Phân biệt da xịn với da giả?

Da thật là một chất liệu được nhiều khách hàng quý trọng và đánh giá cao bởi chất lượng mà nó đem lại. Da động vật có thể thiết kế nhiều vật dụng như: túi xách, dây thắt lưng, ghế sofa,… các vật dụng được chế tạo từ da luôn có giá thành tương đối đắt hơn so với các vật dụng được chế tạo từ da tổng hợp hay cao su rất nhiều. Cho nên hiện tượng da giả được bán tràn lang trên thị trường khiến cho nhiều khách hàng không khỏi lo lắng và băn khoăn. Chính vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ mẹo phân biệt ghế sofa da thật với da giả.

Vì sao cần phân biệt da thật với da giả

Với sự phát triển công nghiệ, máy móc ngày càng tiên tiến việc chế tạo đồ vật nhái với đồ vật thật ngày càng công phu. Điều này khiến cho nhiều khách hàng khó phân biệt được đồ giả với đồ thật nên đôi khi mất số tiền oan mà lại đem về sản phẩm chất lượng kém, làm mất đi phong cách sang trọng và quý phái vốn có của gia chủ.

Quan sát và sờ kĩ vào bề mặt da 

Như dân gian có câu “tai nghe không bằng mắt thấy” nên khi chọn sản phầm đồ da, bước đầu tiên bạn cần làm là quan sát thật kĩ màu sắc cũng như đường may thật cẩn thận. Bạn nên dùng tay chạm vào bề mặt để có thể cảm nhận được chất liệu thật sử của nó. Da thật bề mặt sẽ không láng mịn và có lỗ chân lông của thú, trong khi đó thì da giả sẽ láng mịn hơn và không có lỗ chân lông (đôi khi làm giả nên đó chỉ là những lỗ lỏm nhân tạo).

Kiểm tra da thật bằng các cách thủ công

Đốt mẫu thử cũng là cách tốt nhất phân biệt da thật và da giả

Đôi khi công nghệ làm giả quá cao nên bạn nhìn hay sờ vào cũng chưa chắc sẽ xác định đúng đâu là ghế sofa da thật thực sự. Cách tốt nhất là bạn hãy yêu cầu chủ cửa hàng đem mẫu thử đi đốt để nhận biết chính xác hơn. Do các sản phẩm thật luôn có mẫu thử kèm theo nên việc yêu cầu thử là cửa hàng uy tín nào cũng sẽ làm.

Do làm từ da động vật nên mùi của nó sẽ khen khét giống như mùi của tóc cháy. Còn không phải như vậy đó không phải là da thật.

Chế nước lên bề mặt da

Nếu việc đốt mẫu thử kèm theo bạn còn chưa tin thì hãy tiếp cách nữa là chế nước lên bề mặt của sản phẩm da. Sau thời gian đó bạn hãy quan sát hiện tượng của nước, nó giống như da tay của chúng ta nếu có nước chế lên vệt nước đó sẽ lan rộng ra và thấm vào bên trong lỗ chân lông. Còn da giả sẽ không thấm nước vì làm bằng cao su.

Bạn hãy bỏ vào túi của mình một số mẹo phân biệt da thật với da giả này để mua được sản phẩm chất lượng, đúng với giá trị của nó nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào