Làm sao để kinh doanh thương mại điện tử?

Chúng tôi đang có một website cho phép các công ty, các cá nhân có thể vào đăng tin rao vặt, đăng tin mua bán hàng hóa, mở gian hàng trực tuyến, đăng tải sản phẩm... nhưng đa số mọi người đều chỉ thích dùng miễn phí nên thu không đủ bù chi (ENBIEN)

Mong  quý bạn đọc có thể tư vấn cho tôi một số cách để có thêm nguồn thu từ website mua bán, rao vặt. Hoặc có thể giới thiệu giúp tôi 1 nguồn tài trợ để có thể phát triển được website.

 

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Website rao vặt là một thị trường cạnh tranh cao, đã có nhiều người tham gia. Bạn có thể tìm hiểu hiệu quả kinh tế của các website khác, và nếu họ có hiệu quả thì nguồn tài chính đến từ đâu. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng mô hình "Chiến lược Đại dương xanh" để phân tích và tìm ra bước đột phá cho mình. Để áp dụng mô hình này một cách đơn giản và nhanh, bạn có thể thực hiện các bước sau:

- Xác định các tiêu chí nào mà một công ty website rao vặt đều có và phải có. Gán cho mỗi tiêu chí này 1 tập giá trị số tự nhiên (hay cho điểm theo thang) 1-5 hoặc 1-10.

- Dùng excel hoặc công cụ bất kỳ vẽ 1 bảng với hàng ngang là các tiêu chí, hàng dọc là tên từng website (bao gồm cả website của bạn) mà bạn thấy cần phải xét tới.

- Điền vào các ô tương ứng điểm cho mỗi tiêu chí của từng website.

- Sử dụng bảng này để vẽ các đường đồ thị của từng website trên cùng 1 hệ tọa độ (excel có công cụ này hoặc có thể vẽ bằng tay).

- Qua hệ trục vừa vẽ, bạn sẽ nhìn thấy được mình đang ở đâu.

Chiến lược đại dương xanh cho bạn 4 công cụ để điều chỉnh lại chỗ đứng của bạn trên hệ trục, bạn phải lựa chọn sử dụng công cụ nào và ở mức độ nào theo nội lực của mình:

- Tăng thêm: Tăng thêm những tiêu chí quan trọng hiện đang thấp hơn các đối thủ khác với điều kiện đánh giá hiệu quả.

- Giảm bớt: Giảm đi những tiêu chí có thể không quá quan trọng, hoặc có tăng cũng không thể bằng website khác.

- Loại bỏ: Loại bỏ hoàn toàn những tiêu chí không cần thiết, thừa, tốn kém hoặc không đem lại ưu thế cạnh tranh.

- Tạo mới: Suy nghĩ về những tiêu chí, những ý tưởng trên thị trường chưa có. Một trong những cách sáng tạo là xóa mờ ranh giới của 2 ngành, tạo thành một 1 sản phẩm hay dịch vụ mới, chẳng hạn như Circle du Soleil nổi tiếng nhờ sự kết hợp xiếc và nhạc kịch, hay Phở 24 kết hợp món ăn dân gian đậm đà với phong cách phục vụ của một nhà hàng hiện đại theo chuỗi.

Phan Thị Kim Cúc
Phan Thị Kim Cúc
Trả lời 13 năm trước

Dear ban!

Ban hoc hoi them kinh nghiem cua http://www.vatgia.com minh thay ho lam rat tot day, cac cong ty, cua hang kinh doanh deu co tren vat gia.

http://www.noithatphongcachmoi.vn