Hỏi về du lịch Lào

Bọn em định tháng 3 đi chơi khu vực Luang Prabang, và tới một điểm tọa độ trong rừng bằng đường bộ. Các bác cho em hỏi có ai biết khu vực sau đây địa hình thế nào, có phải là vùng từng có mìn không, đường đi lối lại ra sao. Đây ạ, theo lý thuyết thì sẽ đi như thế này: Từ Luang Prabang, bọn em định đi theo đường 4/13 về phía nam tới Ban Pho Kham, tiếp tục đi về phía đông theo đường 4/13 và tới Pha Tham Talik (10km). Tiếp tục đi về hướng đông ngang qua Phou Pha Chao (7km). Từ Phou Pha Chao tới Phou Cheng khoảng 15km nữa. Sau đó bọn em dừng xe ô tô tại Phou Cheng và đi bộ vào điểm cần đến. Lý thuyết trên bản đồ là như thế, nhưng không biết địa hình khu vực đó thế nào? Bản đồ của Mẽo in từ lâu lâu thì khu vực đó là rừng rậm. Còn trên thực tế thì bi giờ mới phải hỏi các bác. Bác nào có thông tin gì cụ thể giúp em với. Cảm on các bác nhiều ạ.[:D]
Rose
Rose
Trả lời 16 năm trước
Kính bác, theo thiển ý của em, mình làm gì thì làm cũng phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, em rất không muốn có một ngày đẹp trời nào đó trên trang nhất thời báo zân trí có dòng tít lớn: một đoàn khách du lịch VN dính phải mìn...etc. Em thiết tha yêu cầu bác từ bỏ ngay ý định du lịch Lào không theo tuor mà chỉ dựa vào bản đồ. Hiện tại trên đất Lào còn rất rất nhiều mìn, bom còn sót lại sau 2 cuộc chiến tranh Đông Dương, chính phủ Lào hầu như bất lực trong việc dọn dẹp những tàn tích nguy hiểm này, chủ yếu dựa vào sự trợ giúp của các tổ chức quốc tế. Ngay cả bọn em khi triển khai lắp đặt các trạm thu phát sóng tại các tỉnh, mặc dù vị trí là khu dân cư cũng vẫn phải thuê bọn dò mìn đến kiểm tra rồi mới dám làm gì thì làm. Em khuyến cáo bác một điều nữa: thông tin liên lạc của Lào không tốt lắm, đường xá tương đối nguy hiểm, đặc biệt tại các tính phía Bắc, địa hình nhiều dốc đèo, núi non hiểm trở, hiện đang là mùa mưa nên dễ xảy ra lũ quét, sạt lở...etc. Chưa kể an ninh ở đây không được tốt lắm, bọn du kích người Mông lâu lâu vẫn đốt nhà hay xin tí tiết của dân thường, bọn này đặc biệt thích ngửi máu người Việt vì chúng nó cho rằng chúng ta đứng sau lưng chính phủ Lào.. Theo em bác nên tìm xem có tour nào tử tế, đường xá rõ ràng, chứ đi kiểu lần mò tay cầm bản đồ chân dò dẫm vớ vẩn tự dưng kắc bọp hay Ầm một phát có phải phí cả tuổi xuân không? Mấy lời chân thật từ đáy lòng, cúi mong bác suy xét cho kỹ Em của các bác
tuananh
tuananh
Trả lời 16 năm trước
Theo thông tin của các bạn Lào bên này thì đi thế không ổn đâu. Không phải lần nào cũng có khách sạn giữa rừng giống như Myanmar hay là gặp người hiền lành tử tế như ở Thái lọ đâu. Sang Thái xong lượn sang Myanmar lần nữa đi, hoặc là kiếm đường khác mà ăn chơi... [:P]
pearl_bi
pearl_bi
Trả lời 16 năm trước
Chao Cac ban ! Lao la mot Dat nuoc bao boc boi nui rung am u , huyen bi nhung rat tho mong . cuoc song nguoi Dan con kho khan song con nguoi noi day rat chan that & tinh nguoi ,de gan & rat than thien . Luang Prabang la Kinh do co kinh dang de chiem nguong , cam nhan . Kham pha & mao hiem chi danh cho nhung Ai co ban linh de biet huong thu cai Dep Troi cho Ban a . Cac Ban hay tin day la loi noi chan that cua mot Nguoi da song & lam viec tai Lao voi rat nhieu ki niem tuyet voi ( khong phai Ai da den Dat nuoc nay cung biet neu khong co DK & hieu biet ). Cac Ban nen di , tat nhien '' duong '' la o Ta , di toi dau hoi toi do so gi ? O VN cng vay thoi . Neu co DK cac Ban quay lai Vientiane choi it ngay de biet Thatluoong ( bieu tuong cua Dat nuoc trieu voi ) & rat nhieu ngoi chua da di vao lich su . Cac Ban co the mua sam de chiu ( tat nhien phai biet mac ca ) tai Morning Market ( Talatsau ) hay di xe Tuktuk ( 3 banh ) khoang 12Km , qua cau Noongkhai la toi dat Thai Lan ma mua do choi . Chuc cac Ban mot chuyen di vui ve ! tren duong di nen hoc bap be vai cau tieng Lao de con '' to tinh '' chu ? Nguoi Laos luum xinh lam do nha ! ( them qua di HI HI _ boi To rat hay thich DL )
Lanexang Logistics
Lanexang Logistics
Trả lời 15 năm trước
Chào các bác, Đúng là địa hình Lào hiểm trở, nhiều điểm còn rất nguy hiểm nhưng du lịch trên đất nước này thật là tuyệt vời. Cảm giác thật thanh bình, cổ kính và đẹp nữa. Người dân thì rất hiếu khách. Món cá sông Mêkông tuyệt cú mèo luôn. Nếu có điều kiện, các bác cứ tổ chức đi 1 lần thử xem. Bảo đảm về nhà không hối hận đâu. Chi phí chẳng hết bao nhiêu cả. Nếu các bác có ai cần vận chuyển hàng hóa đi Lào, alô cho tôi nhé. VN: 0904126113 Lào: 00856205622661 lanexang.office@gmail.com
Phạm Thị Thanh Giang
Phạm Thị Thanh Giang
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn công ty du lịch văn hóa chuyên tổ chức các tour du lịch Asean trong đó có du lịch Lào xin được giới thiệu cho bạn một tour có thể phù hợp với nhu cầu của bạn vì đi tour sẽ tiết kiệm được chi phí và đảm bảo an toàn hơn khi đi theo cá nhân:

