Doplr Pulse-Watch chiếc đồng hồ dành cho bác sĩ, được làm bởi bác sĩ

Với một ý tưởng về chiếc đồng hồ Doplr Pulse được bắt đầu vào năm 2016 khi đó có 4 người bác sĩ dã kết hợp lại với nhau để phát minh ra mẫu đồng hồ cơ khí độc nhất này, nhằm phục vụ cho công việc của họ.

Có lẽ với chiếc đồng hồ cơ khí đã được quá nhiều người sử dụng. Nhưng Doplr tiết lộ, sẽ giới hạn số người sử dụng chiếc đồng hồ mới của họ.

Nhưng cho đến ngày nay, chiếc đồng hồ này lại không thực sự được nhiều người sử dụng. Cho nên lần này, thương hieju Doplr lại sẽ giới hạn về số người sử dụng mẫu mới của họ với sản phẩm mới chiếc đòng hồ Pulse-Watch sẽ chỉ dành cho các bác sĩ.

Vì bản thân họ cũng chính là những bác sĩ, nên họ thiết kế một chiếc đồng hồ nhằm tái hiện lại về chức năng đo nhịp tim Pulsometer bởi bác sĩ John Floyer đã sáng lập vào năm 1707.

Với ý tưởng của chiếc Doplr Pulse-Watch đã được bắt đầu vào năm 2016 khi bốn bác sĩ người Pháp đã kết hợp lại với nhau để tạo ra một chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị và có thể giúp trong công việc của họ. Ngoài ra với sự giúp đỡ của một thợ làm đồng hồ người Anh-John Floyer và ý tưởng lần đó đã trở thành sự thật.

Nhưng tất nhiên, hiện nay sẽ có rất nhiều những thiết bị để đo nhịp tim chuẩn xác và hiện đại hơn rất nhiều.

Có nhiều thông tin đã nói rằng chiếc đồng hồ này sẽ không được thiết kế để có thể sử dụng trong bệnh viện, và Doplr Pulse-Watch lần này đã cho chúng ta thấy được sự sáng tạo trong lĩnh vực y tế và chế tác đồng hồ.

Tuy vậy cũng không thể nói là chiếc đồng hồ này sẽ không có giá trị để sử dụng thực tế. Và lần này Doplr Pulse-Watch đã đáp ứng hết những yêu cầu khắt khe về ngành y học.

Pulse-Watch lần này với vỏ bọc bên ngoài bằng thép không gỉ có đường kính 40mm và có thể tiết trùng dễ dàng. Ngoài ra còn có một lựa chọn thanh lịch hơn đó là dây da, nhưng với chất liệu da có lẽ bạn sẽ không thể sử dụng trong khi thực hiện các thao tác ở trên bàn mổ.

Với nửa bên trái có thể để đo nhịp thở

Về thiết kế mặt số ở trên đồng hồ được sử dụng 2 tone màu cơ bản là trắng-đen sẽ có độ tương phản cao. Với những cọc số được sử dụng chất phát quang Super-LumiNova sẽ thể hiện khả năng hiển thị hoản hảo ở trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra điểm đặc biệt hơn nữa chính là cây kim đỏ 2 đầu có thể dùng để đo nhịp tim và nhịp thở của bệnh nhân.

Vì được thiết kế ở 2 đầu nên bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để cây kim về đến vị trí 12h nên bạn chỉ cần đếm 15 nhịp tim và đọc số nhịp ở mỗi phút trên thang đo. Ở trên chiếc đồng hồ này Chronograph sẽ không đi cùng với tính năng Pulsometer vì điều đó là không cần thiết.

Với thang Asthmometer để đo nhịp thở bạn chỉ cần đợi qua vị trí 6h và đếm 5 nhịp thở.

Với nửa mặt bên phải để đo nhịp tim

Chiếc đồng hồ Doplr Pulse-Watch vì được sản xuất dành cho bác sĩ và với số lượng khiêm tốn 300 chiếc, được bán với giá của nó có giá 1,450 Euro. Và mỗi lần bán ra một chiếc đồng hồ sẽ được trích ra 25 Euro để quyên góp cho tổ chức từ thiện  Medicins Sans Frontières.

Chưa có câu trả lời nào