Mua xe đạp để đi thể dục thì nên chọn loại nào?

Mua xe đạp để đi thể dục thì nên chọn loại nào hả các cụ? Hè đến nên em dậy sớm, muốn mua một chiếc xe để đi thể dục ạ. Các cụ tư vấn cho em vài mẫu xe đạp để đi thể dục với.

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Gọi chung là xe đạp thể thao nhưng thực ra có nhiều loại lắm bạn ạ, và khi mua bạn cũng cần cân nhắc kỹ xem nên mua loại nào nhé. Thông thường xe nguyên chiếc (hay còn gọi là xe thùng) có chất lượng tốt hơn so với xe ráp, nếu xét cùng 1 cấu hình và các bộ phận với xe tự lắp ráp, do xe nguyên chiếc thì khả năng hàng chính hãng cao hơn nhiều, đặc biệt là với khung sườn. Tuy nhiên giá cũng rất cao so với xe ráp.

Trong khi đó, xe ráp là loại xe mà thường thì đã chơi qua thời gian, có kiến thức nhất định về xe, khi đó người dùng mới có thể tự tin lựa chọn đồ đạc và ráp cho mình một chiếc xe tốt. Xe ráp được một ưu điểm là thích gì thì ráp nấy, thích thắng đĩa thì có thắng đĩa, groupset (phụ tùng theo nguyên bộ) nào thì cứ chơi. Từng món đồ chọn theo ý, nhu cầu cá nhân. Vì vậy, xe ráp là xe thể hiện rõ nhất cái tôi cá nhân của mỗi người chơi - tự thiết kế, tự chọn món, chọn đồ, thích đến đâu chơi đến đó. Tuy nhiên, trong bối cảnh thật giả lẫn lộn như hiện tại, tìm kiếm phụ tùng có chất lượng như mong muốn không phải là điều đơn giản đâu.

Một điều cần lưu ý đó là, khi xác định chơi xe đạp ráp, bạn phải đủ kiến thức để phân biệt được chất lượng của sườn cũng như các đồ phụ tùng có xứng đáng với món tiền bạn bỏ ra ko. Lời khuyên: tìm hiểu kỹ hoặc nhờ người biết coi xe đi xem giùm.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Nếu kinh phí không cho phép thì xe bãi sẽ là một sự lựa chọn rất hợp lý cho bạn nhé. Xe bãi (hay còn gọi là xe nghĩa địa, second hand, thông thường nhập trung chuyển từ Campuchia và xuất xứ từ các nước khác) được tiêu thụ ở Việt Nam rất nhiều. Nếu có ít hiểu biết về phụ tùng xe, thì đây là lựa chọn tốt. Nếu may mắn, người dùng có thể có được một xe tốt với giá rất hợp lý.


Ưu điểm của xe bãi là giá khá mềm, và có thể mua được các nhãn hiệu danh tiếng với giá chỉ vài triệu. Nhiều người chơi xe chỉ cần bỏ tiền ra mua một xe, chỉ để lấy cái sườn mà ở Việt Nam không bán lẻ hoặc không đúng với chính hãng. Xe bãi giá thường vô chừng, nếu may mắn có thể mua một chiếc ưng ý.

Tuy nhiên, thường xe bãi là xe second-hand hoặc hư hỏng dọn lại nên có 1 số phụ tùng bên trong như cốt, đùm có lỗi mà khi mua chúng ta không để ý kỹ sẽ không nhận ra ngay, mà khi đem về sử dụng đi nhiều mới phát hiện. Ngoài ra, do là xe second-hand nên thường một số phụ tùng đã lỗi thời (chẳng hạn bộ đề Shimano đời thấp cách đây 5-7 năm), nên khả năng nâng cấp sau này khó phù hợp với phụ tùng mới.

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Gọi là xe thể thao nhưng cũng có nhiều loại lắm đấy bạn ơi. Nếu bạn đam mê tốc độ, và quãng đường tốt, thì xe road là tối ưu, nhưng xe road do nhẹ nên khung sườn và vỏ xe yếu hơn, nếu vào địa hình đá dăm hoặc gồ ghề thì phải rất dè chừng. MTB thì ngược lại, trên đường tốt, xe này chạy rất mất sức, nhưng nó rất cứng cáp vượt được mọi địa hình. Trung hòa thì có thể chọn Touring-bike.