Để có thể được tư vấn miến phí về tour du lịch và các địa điểm du lịch tại Lào bạn có thể liên hệ qua sdd: 84.4 39 711 733 hoặc truy cập vào trang: http://dulichvanhoa.com.

Đây là một tour tiêu biểu bạn có thể tham khảo:

Hà NộI – Vinh – Xiêng Khoảng – Cánh Đồng Chum – Luongpabang – Udonthanie (Thái Lan) – Viên Chăn – Hà Nội

(5 ngày – 6 đêm)

Đêm thứ nhất: 21h00 đón quý khách tại ga Hà Nội, đáp tầu đi Vinh, nghỉ đêm trên tầu.

Ngày 1: Vinh – Xiêng Khaỏng (ăn sang, trưa, tối)

6h00 tầu đền Vinh, Quý khách ăn sang, xe và HDV đón khách theo quốc lộ 7A khởI hành đi Xiêng Khoảng, trên đường dừng chân thăm quan rừng Săng Lẻ (Pù Mát). 11h00 đến cửa khẩu Nậm Cắn (kỳ Sơn) đoàn làm thủ tục nhập cảnh xang Lào. Ăn trưa tạI thị trấn Noong Het. 13h00 tớI Xiêng Khoang, nghỉ ngơi, tự do thăm quan, ăn tốI, giao lưu văn nghệ. NGhỉ đêm tạI khách sạn.

Ngày 2: Xiêng Khoang – Luongpabang – ăn sáng, trưa, tối

5h30 đoàn rờI Xiêng Khoang đi Luongpabang. Ăn sáng trên đường. 12h00 đến Luongpabang, nhận phòng, ăn trưa. Chiều thăm quan cố đô Luongpabang, thăm quan Hoàng Cung và bảo tang, thăm quan núi Phú Sỹ và thác Tạt Quang Sỹ. ăn tốI, thăm quan và mua sắm tạI chợ đêm.

Ngày 3: Luongprabang- Viên Chăn – Udonthanie (440km) – ăn sáng, trưa, tối

Sau khi ăn sang, khách trả phòng khởI hành đi Udonthanie (Thái Lan). 16h30 tớI cửa khấu Hữu NGhị Lào Thái, làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan, Xe đón đoàn về Udon, nhận phòng, nghỉ đêm tạI khách sạn.

Ngày 4: Udon – Viên chăn (80km) – ăn sáng. trưa, tối

Sau khi ăn sang, xe đưa khách thăm quan di sản văn hoá thế giớI bản Chiềng, mua sắm tạI các siêu thị robinson, Chalexy. Ăn trưa, đoàn rờI Udon về Viên Chăn. 14h00 thăm quan côgn viên Phật Xiêng Khuan, Tượng đài chiến thắng, Thạp Luông. Ăn tốI, tự do dạo chơi và nghỉ đêm tạI khách sạn.

Ngày 5: Viên Chăn – Vinh (480km) – ăn sáng, trưa

Sau khi ăn sang, đoàn rờI Viên Chăn về Vinh. Ăn trưa và mua sắm tạI Lạc Sao. 18h00 về đến Vinh, Quý khách nghỉ ngơi, ăn tốI sau đó lên tầu về Hà Nội. NGhỉ đêm trên tầu.

5h00 sáng hôm sau tầu về HN - kết thúc chương trình - hẹn gặp lạI đoàn.

Giá trọn gói: 350 usd/khách

Giá trên bao gồm:

- Xe đưa đón thăm quan máy lạnh phục vụ suốt chương trình

- Vé tầu hoả HN – Vinh – HN giường nằm K6

- Khách sạn tiêu chuẩn 3* (2 người/phòng)

- Các bữa ăn sáng và ăn chính theo thực đơn của Lào

- Vé thắng cảnh, HDV tiếng Việt suốt tuyến, bảo hiểm du lịch mức 10.000.000đ

Không bao gồm: thuế, đồ uống và chi phí cá nhân.

Trần Hoàng
Trần Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị ở đất nước Triệu Voi khi đi du lịch bằng ô tô tự lái.

- Ôtô cần bảo đưỡng toàn bộ trước khi đi, kiểm tra lốp xe nếu mòn quá cần thay ngay, nên mang theo một bơm, dụng cụ vá xe tạm thời.

- Làm thủ tục transit tại sở giao thông công chính các tỉnh sau 4 ngày thì có thể lấy được. Sổ transit có hiệu lực một tháng, khi làm thủ tục chú ý là xin đi và về tất cả các cửa khẩu đề phòng chúng ta có thể thay đổi lịch trình khi về đỡ rắc rối đối với các cơ quan chức năng khi đi qua các cửa khẩu nhớ giữ tất cả các giấy tờ liên quan .

- Bơm đầy xăng tại của khẩu vì bên đó xăng rất đắt, mua dự phòng một số đồ ăn, nước uống và thuốc men.

- Chuẩn bị bản đồ ở Việt Nam và bản đồ Lào. Tìm hiểu qua bản đồ Google.

- Tiền tệ của Lào là tiền Kip có thể đổi từ đôla. Tốt nhất là ta nên đổi trước một số tiền ở Việt Nam qua phố Hàng Da, vừa tiện lợi vừa được giá.

- Xây dựng lịch trình là một phần rất quan trọng quyết định thành công của chuyến đi. Với tổng diện tích 236.800 km2, khí hậu nhiệt đới, địa hình hiểm trở, chủ yếu là đồi núi và cao nguyên, nếu đi hết cả nước Lào phải mất 20 ngày với 2 vùng Bắc Lào và Bắc Trung Lào, Nam Lào và Nam Trung Lào. Do đó chúng ta phải tính toán số ngày và những điểm cần đi để lên lịch trình nhằm giảm sự ngược đường.

Theo kinh nghiệm của tôi một chuyến đi vào khoảng 8 ngày là hợp lý. Nếu ở phía Bắc ta có thể đi theo những tuyến sau Hà Nội – Cửa khẩu Na Mèo – Sầm Nưa Cánh đồng Chum - Cố đô Luang PraBang - Luang Namtha – Oudomxay về cửa khẩu Tây Trang Điện Biên. Nếu có thời gian vào mùa khô và người dẫn đường tốt ta có thể từ Luang Namtha đi Houei Xai tham quan ngã ba biên giới Miến - Lào - Thái cửa ngõ đi vào Tam Giác Vàng.

- Hướng dẫn viên bên đó rất đắt từ 30 - 60 $ một ngày. Đến từng địa điểm có thể tìm các cửa hàng người Việt nhờ thuê phiên dịch hoặc nhờ thuê sinh viên du học Việt Nam giá chỉ khoảng 100,000 kip ngày.

- Giá cả sinh hoạt ở bên Lào nói chung là cao hơn Việt Nam

- Khách sạn có thể mặc cả được.

---------------------------------------

mạng du lịch,thông tin du lịch, thông tin tour, tour du lịch, diễn đàn du lịch,du lịch sapa, du lịch đà nẵng, du lịch trung quốc , công ty du lịch , du lịch huế , tour du lịch sapa , tour du lịch đà nẵng , tour du lịch huế


Nguyễn Duy Thế
Nguyễn Duy Thế
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn, đi là trải nghiệm nên nếu đã quyết tâm thì cứ mạnh dạn vác ba lô đi. Đúng là thông tin và dịch vụ bên Lào chưa nhiều nhưng được cái cảnh quan còn nhiều hoang sơ. Hiện nay phần lớn mọi người đi du lịch qua Lào bằng đường bộ từ Việt Nam qua các cửa khẩu ở miền Trung. Nhưng nếu bạn ở TPHCM hoặc các khu vực lân cận thì vẫn có dịch vụ vận chuyển và tour đi trực tiếp luôn, thuận tiện hơn nhiều.

Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn có thể liên hệ qua điện thoại0912 62 64 66 hoặc tham khảogolao.vn nhé.

Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ!

hoangtra
hoangtra
Trả lời 10 năm trước

Nếu đi Lào lần đầu bạn nên đi tour cho an toàn, giá tour bay giờ cũng khá rẻ bạn ạ. Bạn có thể ghé trang mình để tham khảo nhé

http://tour-dulichviet.com.vn/Du-Lich-Lao.1.html