Mẹo làm sạch giày màu trắng?

Chào các bạn, mình có vấn đề này xin nhờ các bạn giúp đỡ. Chẳng là mình hay đi giày màu trắng nhưng có vấn đề là giày thường hay bị bẩn rất nhanh, khó làm sạch được.

Các bạn có cách nào giúp làm sạch giày màu trắng chỉ giúp mình với. Thanks.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Làm thế nào bạn có thể làm sạch giày màu trắng bẩn và làm cho đôi giày trắng tinh như mới? Dưới đây là một số cách đặc biệt mà vatgia.com tổng hợp lại, bạn có thể tham khảo:


Dùng bàn chải đánh răng

Lấy một chiếc bàn chải đánh răng để giặt giày thể thao bằng vải, cao su hay dùng chính bàn chải đánh răng để chải si lên giày da tốt hơn nhiều so với dùng bàn chải giặt quần áo hay bàn chải chuyên để đánh giày. Dùng bàn chải đánh răng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng đầu bàn chải nhỏ hơn, có thể cọ sạch các khu vực ngóc ngách bị bẩn. Nhúng ẩm bàn chải đánh răng và chà kỹ lên giày, khi bàn chải bẩn lại nhung vào nước làm sạch bàn chải, sau đó vẩy bớt nước. Lặp lại cho đến khi toàn bộ đôi giày sạch và trắng. Bạn cũng có thể thử bằng cách nhúng bàn chải đánh răng vào xà phòng đậm đặc để tẩy các vết ố trên đôi giày của bạn.

Dùng thuốc tẩy

Phương pháp này hoạt động rất tốt nếu được thực hiện một cách chính xác. Đầu tiên, phương pháp này chỉ áp dụng với giày vải. Bạn phải mang một đôi găng tay cao su khi dùng thuốc tẩy. Ngoài ra, không sử dụng thuốc tẩy gần thảm hoặc quần áo vì nó sẽ mất màu các loại vải khác khi dính vào. Bạn có thể chấm thuốc tẩy nhiều nhất lên khu vực bị ố, và chấm nhẹ hơn lên các khu vực khác, đợi một thời gian rồi dùng bàn chải đánh sạch lần nữa. Đừng chỉ chấm thuốc tẩy lên mỗi khu vực bị ố, vì một lát sau khu vực đó lại thành trắng nổi bật so với các khu vực khác.

Kem đánh răng tẩy trắng

Bôi kem đánh răng loại tẩy trắng để bôi vào vết bẩn của bạn, để khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải đánh răng chà. Sau đó lấy một chiếc khăn ẩm và lau kem đánh răng sạch trên mặt giày. Lặp lại nhiều lần đến khi đôi giày trắng trở lại như cũ.

Máy rửa bát

Máy rửa bát của bạn không chỉ để rửa bát, mà còn có thể làm sạch đôi giày trắng của bạn. Đầu tiên, bỏ hết bát đĩa trong máy rửa bát và làm sạch máy (nếu bạn tiết kiệm, muốn tranh thủ giặt giày kết hợp với rửa vài cái bát thì rất có thể đôi giày của bạn sẽ càng bẩn hơn). Chạy máy rửa như bình thường. Sau khi hết chu trình tẩy rửa, phơi giày ướt của bạn dưới ánh mặt trời. Nếu không thể, bạn có thể dùng máy sấy. Lưu ý, hãy phủ một chiếc khăn khô lớn quanh đôi giày của bạn để tránh làm giày bị bong, nhăn.

Máy giặt

Ngoài máy rửa bát, bạn còn có thể giặt giày bằng máy giặt quần áo. Hãy ngâm khoảng 10 phút, sau đó giặt bằng chu kỳ giặt ngắn nhất và sử dụng nước nóng. Cho giày vào túi giặt, trước khi thả vào máy giặt để tránh va đập mạnh làm hỏng giày. Tuy nhiên, nếu giặt theo cách này, giày của bạn sẽ co lại một chút.

