Để sử dụng pin, acquy xe đạp điện đúng cách?

Cùng với xe máy, xe đạp điện đang dần trở thành phương tiện đi lại được nhiều người sử dụng, đặc biệt là trong các gia đình có con nhỏ và người già. Xe đạp điện được sử dụng rộng rãi nhờ tính tiện lợi và giá thành rẻ, thấp hơn rất nhiều so với giá thành của một chiếc xe máy, và còn bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng có xu hướng bỏ quên cách sử dụng, bảo quản pin xe đạp điện đúng cách, gây ra nhiều vấn đề như hao pin, chai pin và hỏng hóc trong xe.

Vậy phải sử dụng pin, acquy xe đạp điện như thế nào cho đúng? Để giúp pin lâu hỏng, lâu bị chai và gây hao tốn điện năng?

Sạc thật đầy pin, sau đó đi, sạc tiếp khi còn từ 1 đến 2 vạch

Số lần sạc pin, acquy mà mỗi nhà sản xuất quy định cho acquy và pin là từ 350 đến 500 lần sạc. Tính theo chu kì sử dụng một năm thì sẽ mất khoảng 365 lần sạc với chu kì mỗi ngày 1 lần sạc, sử dụng hai năm sẽ theo chu kì hai ngày sạc một lần. Vì vậy, để giữ tuổi thọ oin tốt nhất nên sạc càng ít càng tốt để tăng thời gian sử dụng, tuổi thọ cũng như độ bên của pin. 

Không dùng đến khi cạn kiệt pin

Vì hiện nay hầu hết tất cả các dòng xe đạp điện đã chuyển sang dùng pin Lithium nên việc xả pin là không cần thiết và thậm chí có thể gây hỏng hóc cho pin. Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn khuyến cáo bạn nên xả kiệt pin một lần trong một tháng giúp hiệu chỉnh tuổi thọ pin và acquy.

Nhiệt độ

Nhiệt độ là yếu tố gây ảnh hưởng rất nhiều lên tuổi thọ và độ bền của pin. Nhiệt độ quá nóng do sử dụng nhiều trên quãng đường dài kết hợp với nhiệt độ môi trường bên ngoài khiến cho pin, acquy bị xuống cấp nhanh chóng.

Giữ chất lượng pin, acquy xe đạp điện là vô cùng quan trọng, giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá tiền chi tiêu. Tham khảo thêm tại https://www.vatgia.com/home/xe+%C4%91%E1%BA%A1p+%C4%91i%E1%BB%87n.spvg để lựa chọn cho mình loại phương tiên dực kì hữu ích này nhé! 

Chưa có câu trả lời nào