Tổ chức tiệc cưới buffet, có nên không?

Em chào các anh chị. Chả là năm tới em có ý định lấy chồng mà chưa biết phải tổ chức tiệc cưới ra sao.Các bạn đóng góp ý kiến cho em được không ạh? Em ở Gia Lâm (Hà Nội) còn nhà chồng ở Phú XUyên (Hà Tây cũ). 2 bên xa nhau quá nên em đang không biết tổ chức thế nào để đẹp cả 2 bên. Em thích tổ chức đám cưới ở khách sạn và đang suy nghĩ đến việc làm tiệc buffet. Nhưng không biết liệu làm tiệc cưới buffet có ổn hay không? các bạn thảo luận và đóng góp nhiệt tình cho em nhé!!! Em là đàn em đi sau nên bây giờ chỉ chờ vào kinh nghiệm của các bạn đi trước thôi ạh...Hihi
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nếu khách hàng trẻ trẻ với nhau , hoặc ko quá nhiều người lớn tuổi chị có thể tổ chức thử theo hình thức buffet , nhưng nếu bô lão nhìu wá thì chị nên đãi theo kiểu truyền thống cho đảm bảo chắc chắn ạ . Đãi buffet tiệc cưới thì nên chuẩn bị kỹ : Thức ăn ko thiếu Không gian thoải mái Phục vụ nhiệt tình , nhanh nhẹn . Chỗ ngồi cho bô lão phải rộng rãi thoải mái Còn điều nữa ko biết ngoài HN sao , chứ trong Sài Gòn giá tiệc cưới buffet mắc kinh dị , em cũng ham hố lắm nhưng phải xem điều kiện tài chính có cho hông
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Mình đã tham gia tổ chức tiệc cưới buffet rồi, và rất ko nên. Nếu chỉ có bạn bè thôi thì thoải mái, nhưng với những người lớn tuổi hoặc người ở nông thôn thì họ chưa quen với cách ăn tiệc như thế này. Kết quả là thức ăn thừa mứa đổ đi do người lấy ko quen nên lấy quá nhiều và ko thể ăn được, và cũng có người muốn ăn nhưng ko có đủ (mải nói chuyện hoặc uống). Mình thấy ăn uống như thế thì phí quá, mà kinh phí để tổ chức đâu có ít, cứ như làm ra để đổ đi ấy. Hơn nữa nhiều người chưa quen với cách ăn tiệc buffet người ta cũng ngại đấy. Vậy nên nếu chỉ tổ chức riêng cho bạn bè thì cũng vui vẻ đấy, nhưng nếu có thành phần người thân, 2 họ thì nên ăn kiểu truyền thống.
Phan Xuan Dat
Phan Xuan Dat
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Mình bên công ty tổ chức sự kiện và đã từng tổ chức tiệc cưới dạng Buffet, mình có những tư vấn sau

- khách mời nên là người trẻ - 8x trở lại - và thông báo rõ tiệc Buffetđể khách có thể biết được trước

- Cũng nên có bàn để khách ngồi, vì khách vẫn thích ngồi, tuy nhiên cách bày trí bàn có thể thoải mái tùy ý tưởng

- Địa điểm tổ chức phải rộng , 1 khách mời trung bình diện tích 1,5-2 M2

- Có một số trò chơi và bốc thăm

- Nhạc , nhạc di chuyển ( violon, guitar ) càng tốt

- Trang trí thì tùy vào địa điểm

Ở phương tây người ta chỉ tổ chức tiệc cưới kiểu Buffet mà thôi, nói chung tiệc cưới Buffet cũng dành cho đối tượng khách tiến bộ một chút. Xu hướng phát triển sau này sẽ có nhiều kiểu tổ chức tiệc cưới như vậy, đó cũng là xu hướng hội nhập.

le nam
le nam
Trả lời 11 năm trước

Tiệc cưới Buffet

Nhiều bạn trẻ thời nay thích cách chọn tiệc cưới đứng (buffet). Đó là một hình thức mới mẻ, hiện đại theo trào lưu phương Tây.

Tiệc cưới được tổ chức trông thật Âu hoá, sang trọng với những dãy bàn tiệc quây váy đỏ, trên bàn đặt đầy đồ ăn đựng trong những đĩa sáng loáng, trang trí đẹp mắt.

Tiệc cưới Buffet

Nếu có ý định tổ chức tiệc cưới buffet bạn nên cân đối số khách mời, không nên quá nhiều. Hãy chọn những nhà hàng uy tín, có kinh nghiệm và một sự am hiểu về gu ẩm thực của người Việt Nam, để thiết kế nhiều món ăn chọn lọc từ các trường phái ẩm thực khác nhau. Các món ăn được thiết kế trong mỗi thực đơn tiệc nên lựa chọn để tạo ra sự hài hòa trong khẩu vị và sự cân bằng trong dinh dưỡng, phù hợp với xu hướng ẩm thực sức khỏe hiện nay của các vị thực khách.


tiệc cưới ngon
nhà hàng khách sạn
địa điểm cưới

Một thực đơn tiệc bàn tròn truyền thống bảy món, một bữa tiệc buffet hơn ba mươi món, hay một thực đơn tiệc cưới hoàn toàn bằng các món ăn chay? Bạn muốn một bữa tiệc đáng nhớ theo xu hướng nào?

món ăn ngon
tiệc đám cưới
tiec-cuoi-buffet6

Bạn nên nhớ chọn dịch vụ tiệc cưới ngoài trời cần nhiều sự tính toán, công sức và ngân sách khá lớn. Việc chọn những đầu bếp chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu thực khách là một việc không hề đơn giản. Để một bữa tiệc mang phong cách ẩm thực cao cấp, một ngày kỷ niệm đáng nhớ, sang trọng dưới ánh nến lung linh, bạn nên có những tham khảo và chuẩn bị khá kỹ trước đó.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn bài viết: http://www.thongtinmuacuoi.com