Tẩy bút chì

Các phương pháp trên đều dùng để làm sạch giày vải, còn với những vết bẩn trên giày da và giả da mà khăn ẩm không thể lau sạch, bạn có thể dùng tẩy bút chì để tẩy vết bẩn đó. Hiệu quả của tẩy bút chì rất đáng ngạc nhiên.

Sơn móng tay

Những vết xước trên giày da và giả da sẽ là nơi bùn đất giắt vào và rất khó làm sạch. Bạn hãy dùng bàn chải đánh răng, đánh sạch hết bùn đất bẩn trong vết xước, bôi si trắng lên vết xước đó, để khô rồi dùng sơn móng tay không màu, quét một lượt thật mỏng (chú ý là phải thật mỏng) lên chỗ đó, rồi để khô qua đêm. Với giày giả da có hiện tượng “nổ da”, bạn cũng có thể dùng sơn móng tay quét vào những chỗ sắp “nổ”, bạn lại có thể tiếp tục sử dụng đôi giày đó thêm một thời gian nữa.

Dùng chanh tươi

Cắt ngang quả chanh rồi chà trực tiếp lên vết bẩn. Chà mạnh miếng chanh tươi để tẩy sạch vết bẩn hoặc vắt trực tiếp nước chanh lên khu vực có vết bẩn cứng đầu rồi dùng bàn chải chà. Sau khi xát đều nước chanh lên mặt giày, bạn nên để 15 - 20 phút để axit trong chanh phát huy hết tác dụng rồi giặt lại bằng nước lạnh.

Dùng dầu chống gỉ WD-40

Với những vết xước bẩn trên phần đế cao su, hoặc giày bằng cao su, xịt trực tiếp một ít dầu chống gỉ lên vết xước, vết bẩn và đánh bóng chỗ đó bằng mút xốp hoặc khăn. Dầu chống gỉ WD-40 có thể đánh bật những vết bẩn cứng đầu trên một số bề mặt. Tuy nhiên, không nên dùng cho bề mặt vải và da, giả da vì WD-40 là một sản phẩm dạng dầu, nó có thể để lại vết ố trên vải và là hóa chất mạnh có thể làm cứng da, “nổ da” đối với giày giả da.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Những mẫu giày màu trắng trông khá sang trọng và rất dễ cho các bạn mix đồ. Các mẫu giày màu trắng có các Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì giày dễ bị dính bụi và bẩn.Với các câu hỏi đặt ra là " Cách làm sạch màu trắng như thế nào, cách làm sạch giày vải màu trắng như thế nào, cách làm sạch giày da màu trắng và cách làm sạch giày da lộn màu trắng như thế nào?" Các bạn không phải lo lắng về những vấn đề đó, hôm nay vatgia.com sẽ hướng dẫn các cách làm sạch đôi giày được sáng trở lại. Với màu trắng chúng ta có thể bắt gặp những đôi giày vải, giày da lộn, giày da vv... Mỗi với chất liệu chúng ta đều có những cách khắc phục khác nhau.

Nếu như trường hợp giày vải của các bạn hơi bị ố vàng hay bẩn thì các bạn có thể dùng cách này

+ Hòa dung dịch xà phòng loãng và ngâm dây khoảng 15-20 phút

+ Lấy bàn chải đánh sạch phần cao su, có thể sử dụng nhiều xà phòng nếu phần cao su bị ố nặng, cứ đánh cho đến khi phần cao su trắng phau

Sau khi đánh thì lấy khăn bông thấm và lau kĩ phần cao su đã được đánh bằng bàn chải đánh răng

+ Tiếp tục dùng bàn chải đánh phần vải phía trên, lưu ý là không nên đánh quá mạnh, các động tác đều và dứt khoát sẽ có hiệu quả hơn

+ Bỏ ra giặt lại với nước sạch
Các bạn nhớ cho một điều các bạn nên phơi giày vải trong điêu kiện thoáng gió, không nên phơi giày ở nơi có nắng to chiếu trực tiếp vào giày vò không tốt cho phần cao su và vải.

