5 loại văn hóa đi dự tiệc cưới

Bạn biết văn hóa ngoại giao, văn hóa bàn tiệc nhưng đã bao giờ biết đến văn hóa tham dự lễ cưới hay chưa? Chọn một bộ đồ, chọn phụ kiện hay giày dép chính là một phần trong hàng trăm loại văn hóa dự tiệc cưới mà bạn cần phải được phổ cập ngay trong hôm nay.

Mặc trang phục phù hợp với địa điểm

Đám cưới thường được tổ chức ở hai địa điểm chính là trong nhà và ngoài trời. Đám cưới ở rạp hay khách sạn thì sẽ thích hợp cho những loại trang phục sang trọng, tinh tế như váy dài, quần âu, váy dự tiệc. Còn đối với đám cưới được tổ chức ở ngoài trời như các khu resort, quán cafe hay bãi biển thì bạn nên mặc những bộ trang phục thoải mái như váy suông ngắn, quần jeans hay váy hoa,...

Tránh những trang phục gợi cảm

Đám cưới không phải chỉ dành riêng cho bạn bè của cô dâu chú rể mà còn là nơi gặp mặt của bố mẹ, gia đình và quan khách của hai bên. Chính bởi bầu không khí trang nhã và lịch sự đó mà những bộ trang phục quá gợi cảm lại trở thành sự lựa chọn không phù hợp. Thiết kế có nhiều khoảng hở sẽ làm bạn bất tiện trong việc di chuyển, đi lại cũng như gây nên một số tình huống khó xử nếu vô tình chạm mặt người lớn tuổi, các cụ già.

Chọn kiểu tóc

Dù không có một quy định cụ thể và rõ ràng nào cho việc chọn kiểu tóc thì bạn cũng nên chấp hành những quy tắc “ngầm” về kiểu tóc cho khách mời. Nên chọn những kiểu tóc nhẹ nhàng, xoăn nhẹ hoặc uốn đơn giản, nếu muốn cầu kì thì chọn kiểu búi cao hoặc uốn sóng. Đừng nên “chiếm sóng” với cô dâu bằng những kiểu tóc tết búi cầu kì, có đính thêm hoa hay phụ kiện nhé!

Chọn tông trang điểm

Tông trang điểm phụ thuộc khá nhiều vào trang phục mà bạn chọn lựa cho đám cưới ngày hôm ấy. Tuy nhiên thì phong cách Hàn Quốc sẽ phù hợp với những bộ cánh nhẹ nhàng, tinh tế; còn phong cách trang điểm đậm kiểu Tây sẽ ăn rơ với phong cách sang trọng hơn.

Khoác thêm túi xách

Cũng như giày cao gót, túi xách là món đồ không thể thiếu cho những người am hiểu văn hóa đi dự tiệc cưới. Một chiếc túi xách cùng tông với bộ trang phục sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, giúp bạn trở nên thật thời thượng và trở thành một cô nàng có gu ăn mặc nhất bữa tiệc.

Dù là lễ cưới của bạn bè, người thân hay là người yêu cũ thì bạn cũng phải thật thần thái và xinh bất chấp thời tiết. Tự chuẩn bị tốt những trang phục cùng kiến thức, văn hóa đi dự tiệc cưới chính là cách để bạn dù không phải nhân vật chính nhưng cũng nổi bật chẳng kém gì.   

Chưa có câu trả lời nào