6 mẹo chọn nước hoa phù hợp cho phái nữ

Là phụ nữ, ai cũng muốn hình ảnh của bạn thân luôn thật hoàn hảo trong mắt người khác, ngoài diện mạo ấn tượng, họ đều muốn có được hương thơm khiến mọi người nhớ mãi. Nước hoa ra đời chính là để đáp ứng mong ước này của phái đẹp. Nhưng thật không đơn giản để chị em có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất giữa vô vàn những dòng sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Dưới đây là 6 mẹo giúp chị em nhanh chóng chọn được loại nước hoa cho riêng mình.

Chọn nhóm hương

Nước hoa có nhiều loại, nhưng số lượng các nhóm hương thì giới hạn hơn rất nhiều. Thông thường một lọ nước hoa là sự pha trộn của nhiều mùi hương khác nhau, tuy nhiên luôn có một nhóm giữ vai trò chủ đạo. Hãy xác định xem bạn thích nhóm hương nào, từ đó mới chọn đến dòng và thương hiệu, việc tìm kiếm sẽ đơn giản hơn.

Một số nhóm hương phổ biến thường gặp là: hương hoa (hoa hồng, hoa huệ, hoa lài…); hương gỗ thâm trầm, ấm áp; hương trái cây (đào, táo, cam…); hương tươi mát, trong lành (bạc hà, biển xanh).

Thử nghiệm trước khi mua

Cùng một loại nước hoa, có người sử dụng sẽ rất thơm và dễ chịu, một số người khác thì ngược lại. Mỗi người có một cơ địa và mùi hương tự nhiên khác nhau, do đó đừng vì thấy người khác sử dụng có hiệu quả tốt mà vội vàng mua ngay fullsize. Đầu tiên, bạn hãy dùng thử sample hoặc minisize để chắc chắn rằng mình phù hợp với nó.

Chọn nồng độ phù hợp

Từng nồng độ nước hoa sẽ phù hợp với những hoạt động khác nhau, ví dụ hương nồng đậm sẽ phù hợp với các bữa tiệc, còn hương thanh nhẹ sẽ phù hợp hơn ở công sở. Hãy chú ý đến nồng độ nước hoa khi chọn mua để sử dụng cho thật thích hợp.

Đây là một số gợi ý cho bạn: Eau De Cologne chứa 2 - 4 % tinh dầu đậm đặc, cho mùi hương nhẹ nhàng, dành cho những người nhạy cảm với mùi hương; Eau De Toilette có độ lưu hương vừa phải với 5 - 15% tinh dầu đậm đặc, thích hợp dùng khi đi học, đi làm; trong khi đó thành phần 15 - 20% của Eau De Perfume lại cho hương thơm nồng nàn, thích hợp cho các buổi tiệc hay lúc đi chơi.

Tham khảo ý kiến người thân

Chúng ta thường không có sự cảm nhận khách quan và chính xác về mùi hương của chính mình, vì vậy hãy nhờ người thân đánh giá giúp xem loại hương này có phù hợp với bạn hay không. Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều những phản hồi chuẩn xác và vô cùng bất ngờ đấy!

Đừng bỏ qua những chai nước hoa giá rẻ

Trong một số trường hợp, chất lượng sản phẩm không chỉ phản ánh qua giá cả. Đừng vội phớt lờ những mẫu nước hoa giá rẻ, vì rất có thể hương thơm tưởng bình thường của nó lại rất hợp với bạn, mang đến cho bạn hương thơm ấn tượng và độc đáo, khác biệt.

Xem xét môi trường xung quanh

Giữa những ngày mùa đông lạnh giá, mùi hương ngọt ngào, ấm áp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nhưng nếu bạn sử dụng nó giữa mùa hè thì nó sẽ “phản” lại bạn với kết quả trái ngược. Do đó, khi sử dụng nước hoa, bạn cần chú ý đến môi trường xung quanh, như thời tiết, khí hậu, tính chất của hoạt động mình tham gia để hương thơm phát huy hiệu quả tốt nhất.

Mùi hương cũng là một nét đẹp của người phụ nữ. Hãy lưu ngay 6 mẹo nhỏ này để lựa chọn cho bản thân loại nước hoa phù hợp giúp bạn tỏa sáng và nổi bật nhất.

Chưa có câu trả lời nào