Những quan niệm sai lầm về nước hoa mà bạn dễ mắc phải

Giống như các sản phẩm làm đẹp khác, mỗi cô nàng đều sở hữu cho mình một hoặc có khi là vài lọ nước hoa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nước hoa đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm mà các chị em phụ nữ dễ mắc phải khi sử dụng nước hoa.

Chà xát lên da để mùi giữ lâu

Nhiều người nhầm tưởng rằng sau khi xịt nước hoa thì phải tiến hành chà xát nước hoa để giữ được mùi lâu và hương nước hoa sẽ lan tỏa. Trên thực tế, hành động này khiến các tinh thể trong đó bị vỡ ra, khiến mùi hương bị thay đổi. Việc chà xát nước hoa làm ảnh hưởng đến thời gian lưu hương, đặc biệt là ở lớp hương đầu và giữa dễ bị bay đi.

nước hoa 01

Những mùi hương thuộc các nhóm khác nhau thì sẽ có thời gian lưu hương khác nhau. Các nhóm cây cỏ và hoa quả sẽ dễ bị bay hơi hơn. Do đó, bạn nên xịt vào các vùng da kín đáo và để để khô tự nhiên để mùi hương được lưu giữ lâu hơn.

Xịt sau khi mặc quần áo

Đây là thói quen mà nhiều cô nàng sẽ mắc phải. Xịt nước hoa là bước cuối cùng sau khi bạn đã ăn mặc, trang điểm chỉn chu. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, các tinh thể nước hoa khi tiếp xúc với da, thêm vào đó là nhiệt độ của cơ thể sẽ giúp hương thơm được lan tỏa và lưu lại lâu hơn. Do đó, nếu bạn xịt nước hoa sau khi đã mặc quần áo thì mùi hương bạn yêu thích sẽ không phát huy được tối đa công dụng. Ngoài ra, có một số sản phẩm có màu sắc nên nếu bạn xịt nước hoa sau khi mặc quần áo sẽ gây ra những vết ố màu mất thẩm mỹ.

Sử dụng khi cơ thể tiết mồ hôi

Một sai lầm khác mà bạn dễ dàng mắc phải là xịt nước hoa khi cơ thể đổ mồ hôi. Nhiều người đã lầm tưởng và xem đây là giải pháp để đánh tan mùi hương khó chịu trên cơ thể. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng. Nước hoa chỉ có công dụng làm lan tỏa mùi chứ không thể che lấp mùi mồ hôi. Nếu cơ thể bạn đang bị bao phủ bởi dầu và mồ hôi thì các tinh thể trong nước hoa sẽ không thể bám vào da bạn. Thêm vào đó, các mùi hương khi trộn lẫn với mồ hôi sẽ tạo ra một mùi rất khó chịu. Do đó, bạn nên làm sạch làn da, lau khô các vùng da ẩm ướt trước khi xịt nước hoa nhé.

Đặt trên bàn trang điểm

nước hoa 02

Nước hoa là sản phẩm khá nhạy cảm với môi trường xung quanh. Bởi vậy, bạn không nên trưng bày nước hoa ở những nơi như trên kệ ở phòng tắm bởi hơi nước sẽ làm ảnh hưởng đến các thành phần hóa học trong sản phẩm, dẫn đến các hương thơm bị thay đổi. Nếu bạn đang sống ở khu vực nóng ẩm, bạn hãy đặt chai nước hoa của mình trong tủ lạnh để tăng tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra, ánh sáng có thể khiến nước hoa bị nhanh hỏng. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên giữ nước hoa ở nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp.

Mùi hương trên giấy thử là tuyệt đối

nước hoa 03

Các hương thơm trên giấy thử sẽ không giống mùi hương khi bạn xịt lên da. Bởi các tính thể trong nước hoa sẽ lẫn vào mùi tự nhiên trên cơ thể, khiến mùi hương trở nên khác. Mặt khác, tùy cơ địa từng người mà khi sử dụng nước hoa sẽ cho ra những mùi thơm khác biệt.

Trên đây là những sai lầm của chị em phụ nữ khi sử dụng nước hoa. Việc sử dụng nước hoa đòi hòi phải có sự tinh tế, cẩn thận. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn, sử dụng và bảo quản chai nước hoa của mình.

Chưa có câu trả lời nào