Chọn quà sinh nhật ý nghĩa?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nhiều người tỏ ra “khổ sở” khi được mời dự sinh nhật vì không biết phải tặng gì cho người thân, bạn bè của mình.

Tặng phiếu quà tặng để họ tự đi mua, hay chọn món quà do đích thân mình chọn lựa đều có giá trị như nhau. Bà Nguyễn Quỳnh Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh Nhật cho rằng, món quà tặng đúng với sở thích, nhu cầu của người được tặng thể hiện tình cảm rất sâu sắc của người tặng, đó còn là “của cho không bằng cách cho”.

Tặng quà cho người trẻ trung, lãng mạn

Đây là típ người rất dễ xúc cảm với không gian, cây cảnh thiên nhiên. Vì thế, cây xanh luôn là món quà dễ thương chắc chắn họ rất yêu thích. Đặc biệt, nếu người yêu thuộc típ này thì quà tặng nên là những cây xanh được tạo thành hình trái tim, chong chóng, mặt trời… Những cây dây leo như lan thiên lý, thằn lằn, dây leo tường… qua bàn tay tạo dáng khéo léo của thợ làm vườn sẽ trở thành những cây xanh mang hơi thở tình yêu độc đáo và lạ mắt. Nhiều bạn trẻ cũng tin tưởng: khi tặng cây xanh cho “nửa kia”, nếu người nhận chăm sóc tốt, giúp cây phát triển khỏe mạnh chứng tỏ đó là người chu đáo, xứng đáng để gắn bó. Ngoài ra, những người trẻ còn thích nhận món quà là những thú bông đáng yêu như gấu Teddy, gấu Pooh, heo Piglet, mèo Kitty…

Với những người trẻ năng động, sản phẩm hi-tech được xem là mặt hàng “nóng” ai cũng ao ước sở hữu. Có thể tặng đế để điện thoại, “sang” hơn thì Iphone, Ipad… kèm với những tấm thiệp hand-made xinh xinh. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ hiện đại và thủ công.

Tặng quà cho vợ chồng

Với người lãng mạn, hoa tươi luôn là món quà bất hủ. Tốt nhất nên tìm hiểu xem người nhận thích loại hoa nào, màu sắc ra sao. Bánh kem cũng là món quà sinh nhật ý nghĩa. Nên chọn những bánh có kiểu dáng bắt mắt, thể hiện đặc điểm riêng của người nhận như có hình con giáp trùng với tuổi của người nhận cùng câu chúc “không đụng hàng”…

Nước hoa cũng là món quà có ý nghĩa, vì hơn ai hết, vợ chồng hiểu “gu” mùi hương của nhau. Khi ông xã tặng đồ “nội y”, các bà xã cũng sẽ cảm động. Tuy nhiên, chọn nội y cần sự tinh tế về kiểu dáng, chất liệu, gam màu, kích cỡ, nếu không sẽ phản tác dụng. Ngoài ra, có thể tặng vợ những món quà thiết thực nhưng không quá “áp lực” tiền bạc như máy rửa rau quả, máy hút không khí, máy xông mặt… (chồng cũng xài ké được).

Đối với quà tặng chồng, những vật dụng cá nhân như bóp da, cà vạt, túi xách đi làm lịch lãm, máy cạo râu, có khả năng làm hài lòng rất cao. Cũng có thể chọn một cặp kính đẹp nếu chồng đeo kính, để ông xã thay đổi tùy hoàn cảnh và trang phục. Bạn cũng có thể tặng bộ chăm sóc da cho chàng gồm sữa rửa mặt, nước hoa hồng săn da… như món quà tặng thú vị.

Tặng quà cho tuổi trung niên

Trang sức là món quà phù hợp với độ tuổi trung niên. Món quà đá quý hoặc kim cương nhân tạo, khiến người nhận cảm thấy được nâng niu, chăm sóc. Ngoài ra, hoa tươi và cây xanh luôn là món quà lứa tuổi trung niên yêu thích. Tuy nhiên, tặng hoa hoặc cây xanh phải đúng “gu”. Nếu tặng hoa, nên thiết kế theo kiểu đơn giản nhưng sang trọng, giỏ hoa nên dùng các loại như lan hồ điệp, địa lan, lyly...

Các loại túi xách là món quà thức thời nhưng phải phù hợp, sang trọng, lịch lãm, nhằm để lại cho người nhận ấn tượng về sự tinh tế của bạn.

Tặng cho bạn bè

Những gift set (bộ quà tặng) không quá đắt tiền, khoảng từ 200.000đ - 300.000đ cũng làm người tặng hài lòng vì dễ thương, và thiết thực. Gift set cho nam thường gồm cây viết, hộp đựng card hay dây nịt, bóp da… Gift set cho nữ đa dạng hơn, từ đồ dùng gia đình như bộ muỗng, nĩa; bộ bấm móng tay… kèm theo vài cuốn sách hay đang “hot”.

Đừng tùy tiện tặng những vật dụng cá nhân như đồ lót, mỹ phẩm… kẻo người yêu của người nhận sẽ nhầm rằng bạn cũng đang có “ý đồ”.

Trần Thu Hòa check gia
Trần Thu Hòa check gia
Trả lời 12 năm trước

Quà tặng ý nghĩa nhật là quà tặng mà bạn có thể gửi vào đó những thông điệp yêu thương của mình, những lời chúc, dấu ấn ngày kỷ niệm... và nhất là cái tên của người ấy ở một vị trí trang trọng nhất, để người được tặng biết là món quà đó được đặt riêng cho chị, chỉ có mình họ có mà thôi.

Món quà ý nghĩa nhất cũng nên là món quà luôn ở cạnh người ấy: trên bàn học, bàn làm việc, phòng ngủ, hay là đồ vật mà người ấy sẽ luôn mang theo mình.

Món quà ý nghĩa cũng nên là những món quà vừa có giá trị thẩm mỹ, vừa có giá trị sử dụng lâu dài.

Có thể có vài gợi ý cho quà tặng ý nghĩa này: Khung hình, hộp viết, hộp card, hộp CD, lịch để bàn, USB vỏ gỗ, móc khóa, lắc tay, dây chuyền bạc.... Lưu ý tất cả đều phải được điêu khắc nội dung cá nhân hóa, hoặc được làm theo tên nhé!

Một địa chỉ để tham khảo: www.quaxinh.com