Cách kết hợp vòng cổ và váy cưới phù hợp?

Nguyễn Thị Duyên
Nguyễn Thị Duyên
Trả lời 11 năm trước

Sau khi đã chọn được áo cưới cũng như quyết định kiểu tóc phù hợp với bản thân, cô dâu nên cân nhắc chọn chiếc vòng cổ phù hợp. Nên đeo vòng cổ tùy đường viền cổ váy. Nếu váy cưới quây, hai dây hoặc khoét cổ sâu, chiếc vòng cổ sẽ làm tôn lên vẻ đẹp cũng như nét kiêu sa cho tân nương. Ngược lại, với những váy cưới cổ cao và có tay ren, dùng thêm vòng cổ lại tạo sự rối rắm, cầu kỳ.

1. Trang sức gia truyền

Đôi khi mẹ hoặc bà của cô dâu tham gia vào đám cưới bằng cách để lại cho con, cháu mình chiếc vòng mình từng dùng trong ngày cưới. Đây là món quà ghi dấu tình cảm gia đình, đem lại cho cô dâu sự tự tin khi lên xe hoa về nhà chồng. Với chiếc vòng cổ này, cô dâu nên kết hợp cùng váy cưới mang phong cách cổ điển, đường viền cổ khoét sâu.

2. Vòng cổ ngọc trai

Dây chuyền và hoa tai ngọc trai là lựa chọn số một cho các cô dâu hiện đại. Nên kết hợp vòng ngọc trai sao cho màu tương đồng nhất với váy cưới. Một số màu sắc được sử dụng nhiều nhất là màu trắng, trắng ngà... Độ dài của dây ngọc trai tùy thuộc vào cổ váy cưới, kiểu viền cổ... Dây ngọc trai quá dài, theo kiểu quý phái không thích hợp với váy cưới. Cô dâu chỉ nên dùng dây dạng tròn, ôm cổ vừa phải.

3. Vòng dây ôm cổ

Những vòng dây có dáng ôm gọn cổ, độ dài vừa phải thích hợp nhất với những dáng váy cưới cổ tròn hoặc cổ trái tim. Không sử dụng vòng cổ kiểu này với váy quây vì sẽ để lộ những khoảng trống giữa váy và trang sức. Với váy quây, dây chuyền cần có độ dài hơn.

4. Dây chuyền mặt đá

Nếu bạn định mặc váy cưới hai dây hoặc có đường viền cổ rộng và sâu, hãy xem xét đeo mặt dây chuyền đính đá. Đó có thể là dây có đính một hoặc hai viên đá quý, màu sắc phù hợp với váy cưới.

5. Vòng cổ đơn giản

Trong trường hợp chiếc váy cưới của bạn quá cầu kỳ, nhiều họa tiết, hãy tránh dùng vòng cổ to bản, thay vào đỏ dùng sợi dây chuyền vàng, có thiết kế đơn giản. Trang sức dùng quá nhiều sẽ gây tương phản với họa tiết trên váy.