Những món ăn đường phố nổi tiếng trên thế giới?

Ẩm thực đường phố chính là một trong những thứ có thể níu chân các du khách và giúp cho hình ảnh đất nước được bạn bè quốc tế biết đến. Hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn đường phố nổi tiếng thế giới trong bài viết dưới đây nhé!

Churros - Tây Ban Nha

Image result for Churros - Tây Ban Nha

Bạn có thể bắt gặp loại bánh quẩy tẩm đường này trên mọi con phố ở Tây Ban Nha. Đây là một dạng bánh chiên giòn sau đó được phủ một lớp đường quế ở bên ngoài và thường đi kèm với một cốc sô cô la nóng để chấm. Hương vị món bánh thơm, giòn tan,vô cùng ngon miệng nên đã khiến Churros trở thành món ăn thương hiệu của Tây Ban Nha.

Ceviche - Peru

Image result for Ceviche - Peru

Ceviche là tên gọi của một món gỏi hải sản gồm các nguyên liệu tươi sống như tôm, cá, mực,... trộn cùng các gia vị như ớt, hành tây, rau mùi, muối, nước cốt chanh. Món ăn này rất phổ biến ở những nước Mỹ La tinh. Bạn có thể ăn kèm món này cùng bánh quy giòn hoặc khoai lang chiên. Hương vị tươi mát của hải sản cùng chút giòn giòn của bánh quy, khoai lang chiên chắc chắn khiến bạn mê mẩn. 

Pad Thái - Thái Lan

Image result for Pad Thái - Thái Lan

Món ăn này là sự tổng hợp của 3 vị ngọt - chua - cay. Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản như giá đỗ, đậu phộng, tôm, trứng, cùng một chút đường thốt nốt, ớt tươi, chanh và sốt me là đã khiến bạn muốn ăn mãi. Nếu có dịp đến Thái Lan các bạn hãy thử ngay món miến xào này nhé.

Halo Halo - Philippines

Image result for Halo Halo - Philippines

Món chè có tên độc đáo này gồm kem lạnh, thạch dừa, các loại đậu, trân châu, thạch rau câu, chuối, khoai lang, mứt,.... Nói chung là rất nhiều nguyên liệu ăn kèm. Món ăn này chắc chắn là một món giải khát vô cùng ngon miệng trong hè này đấy bởi hương vị hấp dẫn cùng màu sắc đa dạng.

Tacos - Mexico

Related image

Tacos là một món ăn bình dân của người Mexico. Vỏ bánh được làm từ bột ngô. Phần nhân bên trong được làm từ nhiều loại thịt như thịt lợn, thịt bò, cá. Người ta sẽ kẹp thịt vào phần bánh và ăn kèm một loại sốt đặc biệt có tên là salsa, hành tây, rau diếp, hành, ngò và nước cốt chanh (nếu thích).

Poutine - Canada

Image result for Poutine - Canada'

Đây là một món ăn đường phố cổ điển của người Canada. Chúng là những miếng khoai tây được cắt dài, rán giòn cùng một chút gia vị đặc biệt. Sau khi chiên xong, người ta sẽ phủ bên ngoài một phần sữa đông phô mai béo ngậy cùng nước sốt thị bò đậm đà. Bạn có thể ăn kèm nó với thịt bò hầm, thịt hun khói, kem chua, nấm xào, các loại rau,...

Trên đây là một số món ăn đường phố nổi tiếng trên thế giới. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 

Chưa có câu trả lời nào