Những sai lầm thường mắc phải nhất khi đi du lịch nước ngoài là gì?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn đã bao giờ rối bời giữa "kỳ nghỉ trong mơ" vì bị mất trộm, không thuê được xe, thậm chí có nguy cơ không về được chưa?

Dưới đây là một số sai lầm mà các du khách thường mắc phải khi đi nghỉ:

1. Ước lượng sai thời gian giữa các chuyến bay khi quá cảnh, hoặc thời gian di chuyển bằng các phương tiện giao thông, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài. Lỡ chuyến bay là điều làm du khách nhức đầu và gây tốn kém nhất.

2. Hành lý mang đi đã nặng tới 20 kg - mức cao nhất mà không phải trả phí quá cân. Vậy bạn sẽ để quà ở đâu khi trở về? Phải chăng bạn sẵn sàng trả một khoản phí hàng không không nhỏ cho những đồ lưu niệm đó. Kinh nghiệm là cứ đóng đồ vào vali, rồi nhớ bỏ lại một nửa ở nhà.

Và cũng đừng quên đánh dấu hành lý của mình bằng những ký hiệu riêng, như buộc thêm một sợi ruy băng sặc sỡ. Chắc bạn không muốn bị người khác vô ý cầm nhầm vali đâu, nhưng trên đời có nhiều chiếc giống hệt nhau lắm.

"10 lỗi thường mắc nhất khi đi  du lịch nước ngoài

"Ôi tôi mất hành lý". Ảnh: Supplied.

3. Quên mang theo bản photo của những giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, bảo hiểm du lịch, thẻ tín dụng... Lỗi này có thể khiến cho bạn rơi vào thảm họa hơn nếu bị mất trộm. Bạn cũng nên cẩn thận xem lại thời hạn trên hộ chiếu và visa, kẻo lại được phen chạy toán loạn trong kỳ nghỉ đấy.

4. Quên kiểm tra xem thẻ ATM của mình có được chấp nhận ở những nơi mình sắp tới hay không. Một số ngân hàng còn yêu cầu bạn báo trước cho họ trước khi đi du lịch.

5. Thuê xe để tự lái khi du lịch nước ngoài mà không nhớ rằng bạn phải có bằng lái quốc tế mới được ngồi sau vô lăng.

6. Nếu nơi bạn tới là một thành phố lớn, có nhiều hơn 1 sân bay, bạn có thể tới nhầm sân bay, hoặc vào nhầm phòng đợi ở những phi trường lớn.

7. Không kiểm tra phí điện thoại di động ở nước ngoài với nhà cung cấp dịch vụ.

8. Quên tính đến sự chênh lệch về múi giờ khi đặt vé máy bay, khách sạn hoặc thuê các phương diện giao thông. Quên tìm hiểu ở địa phương mình sắp tới có lễ hội nào trong thời gian mình ở đó không. Vì vậy bạn dễ tá hỏa khi tới nơi mà không thể thuê được khách sạn, không mua được vé máy bay, tàu hỏa hay xe bus.

9. Khiêu khích kẻ trộm bằng cách trưng bày đồ trang sức và những vật dụng cá nhân đắt tiền ở nơi công cộng.

10. Tỏ ra thiếu tôn trọng văn hóa địa phương như tới một nơi khá truyền thông mà lại mặc váy siêu ngắn, áo ống để khoe da thịt.

(Theo Zing)