Bạn có muốn thăm thú khu rừng nguyên sinh cuối cùng ở châu Âu?

Khu rừng đó có tên là Bialowize, có diện tích hơn 1500 km, đây cũng là khu rừng nguyên sinh cuối cùng ở châu Âu.

Châu Âu là nơi đầu tiên trên thế giới diễn ra cách mạng công nghiệp, có lẽ cũng vì các hoạt động sản xuất của con người diễn ra mạnh mẽ mà những khu rừng nguyên sinh ở lục địa già đã dần biến mất. Duy chỉ còn sót lại rừng Bialowieza, nàm gữa biên giới của Ba Lan và Belarus.

Vân sam,sồi, tần bì khổng lồ cùng 20000 loài động vật khác đã làm nên một hệ sinh tháu độc đáo nơi đây, đặc biệt, loài bò bison châu Âu ( loài vật bị săn bắn tàn bạo ở châu Âu và thế kỷ 20) cũng sinh sống ở đây.

Từ thế kỷ 15 , nhà vua Ba Lan đã hạ lệnh hạn chế săn bắn ở rừng Bialowieza. Khu rừng này gần như không bị xâm phạm cho đến cuối thế kỷ 17 khi có một ngôi làng khai thác quặng chuyển đến gần đây.Đến thế kỷ 18, Nga hoàng Pavel I đã bãi bỏ các lệnh cấm săn bắn ở đây, và chỉ trong vòng 200 năm, số lượng cá thể bò Bison đã giảm một nửa từ 500 con xuống dưới 200 con.

Cứ như thế, qua hàng trăm năm, khu rừng trải qua nhiều biến động. Từ việc trở thành khu săn bắn hoàng gia khiến hàng ngàn cá thể động vật hoang dã bị giết hại cho đến việc trở thành nơi tị nạn của quân du kích Ba Lan và Liên Xô. Tuy vậy, khu rừng này vẫn không đánh mất vẻ đẹp hoang sơ của mình. Đến nay, nó đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới được Belarus và Ba La phối hợp cùng quản lý.

Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào

CÂU HỎI LIÊN QUAN