 4 - 8 tuần để thấy được tác dụng của thuốc. Không nên ngừng thuốc đột ngột. Bạn có thể cần phải đổi sang thuốc chống trầm cảm khác theo yêu cầu của bác sĩ vì những thuốc khác nhau tác dụng cho những người khác nhau với liều cũng khác nhau. Thuốc có thể có những tác dụng phụ, nhưng tác dụng phụ thường giảm dần sau vài tuần điều trị. Bên cạnh thuốc chống trầm cảm, bạn có thể được chỉ định thêm điều trị bằng đối thoại. Điều quan trọng là bạn tìm được một người đã được huấn luyện và bạn cảm thấy thoải mái khi đối thoại với người đó. Hãy tìm một người khác để đối thoại.Bệnh trầm cảm có thể điều trị được nhưng dễ tái phát. Mục tiêu điều trị trầm cảm là cải thiện bệnh và tránh sự xuất hiện trở lại của những triệu chứng. Bạn cần tuân thủ đúng quy định điều trị, uống thuốc đều đặn đầy đủ theo đúng lời dặn của bác sĩ cho đến khi bác sĩ yêu cầu bạn ngưng thuốc.Tránh tự ý dùng thuốc, tránh xa rượu, thuốc lá, cà phê. Sống điều độ (ăn, ngủ điều độ).Vận động: Bất cứ dạng vận động nào cũng đều có tính chất chống trầm cảm tự nhiên. Hãy bắt đầu bằng đi bộ mỗi ngày. Bạn hãy tự đặt ra những mục tiêu nhỏ dễ đạt được và tăng dần khối lượng luyện tập khi bạn thấy khá hơn.Tìm kiếm sự hỗ trợ chung quanh mình: Mặc dù bạn bè, người thân không thể hiểu hoàn toàn những gì bạn đang trải qua, bạn vẫn nên nói chuyện với những người yêu mến mình. Hãy trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn và đừng sợ sẽ bị công kích. Hai tháng sau khi điều trị bạn sẽ có cảm giác mình trở lại trạng thái trước khi mắc bệnh. Tuy nhiên bạn không nên dừng lại ở đây vì kết quả điều trị sẽ là số không hoặc số âm. Theo các bác sĩ phải điều trị kéo dài trong nhiều tháng ssau đó ngay cả khi bạn cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh. 6 tháng là thời gian ít nhất cho mỗi đợt điều trị. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.
hoanghuy
hoanghuy
Trả lời 15 năm trước
Cardivas là thuốc điều trị tăng huyết áp có thành phần hoạt chất chính là Carvedilol. Thuốc có tác dụng chống tăng huyết áp theo cơ chế giãn mạch, chủ yếu do chọn lọc thụ thể alpha1 làm giảm sức cản mạch máu ngoại biên. Thuốc có thể làm tăng tác dụng điều trị cao huyết áp nên thận trọng khi phối hợp với các thuốc điều trị tăng huyết áp khác. Tanatril là thuốc điều trị cao huyết áp có thành phần hoạt chất là Imidapril là một tiền chất được thủy phân sau khi uống và tạo thành Imidaprilat có hoạt tính ức chế men chuyển angiotensin. Imidaprilat ức chế tác dụng của men chuyển angiotensin được phân bố rộng rãi trong huyết tương và nhiều loại tế bào nội mô. Hiệu quả chống tăng huyết áp của Imidapril là do ức chế men chuyển angiotensin dẫn đến giảm angiotensin II, điều này trực tiếp hoặc gián tiếp gây dãn mạch ngoại biên và giảm sức bền mạch máu. Hai thuốc này dùng phối hợp với nhau điều trị tăng huyết áp giúp cho huyết áp ở mức độ bình thường. Tuy nhiên bạn cũng không cho tôi biết là bạn bao nhiêu tuổi và dùng thuốc trong bao lâu và huyết áp lúc đầu của bạn là bao nhiêu nên chúng tôi không khẳng định bạn có dùng liều thuốc có cao hay không? Hai thuốc Lodoz và Amlodipin cũng là hai thuốc điều trị tăng huyết áp. Theo những gì bạn mô tả thì bạn dùng nhiều thuốc phối hợp trong điều trị cao huyết áp nên gây tác dụng phụ là làm tụt huyết áp gây ra tình trạng tim đập chậm. Bạn nên theo dõi tình trạng này khi dùng thuốc nếu vẫn tiếp tục thì bạn nên trực tiếp đến bác sĩ chuyên khoa để được điều chỉnh lại đơn thuốc hợp lý hơn. Bạn muốn biết mọi thông tin về tác dụng phụ của các thuốc điều trị trên có thể truy cập vào trang web: thuocbietduoc.com.vn để được tìm hiểu kĩ hơn. Bạn nên đến các trumg tâm y tế chuyên khoa để được khám xét nghiệm để biết được chức năng tim gan thận của bạn có vấn đề gì không. Chúc bạn thành công.
tutam154
tutam154
Trả lời 13 năm trước

Dấu hiệu nhận biết bệnh TRẦM CẢM
Nếu bạn mắc 5 trong số 9 dấu hiệu sau thì có lẽ bạn bị TRẦM CẢM rồi đó:
1. Khí sắc trầm, có cảm giác buồn và trống rỗng trong nhiều ngày liền.
2. Giảm rõ rệt sự quan tâm, thích thú đối với hầu hết các hoạt động. Tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày. Bệnh nhân có thể tự cảm thấy hoặc được người khác quan sát thấy.
3. Gia tăng cảm giác biếng ăn hoặc thèm ăn, dẫn đến việc tăng hay giảm cân đáng kể (thay đổi 5% trọng lượng cơ thể trong vòng 1 tháng).
4. Khó ngủ hoặc mất ngủ.
5. Tăng quá mức hoặc suy giảm vận động. Dễ bị kích động hoặc có phản xạ chậm chạp. Bệnh nhân khó tự nhận biết điều này.
6. Mệt mỏi, có cảm giác như mất năng lượng từng ngày.
7. Thấy bản thân vô dụng hoặc bị giày vò một cách vô lý bởi cảm giác tội lỗi (gần giống như cảm giác hoang tưởng).
8. Giảm khả năng tập trung suy nghĩ, không thể tự phán đoán và ra quyết định.
9. Nhiều lần nghĩ về cái chết (không phải là sợ chết); có ý nghĩ tự tử, thậm chí có kế hoạch cụ thể về việc này.
PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH HIỆU QUẢ MÀ MIỄN PHÍ,bạn đọc bài viết sau nhé
http://yeutro.tk/phuong-phap-chua-benh-tram-cam-hieu-qua/