Những điều nên biết khi chọn mua đồng hồ nam

Sự đa dạng về thương hiệu đồng hồ khiến bạn phân vân không biết nên mua đồng hồ đeo tay hãng nào. Đừng lo lắng, ngay sau đây là những kinh nghiệm mua đồng hồ đeo tay phân biệt từng hãng khác nhau để bạn có thể xác định được mục tiêu của mình!

Nên mua hàng tại cửa hàng, đại lý phân phối chính thức

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại những nơi này. Vì khi mua hàng bạn sẽ nhận được phiếu bảo hành quốc tế của hãng ngoài ra thì bạn còn được thêm phiếu bảo hàng chính hãng từ shop bán đồng hồ. Thông thường thì những chiếc đồng hồ giả sẽ không có phiếu bảo hành quốc tế chính hãng.

Thương hiệu đồng hồ

Nên chọn đồng hồ đang được nhiều người dùng và có những phản hồi tốt trên các website và các diễn đàn vì dù sao dùng qua rồi sẽ có kiểm nghiệm chính xác. Đồng hồ Thụy Sỹ thường được người dùng rất ưa chuộng vì xuất xứ nổi tiếng và chất lượng tuyệt vời. Những thương hiệu có giá tầm trung đến cao cấp như Jacques Lemans, Orient… đang rất “được lòng” dân văn phòng. 

Kiểm tra phụ kiện của đồng hồ khi mua

Khi mua hàng chính hãng bạn nên kiểm tra những phụ kiện kèm theo như hộp, túi đựng, sách hướng dẫn bằng ngôn ngữ nơi mà đồng hồ được sản xuất.

Bạn nên kiểm tra những phụ kiện kèm theo nó cũng phải đẹp và nhìn bắt mắt, vì hàng chính hãng họ sẽ đầu tư rất kỹ những phụ kiện kèm theo.

Thời gian bảo hành của đồng hồ

Hầu như những thương hiệu đồng hồ nhập chính hãng từ Thụy Sỹ thì đều có bảo hành toàn cầu của hãng từ 2 năm trở lên.

Những chi tiết trang trí của đồng hồ

Với dòng đồng hồ Thụy Sỹ thì logo chữ viết những cột mốc giờ và cả kim giờ kim phút đều được thiết kế đặc sắc đến từng chi tiết. Trong đó có một số điểm quan trọng để bạn có thể phân biệt được hàng thật hay hàng nhái là mức độ tinh xảo của mặt số, các đường nét của vỏ đồng hồ trong thiết kế.

Trọng lượng của đồng hồ 

Những chiếc đồng hồ chính hãng được làm từ thép không gỉ 316L chất lượng cao cầm sẽ nặng và đầm hơn những chiếc đồng hồ giả được làm từ inox loại thường. Đối với những chiếc đồng hồ có chất liệu chính là titan thì khi cầm hàng chính hãng bạn sẽ thấy nhẹ nhưng nó vô cùng chắc chắn, còn với hàng giả thì nó nhẹ lỏng lẻo có cảm giác hàng kém chất lượng ngay khi cầm lên tay 

Ngoài các kinh nghiệm cơ bản ở trên, các bạn hãy dùng những cách kiểm tra đồng hồ đơn giản và hiệu quả sau:

- Cách thông thường nhất là bạn cầm sợi dây đồng hồ lên lắc đi lắc lại, sang trái sang phải, nếu là hàng thật sẽ rất chắc chắn, hàng nhái thường lỏng lẻo, có độ giãn.

- Kiểm tra các chỗ khắc, dập ngoài vỏ phải thật sắc xảo, đồng đều, không bị nhoè. Hàng thiệt thường dập biểu tượng ở núm và khắc hoặc dập biểu tượng ở khóa ở dưới đáy đồng hồ

- Kiểm tra mặt đồng hồ phải hoàn hảo, không gợn, nhìn độ men tráng mặt phải đồng đều, có độ dày giống nhau. Các con số in trên đồng hộ cũng phải sắc xảo.

- Kiểm tra kim đồng hồ, hàng chính hãng thường có kim đồng hồ tuyệt đối chính xác và cân đối. Các bạn nhìn kỹ thì đối với những kim nhọn thì độ vát 2 bên phải là 1 tam giác cân, sống gấp khúc giữa kim phải đi từ đỉnh trên xuống dưới.

Hy vọng với 7 kinh nghiệm mua đồng nam đeo tay trên giúp bạn chọn lựa được chiếc đồng hồ tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào