Tư vấn cách lựa chọn và bảo quản nước hoa?

Em mới đi làm, công việc yêu cầu phải chăm chút cho ngoại hình một chút. Em muốn sử dụng nước hoa nhưng lại chưa biết lựa chọn và bảo quản nước hoa. Tư vấn giùm em?
nguyen tuan anh
nguyen tuan anh
Trả lời 15 năm trước
Biết sử dụng nước hoa đúng lúc, đúng chỗ và thích hợp không chỉ làm tăng thêm sự quyến rũ, sang trọng mà còn làm bạn tự tin lên rất nhiều. Hãy tham khảo những điều dưới đây để bạn có được lọ nước hoa như ý và bảo quản chúng tốt hơn. Lựa chọn nước hoa Trước hết, khi chọn nước hoa, bạn phải xác định mùi mình thích và nó có phù hợp với cơ thể hay không. Tuy nhiên, việc chọn sản phẩm này còn phụ thuộc vào “gu” của người sử dụng. Khi dùng nước hoa cũng phải lưu ý đến khung cảnh chung quanh là chỗ làm hay chỗ vui chơi, hẹn hò để có mùi hương phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên dùng nước hoa theo mùa, khi hậu nóng bức nếu sử dụng loại có mùi nồng gắt sẽ rất phản cảm với những người xung quanh. - Nên chọn nước hoa vào buổi sáng vì khứu giác hoạt động tốt nhất và mũi chưa bị lẫn những mùi vị khác nhau. - Khi mua nước hoa bạn không nên sử dụng một loại nước hoa hay mỹ phẩm nào cả bởi nó sẽ làm bạn lẫn mùi. - Nếu bạn ưng ý ngay một loại nước hoa nào đó thì bạn cũng nên kiên trì xịt một chút nước hoa vào mặt trong cánh tay để thử, rồi bạn nên rời khỏi cửa hàng và quay trở lại đó sau 1 tiếng. Khoảng thời gian này đủ để cho bạn có thể quyết định chính xác có nên mua loại nước hoa đó hay không. Nếu còn do dự, bạn có thể xức một ít nước hoa vào khăn tay và mang về nhà để xem xét kỹ hơn, sau đó quyết định mua cũng không muộn. - Không nên thử nhiều loại nước hoa cùng một lúc vì mũi sẽ bị chứng loạn mùi. Bảo quản nước hoa - Nên bảo quản nước hoa ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp bởi có thể gây ra những phản ứng hóa học và thay đổi những yếu tố tự nhiên trong nước hoa. - Nên cố gắng sử dụng những loại mỹ phẩm có hương thơm như sữa tắm, xà phòng tắm, các sản phẩm dưỡng thể, các sản phẩm khử mùi, thậm chí cả sáp thơm trong tủ quần áo... có mùi hương giống nhau vì nếu làm vậy, bạn sẽ có một hương thơm đặc trưng của riêng mình. Trường hợp bạn không thể chọn được tất cả các loại mỹ phẩm có hương thơm giống nhau, bạn có thể sử dụng những sản phẩm không pha hương liệu, không có mùi. - Không để nước hoa ở nơi có nhiệt độ cao, có ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm cao. Nhiều bạn có thói quen để nước hoa trong nhà tắm, nhưng độ ẩm ở đây có thể làm thay đổi một số đặc tính của nước hoa. - Nhiều bạn thường san nước hoa sang những chai, lọ plastic nhỏ cho tiện dùng, nhưng nước hoa luôn có xu hướng bay hơi nếu đựng trong các sản phẩm làm bằng chất liệu plastic. - Khi sử dụng nước hoa, không nên nhỏ chúng ra tay rồi xoa lên người, thay vào đó hãy dùng một miếng bông tròn, xức nước hoa vào đó rồi thoa lên người (hãy đút miếng bông đó vào trong áo ngực, hiệu quả sẽ rất bất ngờ). Chúc bạn luôn trẻ đẹp, tự tin!
Nguyễn Thị Thu Huyền
Nguyễn Thị Thu Huyền
Trả lời 12 năm trước

Chọn mua thế nào?

Càng thử nhiều càng lẫn lộn và khó chọn, vì thế bạn chỉ nên chọn thử nhiều nhất 4 loại nước hoa cùng một lúc trong sốimage00003 hàng chục loại được bày bán tại cửa hàng. Trước đó bạn lưu ý mang theo bên người một ít hạt cà phê, sau mỗi lần thử lấy hạt cà phê ra ngửi sẽ giúp khứu giác lấy lại trạng thái cân bằng ban đầu.

Cách thử tốt nhất là hãy sức một ít nước hoa lên làn da mịn phía bên trong cánh tay của chính bạn và đừng vội “thẩm định” mùi ngay mà hãy chờ sau một vài phút để phần cồn lắng lại và phần hương thơm có thể lan tỏa. Nếu bạn có làn da nhạy cảm và hay bị dị ứng với mỹ phẩm lạ thì hãy kiên nhẫn đợi khoảng một tiếng đồng hồ rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng.

Cách bảo quản

Nhiều người có thói quen đặt nước hoa ở những nơi tiện dụng như trên bàn trang điểm hay trong tủ kính, sẽ chẳng sao cả nếu các vị trí này kín ánh sáng và không ở nhiệt độ cao, còn nếu không nó sẽ làm hỏng mất thứ trang sức nhạy cảm này đấy. Riêng với các loại nước hoa đắt tiền bạn chỉ cần sức một lượng nhỏ lên người mỗi lần sử dụng thì tốt nhất là nên bảo quản ở trong tủ lạnh (với điều kiện chiếc tủ lạnh phải thật sạch có ngăn dành riêng cho mỹ phẩm).

Nơi tối kỵ đặt nước hoa là trong nhà tắm vì độ ẩm cao của nơi này rất có thể làm cho nước hoa bị biến đổi mùi. Khi dùng xong bạn nhớ đậy chặt nắp lại ngay và quan trọng là đừng vứt... hộp giấy đựng chai nước hoa đi nhé, bởi chúng được thiết kế với công dụng khá đặc biệt - không chỉ phù hợp với hình dáng từng chai nước hoa mà còn có tác dụng lưu giữ để mùi hương không bị phân tán vào không gian.

Đặc biệt, dù bạn có thói quen sưu tầm nhiều loại nước hoa hay thích dùng các loại nước hoa đắt tiền thì cũng chỉ nên mua các lọ có dung tích nhỏ để tránh không dùng hết trong thời hạn sử dụng sẽ rất lãng phí. Thường thì bạn nên dùng hết chúng trong vòng từ 1 đến 2 năm.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Mùi hương khiến bạn thu hút người khác giới đễ dàng hơn. Mùi hương còn tạo ra phong cách lịch lãm cho các quí ông, sự quyến rũ cho các quý bà. Nhưng để tạo cho mình một phong cách lịch lãm, sự quyến rũ ngọt ngào bạn cần phải biết cách lựa chọn cho mình một hương thơm phù hợp và biết bảo quản sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất.

Cách chọn nước hoa

Nếu bạn muốn thay đổi bản thân theo sở thích, theo cách thịnh hành, muốn gây ấn tượng cho đối phương hay muốn làm mới mình thì nước hoa chính là vũ khí hữu hiệu để bạn thực hiện được điều đó. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến việc lựa chọn loại nước hoa thích hợp cho từng hoàn cảnh, thể trạng cơ thể. Nếu không sẽ làm phản tác dụng của nước hoa.

Đôi khi chúng ta nhận thức bằng cảm giác tức là: cảm nhận hương thơm dựa vào hình dáng của lọ nước hoa. Do đó, khi bị cuốn hút bởi bề ngoài, mơ hồ về hương hoa bên trong khiến ta lựa chọn theo cảm tính. Tất nhiên, cách cảm nhận đó không phải là không có hiệu quả. Mọi người cảm nhận hương hoa theo cách riêng của mình. Có người chọn theo sự gợi ý của bạn bè, người chọn theo hình tượng mà mình thích vv…

Nước hoa có thể biểu hiện thể trạng và đặc tính của chúng ta. Mỗi loại nước hoa có hương thơm khác nhau, nên nó biểu hiện khác nhau dựa vào cơ cấu hóa học của người sử dụng. Nó giống như: "tôi có thể cảm nhận được hương vị thân thuộc của người bạn thân nhờ vào mùi hương rất đặc trưng của bạn”.

Trước khi mua, bạn nên kiểm tra loại nước hoa ở cửa hàng.Bạn hãy xịt loại nước hoa đó lên người mình khoảng 10 phút để kiểm tra xem độ phản ứng của hương hoa đó lên cơ thể bạn.

Đầu tiên xịt một ít nước hoa, rồi ngửi chỗ đã xịt, để một lúc lâu rồi ngửi lại chỗ đó. Nếu các bạn thấy sự khác biệt sau mỗi lần ngửi giống như khi chúng ta lật trang đầu và trang giữa của quyển vở. Và loại nước hoa đó sẽ làm bạn nổi bật, khác biệt theo từng thời điểm trong ngày.

Các bạn chỉ nên kiểm tra 1 vài loại nước hoa (khoảng từ 3 – 4 loại). Nếu không, mũi bạn sẽ nổ tung ra vì ngửi quá nhiều, hoặc không thể nào mà lựa chọn nổi.

Các bạn hãy kiên nhẫn để kiểm tra sự phản ứng của cơ thể đối với loại nước hoa mà bạn muốn mua. Nếu trong vòng 1 giờ không có phản ứng khác thường ( dị ứng) gì xảy ra, thì bạn đã có sự lựa chọn đúng đắn.

