Tìm hiểu những item đặc trưng của phong cách military

Phong cách military (phong cách thời trang quân đội) là những bộ trang phục mang “dáng dấp” của quân đội nhưng không kém phần nghệ thuật, sáng tạo và thời trang. Phong cách này được truyền bá rộng rãi nhất đến giới mộ điệu vào thế kỉ 20.

Hoạ tiết Camo

Hoạ tiết Camo hay còn được gọi là họa tiết rằn ri chính là đặc điểm nhận dạng đầu tiên khi nhắc đến phong cách thời trang quân đội. Họa tiết này được quân đội sử dụng để in lên trang phục như một phương thức để ngụy trang trong chiến tranh. Ngày nay, họa tiết này đã quá phổ biến trong giới trẻ.

Combat boots

Combat boots được biến tấu từ những đôi boots to dày và thô kệch để bảo vệ bàn chân của những người lính trong chiến tranh. Và nó dần trở thành một xu hướng thời trang mới xâm nhập vào thế giới thời trang sành điệu của giới trẻ. Kiểu boots này vẫn giữ được những đặc trưng vốn có của một đôi giày lính như bảo vệ bàn chân khỏi địa hình xấu, giữ ấm tuyệt đối. Thêm vào đó, nhiều hãng thời trang thể thao còn bổ sung các thiết kế thông minh như tối ưu hóa thông hơi bàn chân.

Bomber jacket

Cảm hứng thiết kế của kiểu áo này thực chất bắt nguồn từ đồng phục của các phi công thuộc Quân đội Hoa Kỳ vào năm 1950, với chất liệu nylon là phổ biến. Item thời trang phi giới tính này nhanh chóng du nhập vào giới trẻ và trở thành biểu tượng của rất nhiều phong cách như hip hop, punk rock,... Ngày nay bomber jacket không chỉ dành cho các cô nàng cá tính, theo đuổi phong cách bụi bặm mà còn dành cho các cô nàng bánh bèo nữa.

Kính phi công

Lịch sử hình thành của mẫu kính khá lâu đời. Mẫu kính phi công này xuất hiện từ cuối những năm 1920. Ban đầu chiếc kính độc đáo này được cung cấp riêng cho các phi công của USAAC – Quân đoàn Không lực lục quân Hoa Kỳ nhằm bảo vệ đôi mắt khi tham chiến trên không. Sau đó được chính thức phát triển năm 1936, và ra mắt thị trường một năm sau đó. Ngày nay kính phi công  được sáng tạo và biến tấu với nhiều màu sắc khác nhau rất thời trang từ mắt kính tráng gương, mắt tròn đến gọng đa sắc. Mẫu kính này cũng được rất nhiều ngôi sao Hollywood diện trên đường phố, sàn diễn cũng như thảm đỏ.

Từ lâu, thời trang quân đội luôn là một trong những phong cách đem đến nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho các nhà mốt. Nhờ sự sáng tạo, biến đổi phù hợp theo sự thay đổi của thời trang mà xu hướng này chưa bao giờ hạ nhiệt! Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào