Bảo quản giày da như thế nào là đúng cách?

Giày dép mang lâu ngày hay bị bám bụi và các vết bẩn làm xấu đi bề mặt vải làm giày. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn đánh bay các vết bẩn trên bề mặt da giày.

Vết bẩn nhẹ

Với giày da lâu ngày sử dụng thường bị bụi bẩn, không còn độ bóng đẹp như ban đầu. Hãy dùng vỏ chuối để lau vết bẩn trên da giày. Trong vỏ chuối có chất danning không những giúp tẩy sạch vết bẩn mà còn khiến đôi giày sáng bóng như mới. Bên cạnh đó còn có thể dùng sữa tươi để lau giày làm cho bề mặt chất liệu da của giày không bị nứt. Bước cuối cùng nên dùng tất chân cũ thấm xi để đánh giày, giúp chất liệu da làm giày luôn sáng bóng và không trầy xước.

giày dép 1.jpg

Giày da màu trắng

Với đôi giày da màu trắng dễ bị bám bẩn, trước tiên bạn dùng giấm lau qua, sau đó dùng khăn vải khô lau sạch rồi đánh lại bằng xi giày màu trắng. Như thế hiểu quả sẽ tăng lên rất nhiều so với việc đánh xi trực tiếp lên giày. Còn với những đôi giày da đen sau một thời gian sử dụng màu bị phai dần, thậm chí nứt ra. Chúng ta có thể dùng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng rồi đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau đó mang giày ra phơi chỗ khô thoáng. Tiếp đó đánh xi lên, đôi giày sẽ trông như mới.

1377477574538.jpg

Bảo quản giày da

Chất liệu da làm giày thường có độn bền cao, tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản tuổi thọ của đôi giày sẽ giảm. Để giày da luôn sáng bóng cách tốt nhất là hạn chế tiếp xúc với nước và nên đánh giày thường xuyên. Nếu giày bị ướt phải làm khô nhanh chóng và giữ giày nơi khô thoáng.

leather-shoe-care.jpg

Với những đôi giày không sử dụng, trước khi cất giữ nên bôi lên bề mặt chất liệu da giày một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Ta cũng nên thêm vào trong giày một ít giấy để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Sau đó cho vào hộp và cất giữ. Chú ý không nên cất giày vào túi ni lông để tránh giày bị ẩm mốc và dính màu của bao bì nilon.

Giày da bị cứng

Với những đôi giày da mới mua thường hay bị cứng làm bạn cảm thấy bị đau phần gót chân. Để làm mềm bề mặt chất liệu da bạn có thể sử dụng một tấm mút ướt nước thấm lên bề mặt da giày. Tuy nhiên không nên thường xuyên vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng da làm giày. Đối với giày da dùng lâu ngày bị cứng bạn có thể chà lên bề nặt da bằng một nửa củ khoai tây hoặc phết lên giày một chút sữa tươi pha với nước cốt chanh tươi. Sau đó đánh xi và cất giữ nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp. 

cat-giay.jpg

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI

Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.
Email: vinhthaisimili@gmail.com
Website: www.vinhthaisimili.com
Le Anh
Le Anh
Trả lời 9 năm trước

cảm ơn bác đã chỉ bảo những cách rất hay