Cách bảo quản nước hoa

Khi bạn biết cách bảo quản nước hoa, bạn có thể sử dụng từ 2 đến 3 năm hoặc hơn thế nữa. Tuy nhiên, cách tốt nhất bạn nên sử dụng trong vòng 1 năm. Và một số lưu ý sau:

1. Tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

2. Không được để nước hoa ở những nơi dễ (hay) thay đổi nhiệt độ, độ ẩm.

3. Chú ý sau khi sử dụng đóng chặt nút lọ nước hoa, không để không khí lọt vào.

Đặc biệt, với những loại nước hoa đắt tiền, mỗi lần sử dụng chỉ với một lượng nhỏ thì cách tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh.

Biển Xanh
Biển Xanh
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể chọn loại tinh dầu nước hoa: dạng này rất thơm, tinh khiết, không chứa cồn, giữ hương được lâu và tốt cho sức khỏe bạn à

Ưu điểm của Tinh dầu nước hoa với Nước hoa:

► Rất nhỏ gọn, ban có thể mang theo với những chiếc túi nhỏ xinh. Vì thế, bạn có thể mang đi chơi, du lịch, đi làm.

► Rất tiết kiệm cho bạn vì tinh dầu sử dụng theo dạng lăn. Mỗi lần dùng bạn chỉ cần chấm lên người hoặc quần áo (không nên chấm quá nhiều vì tinh dầu khá đậm đặc). Một chai với dung tích 12ml, bạn có thể sử dụng từ 3 -4 tháng.

► Tinh khiết, giữ mùi lâu màko hề có mùi cồn

Up mẫu ảnh cho bạn tham khảo nè:



Hướng dẫn sử dụng và bảo quản nước hoa đây bạn:

Hỗn hợp mùi hương
Hằng ngày, bạn sử dụng sữa tắm, dưỡng thể, thường thì trong các loại sản phẩm đó đều có chứa hương liệu và nó có thể sẽ ảnh hưởng đến mùi nước hoa. Các hương thơm khác loại sẽ trộn lẫn tạo ra một mùi không như mong muốn. Tốt nhất, bạn nên dùng đồng bộ sữa tắm - dưỡng thể - nước hoa. Nếu không bạn hãy chọn loại sữa tắm và dưỡng thể mùi càng nhẹ càng tốt.

Lăn nước hoa vào quần áo
Mùi nước hoa sẽ giữ được lâu hơn nếu bạn lăn vào quần áo. Lăn vào áo ngực hay miếng bông gòn nhét vào ngực áo cũng là một mẹo để duy trì mùi hương rất tốt ^^

Lăn nước hoa vào tóc
Đây sẽ là một sai lầm nếu tóc bạn yếu. Việc Lăn nước hoa vào chân tóc giúp giữ mùi khá lâu, nhưng nó lại dễ làm hỏng tóc. Vì vậy, bạn nên cân nhắc với lựa chọn này.

Vứt bỏ hộp giấy
Những chiếc hộp được thiết kế phù hợp cho từng chai nước hoa, không chỉ để làm đẹp và tránh va đập mà còn giúp bảo quản mùi hương nước hoa. Vì vậy, bạn đừng vứt đi, giữ được cả lớp bọc nylon càng tốt. Mỗi lần dùng, bạn chịu khó mở ra, sau đó cho vào hộp. Tuy hơi bất tiện nhưng chai nước hoa của bạn sẽ lâu hỏng hơn.

Chọn những điểm nóng để lăn nước hoa
Nên nước hoa vào những nơi nhịp tim thể hiện rõ nhất như trên cổ tay, sau gáy, giữa ngực. Đó là những nơi da ẩm nhất và có thể khuyếch tán hương thơm tốt nhất. Nhiều người cho rằng nên xức nước hoa vào sau tai nhưng thực ra nếu bạn xức nước hoa vào sau gáy sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Tránh để nước hoa tiếp xúc với ánh sáng
Nên bảo quản nước hoa ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp bởi có thể gây ra những phản ứng hóa học và thay đổi những yếu tố tự nhiên trong nước hoa.

Không nên sử dụng một loại nước hoa duy nhất
Nếu bạn thường xuyên sử dụng một loại nước hoa, khứu giác có thể sẽ quen với mùi đó và kết quả, bạn sẽ sử dụng nước hoa quá liều. Vì vậy, bạn nên thử thay đổi nước hoa khác sau một thời gian sử dụng để giúp mình không quá quen thuộc với một mùi nào cụ thể, và nhớ hỏi ý kiến của bạn thân xem mùi hương đang dùng có dễ chịu hay không.

Chọn mùi hương nhẹ nhàng hay nồng nàn

Có rất nhiều loại hương khác nhau, tùy theo bạn thích mùi hương nhẹ nhàng, nồng nàn hay tùy vào thời tiết nóng, lạnh mà chọn nước hoa thích hợp