BMX chắc hẳn là bộ môn mà bạn không nên bỏ qua

Một môn thể thao X-Game mới "đổ bộ" vào Việt Nam, BMX chứa đựng tất cả các yếu tố mà giới trẻ mong muốn: một chút mạo hiểm, một chút "gia vị" liều.

BMX là gì?

BMX (Bike Motor Cross) là trò chơi mạo hiểm với xe đạp địa hình. BMX được chia làm hai nội dung chính là Racing và Freestyle. Racing là đua xe đạp trên địa hình phức tạp như gồ cát, leo núi... Kiểu đua này ở Việt Nam chưa ai từng làm.

Trong khi đó, Freestyle lại thiên về tính chất biểu diễn tự do. Các rider thoải mái thể hiện các kỹ thuật điều khiển xe của mình. Freestyle được chia làm bốn nhóm chính là : Street (xe đạp địa hình đường phố), Park (địa hình trượt ván), Vert (địa hình lòng máng), Trails và Flatland (xe đạp địa hình tự do).

Xe đạp BMX về cơ bản cũng có các bộ phận giống xe đạp mini thường hay cào cào mà các bạn vẫn đạp xe đến trường. Điều đặc biệt ở những con xe này là kích thước chung khá nhỏ gọn. Đầu xe và phanh được thiết kế đặc biệt để có thể quay 360 độ trong các màn nhào lộn mà các bạn vẫn xem trong chương trình thể thao X-Game. Ngoài ra, còn lắp thêm 2 đến 4 thanh sắt tròn (gọi là peg) ở bánh trước, sau và bỏ hẳn chân chống xe.

Tại sao BMX lại hot?

BMX thể hiện cá tính của người chơi. Khi đã hoàn thành được một động tác khó, bạn sẽ muốn tập đi tập lại, cho đến khi nào thật nhuần nhuyễn như "cháo chảy" thì thôi.

Cảm giác lúc đấy sung sướng như vừa chinh phục một đỉnh núi vậy. Bạn hãy nhắm mắt và thử đếm 1,2,3, bạn lộn vòng trên không trung cùng chiếc xe đạp, rồi đáp xuống một lòng máng. Một chút mạo hiểm, một chút "gia vị" liều...

Tập BMX giúp bạn nâng cao sức khỏe, độ dẻo dai và cả sự khéo léo nữa. Chứng kiến mỗi giờ tập của các BMX rider sẽ thấy hình ảnh áo ướt đẫm mồ hôi, nhưng dường như điều đó chẳng vấn đề gì với những anh chàng này bởi họ còn bận cuốn hút theo từng chuyển động của vòng quay bánh xe và từng động tác khó mà chỉ cần sai một chút thôi cũng đủ để làm bạn thân với băng urgo dài dài.

 

Để chơi BMX, việc đầu tiên là sắm một chiếc xe BMX. Bạn hãy tham khảo các mẫu xe tại đây: https://www.vatgia.com/home/xe+%C4%91%E1%BA%A1p+bmx.spvg

Chưa có câu trả lời nào