Tuổi Kim Lâu có cưới được không?

nhà em đang tính tuổi lấy vợ cho em trai, mà bạn gái kia thấy bảo là tuổi Kim Lâu, không biết có được cưới không các bác?

Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 4 năm trước

Theo nhiều nguồn sách vở thì thực ra KimLâu không hẳn là cách tính áp dụng cho việc dựng vợ gả chồng mà là cho việc xâycất nhà cửa. Cũng có ý kiến cho rằng, Kim Lâu trong việc cưới xin không quantrọng bằng việcchọn ngày cưới tốt, hợp với tuổi của cả vợ vàchồng, không phạm Tam Tai.

Phải chăng cũng vì muốn bớt phần nghiêm trọng choKim Lâu mà đã nảy sinh một số quan niệm được hưởng ứng, thừa nhận của đông đảomọi người dù về cơ sở khoa học thì chưa chắc đã hợp lý.

Dù là năm Kim Lâunhưng qua đông chí là cưới được hay Kim Lâu chỉ áp dụng trước tuổi 30 còn sauđó thì cứ năm nào không xung tuổi vợ, tuổi chồng là cưới được hết vì khi đó,Kim Lâu không bằng… để lâu, rồi hóa giải năm tuổi Kim Lâu bằng ngày, giờ tốt…

Cưới xin là việc trọng đại vì thế sự cẩntrọng trong việc định ngày luôn là điều cần thiết dù quan niệm của mỗi giađình, mỗi miền có thể khác nhau, người nghiêm khắc, người xuề xòa.

Tuy nhiên,dù theo cách nào thì việc chọn ngày cưới cũng nên có sự chia sẻ, bàn bạc vàđồng thuận (trong chừng mực nào đó) của hai bên gia đình để tránh những hệ lụykhông hay về sau. Việc tính toán Kim Lâu không chỉ căn cứ theo sách vở, theolời thầy mà cũng cần cân nhắc điều kiện thực tế.

Nguyen Bao Quan
Nguyen Bao Quan
Trả lời 4 năm trước

các cụ cứ quan niệm thế chứ em thấy có ảnh hưởng gì đâu nhỉ, bác vào bài viết này đọc thêm xem

https://vatgia.com/hoidap/4743/15932/cuoi-hoi-thi-xem-tuoi-con-trai-hay-con-gai-a.html