Bí quyết chọn hoa tuyệt đẹp cho ngày cưới?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Các chuyên gia về hoa khuyên rằng, nếu chỉ cần cắm những bình hoa đơn giản, truyền thống trên bàn tiệc, cô dâu có thể nhờ bạn bè hoặc tự làm.

Khi lên kế hoạch cho đám cưới, một trong những điều quan trọng nhất khiến các đôi uyên ương "đau đầu", đó là chọn hoa cho ngày cưới. Hoa sẽ là phụ kiện chủ yếu tạo nên không khí cũng như vẻ đẹp của đám cưới. Các chuyên gia về hoa khuyên rằng, nếu chỉ cần cắm những bình hoa đơn giản, truyền thống trên bàn tiệc, cô dâu có thể nhờ bạn bè hoặc tự làm. Còn trong trường hợp muốn tạo dấu ấn với tiệc cưới và cách trang trí cầu kỳ, cô dâu nên tìm đến sự tư vấn của những người làm hoa chuyên nghiệp để đảm bảo đám cưới của bạn trở thành một bữa tiệc hoàn hảo nhất.

Theo trang Bride, có một số cách hiệu quả để các cô dâu vẫn có một đám cưới tuyệt đẹp mà chi phí không vượt quá mức cho phép:

  • 1

    Chọn màu hoa phù hợp

    Nghe có vẻ khó tin nhưng việc chọn màu hoa hợp với trang trí trong phòng tiệc sẽ giúp cô dâu chú rể giảm được chi phí. Ví dụ, phòng tiệc màu trắng thì cô dâu nên chọn những màu đậm, bắt mắt và nổi bật như đỏ, hồng đậm, hay hồng đào. Trong trường hợp này, bạn không nên chọn hoa gam màu pastel, vì màu hoa nhạt sẽ khiến bạn phải sử dụng nhiều hoa hơn mới thu hút được sự chú ý của khách mời. Với những cụm hoa màu rực rỡ, đôi uyên ương sẽ không phải sử dụng nhiều hoa mà vẫn đạt được hiệu quả ưng ý.

    hoa cưới kết hợp cùng nến thật đẹp
  • 2

    Kích cỡ của hoa trên bàn tiệc

    Trong trường hợp cô dâu chú rể tổ chức đám cưới vào mùa hè với địa điểm ngoài trời, bạn sẽ không cần chuẩn bị những bình hoa quá lớn để trang trí cho bàn tiệc. Bởi lẽ, nhưng bình hoa vừa phải, phù hợp khung cảnh hoàn toàn có thể làm đẹp cho đám cưới mà lại không tiêu tốn của bạn nhiều tiền. Ngoài ra, nếu có thể, cô dâu nên thử ý tưởng kết hợp trái cây vào bình hoa, vừa sinh động, vừa không phải sử dụng nhiều hoa tươi.

  • 3

    Sử dụng nến cùng hoa

    Nến luôn là lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp cùng hoa trong tiệc cưới. Những ngọn nến lung linh sẽ tạo nên không gian ấm áp, lãng mạn. Tuy nhiên, cũng giống như các thiết kế kiến trúc khác, quá nhiều sẽ tạo nên hiệu quả xấu. Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi sử dụng xen kẽ giữa nến và hoa, đặc biệt là trong mùa hè, thời tiết nóng bức. Giải pháp hiệu quả là thả những cốc nến nhỏ trên nước để nước sẽ là bề mặt tương phản, tạo độ lung linh mà vẫn không cần quá nhiều nến.

  • 4

    Chọn hoa đúng mùa

    Các chuyên gia về hoa luôn khuyên rằng cô dâu chú rể nên chọn những loại hoa đúng mùa, không cần thiết phải đặt những cành hoa lớn nhập từ nước ngoài với giá đắt mà hiệu quả thực tế lại không quá khác biệt. Các cô dâu chú rể có thể sử dụng những loại hoa sẵn có, biến tấu và kết hợp sáng tạo để có những bình hoa đẹp trong đám cưới.