Những cách đơn giản cắt giảm chi phí cho đám cưới?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đây là những khâu bạn có thể cắt giảm chi phí nhé ^^

1. Thiệp cưới

Hiện nay nhiều đôi uyên ương thích đặt thiệp cưới thiết kế riêng, không đụng hàng, nhưng chi phí không phải rẻ. Cách để có tấm thiệp cưới lạ, ghi dấu ấn mà không tốn quá nhiều chi phí là cô dâu chú rể nên tự mình làm thiệp.

az24.vn/hoidap

Bạn có thể sử dụng một số hình mẫu thiết kế có sẵn trên mạng Internet, hay trang trí đám cưới bằng chính hình ảnh của hai bạn hoặc các phụ kiện bán sẵn, đơn giản. Bạn nên mua thêm phong bì bán sẵn để đựng thiệp cho thêm phần trang trọng.

2. Trang phục cưới

Váy cưới là chi tiết chiếm ngân sách không nhỏ trong đám cưới. Nếu giảm chi phí được khoản này, cô dâu sẽ tiết kiệm được khá nhiều cho các chi tiết khác. Bạn có thể đặt may một chiếc váy cho mình với giá rẻ bằng cách chọn mẫu mã giống như váy dạ hội, sau đó tự tay đính theo các chi tiết cầu kỳ như đá, ngọc trai, ren...

az24.vn/hoidap

Ngoài cách này, cô dâu cũng có thể tìm mượn váy cưới của bạn bè, người thân hoặc thuê tại hàng. Chiếc váy cưới không mới vẫn sẽ trở nên đẹp lộng lẫy nếu bạn biết kết hợp cùng các phụ kiện làm đẹp như vương miện, hoa cưới, khăn voan và kiểu trang điểm, làm tóc phù hợp nhất.

3. Nhẫn cưới

Thay vì chọn nhẫn bạch kim đắt tiền, cô dâu chú rể nên chọn những chiếc nhẫn có chất liệu vàng hạng trung bình như vàng 14K, 18K màu trắng hoặc màu vàng. Ngoài ra, nhẫn cũng không cần thiết phải đính nhiều loại đá quý mà có thể gắn pha lê thay thế.

az24.vn/hoidap

Với giá vàng tăng giảm như hiện nay thì việc mua nhẫn cưới sớm nhất có thể là gợi ý tốt cho các đôi uyên ương. Các cô dâu có thể đi chọn và mua nhẫn trước 6 tháng, thậm chí 1 năm trước ngày cưới. Không nên lo lắng đến việc nhẫn mua sớm sẽ không vừa tay vì tất cả các cửa hàng nữ trang đều nhận nới rộng nhẫn miễn phí nếu cô dâu chú rể đeo chật.

4. Hoa cưới

az24.vn/hoidap

Chọn hoa cưới theo mùa là cách quan trọng nhất để tiết kiệm. Một số loại hoa chỉ mọc theo mùa và xuất hiện trong vài tháng mỗi năm. Những loại hoa trái mùa này hầu hết đều đắt. Vì vậy hãy chọn một bó hoa cầm tay được kết từ những bông hoa phổ biến tại thời điểm bạn cưới. Thêm vào đó, cô dâu nên kết hợp hoa cưới cùng các loại lá, cành cây xanh nhỏ để hoa thêm sinh động, mà chi phí lại không quá tốn kém.

5. Bánh cưới

az24.vn/hoidap

Đôi uyên ương có thể nhờ bạn bè, người thân làm bánh cưới cho mình. Bánh cưới không nhất thiết phải trang trí cầu kỳ, cao tầng, lộng lẫy mà đó có thể chỉ là chiếc bánh một tầng đơn giản, nhưng được trang trí bằng hoa tươi bắt mắt, gây ấn tượng. Giá trung bình cho một chiếc bánh cưới ba tầng hiện nay từ 1 - 2 triệu đồng, nên nếu tiết kiệm được khoản này, bạn sẽ có ngân sách cho các chi tiết khác và làm đám cưới trọn vẹn, chu toàn hơn.