Bạn có biết những đài phun nước đẹp nhất thế giới không?

Ngay cả những đài phun nước nghe thì bình thường nhưng cũng có thể là một tác phẩm nghệ thuật dưới bàn tay của những kiến trúc sư tài năng. Cùng xem những đài phun nước ấn tượng nhất thế giới nằm đâu nhé!

1.Được khánh thành vào năm 2009, đài phun nước Banpo đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness với 10.000 LED chạy hai bên cầu với chiều dài là 1.140m.

2.Đây có thể là một trong những đài phun nước có thiết kế kỳ lạ nhất thế giới, đó là đài phun nước Crystal Worlds nằm ở bảo tàng Swarovski Crystal Worlds, Áo.

3.Đài phun nước Divers Fountain ở Dubai thuộc UAE có chiều cao tới 24m, trên dòng nước chảy xuống là tượng những người đang lao đầu xuống, nhìn như nhảy thác vậy. Có đứng ở đây cả ngày chắc cũng không chán đâu!

4.Mosaicultures Internationales được xem là một trong những điểm sáng của nghệ thuật làm vườn, tuy nhiên,nó đã bị đóng cửa do một số trục trặc.

5.Đài phun nước sẽ khiến bạn phải thốt lên về tính nghệ thuật của nó chính là Water Boat ở Valencia, Tây Ban Nha nó tạo thành hình một chiếc thuyền buồm bằng những dòng nước.

6.Tây Ban Nha lại có một đại diện nữa đó là Magic Tap. Nếu nhìn qua thì nó trông như một vòi nước lơ lửng giữa không trung vậy, thật ra trụ giữ đã bị ẩn trong dòng nước.

7.Đài phun nước Osaka Station Fountain-Clock ở Osaka Nhật Bản, đài phun nước này có thể thay đổi họa tiết nhờ vào dòng nước và ánh sáng chiếu vàng.

8.Mustangs of Las Colinas, Hoa Kỳ là đài phun nước tái hiện một cuộc đua ngựa với điểm đặc biệt là những mạch nước phun dưới chân chúng.

Nguồn: Internet

Dzu Alika
Dzu Alika
Trả lời 6 năm trước

Đẹp quá. Nhưng mình kết nhất đài phun nước của dubai. Đọc bài này nè hay cực

http://tafuma.vn/tham-quan-dai-phun-nuoc-dubai-dep-va-lon-nhat-the-gioi/