Mẹo lưu giữ nước hoa trong mùa đông?

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước

Mọi lọ nước hoa đều có ba mùi hương: hương đầu, hương giữa và hương cuối. Hương đầu thường nhạt mùi và dễ bay hơn.

Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng hương thơm của nước hoa sẽ được lưu giữ bền lâu trên cơ thể:

1. Xịt nước hoa sau khi tắm vì đó là khoảng thời gian duy nhất mà các lỗ chân lông trên cơ thể mở rộng một cách tự nhiên làn da có độ ẩm cao. Hoặc bạn cũng có thể giữ mùi thơm lâu phai bằng cách thoa lên da một lớp kem dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa.

2. Sử dụng kem dưỡng thể có mùi gần tương đồng với mùi nước hoa. Tránh trường hợp hai 'đá' nhau hoặc kem dưỡng thể đậm mùi hơn có thể lấn át, làm mất mùi của nước hoa.

3. Không nên xịt quá nhiều nước hoa vào một điểm trên cơ thể. Làm vậy vừa tốn nước hoa lại không đạt hiệu quả mùi thơm tối ưu. Thay vào đó, chỉ cần xịt một chút lên nhiều điểm trên cơ thể: hai bên mang tai, cổ tay, ngực...

4. Xịt nước hoa lên vùng da dầu có thể giữ mùi hương thơm lâu hơn. Có thể bạn ít nghe đến điều này nhưng da đầu là nơi thích hợp nhất để lưu giữ hương thơm của nước hoa. Mùi hương được tỏa ra cùng với mỗi lần lắc tóc cũng là một cách để tạo nên sức hấp dẫn cho bạn.

5. Dùng sữa tắm hoặc xà phòng cũng có tác dụng kéo dài mùi thơm hơn là chỉ tắm với nước.

Ngoài ra, để phù hợp với thời tiết mùa đông, bạn cũng nên lựa chọn những lọ nước hoa có mùi thơm nồng đượm, nồng nàn như: gỗ, vani, xạ hương, hổ phách, oải hương, chocolate... Bạn có thể tham khảo Cinnabar của Estee Lauder, Opium của Yves Saint Laurent. Còn nếu là người ưa phong cách cổ điển, hãy thử Channel No5, Chance Chanel hoặc Tresor của Lancome.