Chọn kính cận như nào phù hợp với mọi khuôn mặt?

Đối với những bạn gái bị cận và bắt buộc phải đeo kính thì việc chọn kính cận sao cho phù hợp với khuôn mặt của mình là một trong những vấn đề đau đầu. Chiếc kính sẽ đi theo bạn cả một thời gian dài. Nếu chọn kính không phù hợp sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên thiếu tự tin rất nhiều. Vậy tại sao chúng ta không biến kính cận trở thành một phụ kiện xinh đẹp cho mình? Cùng Vatgia.com tìm hiểu về các loại kính cận phù hợp với từng khuôn mặt nhé.

Mặt vuông

Với những cô gái mặt vuông thì gọng kính hình tròn hoặc bầu dục sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vì loại gọng kính này sẽ hô biến gương mặt bạn trở nên gọn gàng hơn hẳn và các đường nét trên mặt cũng nhẹ nhàng, nữ tính hơn. Ngoài ra, cần lưu ý chọn những loại gọng kính mảnh và cất ngay những gọng kính dày cộp đi nhé. Một mẹo nhỏ để khiến gương mặt thon gọn, thanh thoát hơn với chiếc kính này là hãy giữ cho kính của mình luôn ở cao trên sống mũi.

Mặt tròn

Gương mặt tròn thường mang lại cảm giác đáng yêu đối với mọi cô nàng. Mặt tròn hay đi cùng đó là đôi má bầu bĩnh, cằm và trán thường ngắn. Tuy nhiên các cô nàng đừng quá tự ti và chỉ cần khéo léo chọn kính là bạn sẽ thấy những nét đó trở nên rất dễ thương và xinh xắn. Hãy chọn những chiếc kính gọng vuông và độ dày vừa phải, không quá mảnh, mắt kính hình chữ nhật. Với những đặc điểm này, bạn sẽ thấy khuôn mặt trở nên hài hoà hơn.

Mặt hình chữ nhật

Đây là kiểu khuôn mặt có nhiều nét tương đồng với mặt vuông. Để khắc phục những nét hơi thô trên gương mặt, bạn nên chọn những gọng kính tròn và dài. Để lựa chọn cho thật chính xác, hãy xem xét lại ti lệ khuôn mặt của mình vì mặt càng dài thì càng nên chọn những gọng kính tròn.

Khuôn mặt dài

Đây là kiểu mặt phổ biến nhất của con gái Việt Nam. Chính vì vậy, kiểu mặt này chọn kính cận là dễ dàng nhất. Lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những cô gái có khuôn mặt này là những chiếc kính có gọng dày và tròn. Loại kính này sẽ khéo léo che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn và giúp mặt bạn ấn tượng hơn. Đặc biệt, các bạn không nên chọn những gọng kính vuông cho khuôn mặt dài nhé.

Khuôn mặt trái xoan

Đây là kiểu khuôn mặt xinh nhất và hài hoà nhất trong mọi gương mặt. Dù các cô gái sở hữu gương mặt này thường khá xinh nhưng nếu không biết cách chọn kính cận phù hợp thì bạn sẽ vô tình làm mất đi những nét đẹp đó. Với khuôn mặt này, kiểu kính có gọng vuông hoặc góc cạnh sẽ phù hợp nhất với khuôn mặt bạn.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với người đọc. Cảm ơn đã truy cập Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào