Bạn đã biết cách chọn đào, quất đẹp cho ngày tết chưa?

Mua cây quất, cây đào về nhà đón tết là phong tục của người Việt Nam. Đây là những cây biểu tượng cho sự sung túc, tài lộc, thịnh vượng. Nhưng chọn một cây quất, cây đào như thế nào được coi là đẹp, bền, mang lại nhiều hi vọng về tài lộc, sức khỏe cho năm mới?

Đối với quất

Một cây quất đẹp là có đủ 4 tiêu chí: có quả xanh, quả chín, hoa và chồi lộc xanh mơn mởn. Mách bạn một kinh nghiệm là khi đi mua quất, ngoài quan sát kiểu dáng, hãy quan sát kĩ phần thân và gốc. Một cây quất khỏe là phải có gốc cây cứng cáp, thân thẳng tự nhiên, không quá mảnh khảnh (bị coi là thiếu dưỡng khí), các cảnh tỏa ra phải chắc khỏe. Hãy chú ý xem các cành có bị chằng buộc bằng dây thép quá nhiều không, nếu một cây để tạo dáng bằng cách buộc chằng chịt bằng dây phép mảnh thì cũng không nên bỏ tiền ra để mua.

Dáng quất phải đều. Tùy vào vị trí mà bạn hãy chọn cây sao cho phù hợp. Nếu đặt ở không gian rộng, có thể nhìn từ nhiều phía thì cây phải cân đối. Còn nếu như đặt ở góc nhà hay chỗ nào đó khuất một góc thì bạn có thể chọn cây bị lép một vế, vế còn lại sum suê cũng không sao.

Đối với cây đào

Một cây đào đẹp là phải có gốc to, thân thẳng, có thể xù thì nhưng miễn sao phải chắc khỏe. Các nhánh chính phải tạo ra dáng đẹp cho cây, mọc đều các phía. Một điều đáng lưu ý là đào cây sẽ nở chậm hơn đào cành, vì thế hãy chọn cây đã ra nhiều hoa lúc sát tết.

Đối với cành đào

Cành đào thì bạn hãy tùy theo không hian nhà mình mà chọn kích cỡ cành sao cho phù hợp nhất. Quan trọng nhất là tán cành phải đều và tròn, nụ to và hoa tươi thắm. Lưu ý đối với cành đào, không nên mua những cành mà tán lệch một bên hay có quá nhiều nụ bé.

Hi vọng bạn sẽ chọn được những cấy quất, đào phù hợp nhất cho gia đình mình cho dịp tết sắp tới. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chưa có câu trả lời nào