2. Đối với đôi giày da màu trắng

Đối với đôi giày da thì dễ dàng trong việc vệ sinh so với đôi giày vải trên. Điều đầu tiên, bạn phải lau sạch toàn bộ đôi giầy, đặc biệt là phần bị bẩn cùng với nước ấm và chất tẩy nhẹ. Với chất liệu da thì các bạn nhớ một điều là không phơi giày dưới ánh mặt trời có nhiệt độ cao,nhắm tránh việc nổ da giày.

3. Đối với giày da lộn màu trắng

Chắc chắn bạn sẽ phải sắm một chiếc bàn trải chuyên dụng để làm sạch cho những đôi giầy da lộn. Và để giải quyết vết bẩn bám trên da giầy bằng cách dùng một loại bột tan có thể giúp bạn hút hết vết dầu và bẩn trên da giầy. Bôi loại bột đó lên da giày và dùng bàn trải lông mềm và rậm đánh lên bề mặt da, các vết bẩn sẽ biến mất sau khi bạn để qua đêm đến sáng, các vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.



1. Đối với giày vải màu trắng

Nếu đôi giầy vải của bạn làm từ chất liệu vải cotton đã bị ố vàng và lem bẩn của bùn đất. Bạn hãy giặt sạch chúng bằng cách cho quay cùng máy giặt, sau đó bạn mua một lọ thuốc tẩy trắng và ố vàng hòa 1 lượng nước tẩy cùng với nước và một chút bột giặt. Ngâm trong vòng 15-30 phút sau đó giặt lại bằng nước thường và phơi nắng. Vết bẩn, ố vàng sẽ biến mất và sợi vải trở nên trắng sáng như ban đầu.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

1. Giặt trắng giày bằng tay

Chuẩn bị: Một bàn chải đánh răng cũ, những loại xà phòng có chứa chất tẩy rửa vừa phải như dầu rửa bát, kem đánh răng hay sữa tắm.

Cách làm:

Gõ nhẹ cho các chất bẩn bám trên giày rơi ra.

Pha năm phần nước ấm với một phần xà phòng.

Cho đôi giày của bạn vào ngâm trong dung dịch nước ấm, điều này sẽ giúp dung dịch ngấm sâu vào vải.

Dùng bàn chải đánh răng cũ đánh mặt giày, chà đều khắp mặt giày ngay cả những chỗ mà bạn nghĩ là chúng không bẩn. Tiếp đó bạn đánh cả bên trong giày, điều này không chỉ mang lại sự tươi mới cho đôi giày mà còn giúp diệt sạch những vi khuẩn mà đôi chân của bạn đã mang vào trong đôi giày đấy.

Rửa sạch đôi giày với nước 2 lần nữa, dùng bàn chải đánh răng cũ đã rửa sạch, nhẹ nhàng chà sạch những chỗ còn chất tẩy rửa, đảm bảo loại bỏ sạch bọt ra khỏi đôi giày của bạn.

Bạn cho giấy trắng hoặc khăn giấy trắng vào trong giày để qua đêm cho giày khô. Nhớ không dùng giấy báo bởi mực in trong giấy báo sẽ ngấm vào đôi giày, làm đôi giày bị ố. Luồn dây vào giày khi dây và giày đã khô.

Làm sạch dây giày bằng xà phòng, xả kỹ với nước, rồi phơi khô, chỉ luồn dây vào giày khi cả giày và dây đã khô.

2. Cách giặt giày trắng bằng máy giặt

Giặt với nước ấm nhưng không được quá nóng, nó sẽ làm giày của bạn bị co lại.

Tháo dây giày ra khỏi giày của bạn. Bạn có thể giặt dây chung với giày, hoặc có thể giặt và làm khô bằng tay.

Cho bộ giặt thường dùng vào. Nếu muốn đôi giày của bạn hoàn toàn trắng có thể cho thêm một hoặc hai muỗng thuốc tẩy rửa vào, nước sẽ pha loãng thuốc tẩy, vẫn đảm bảo khả năng tẩy trắng của thuốc tẩy mà không làm ố giày của bạn.

Cho giày và dây vào để ở chế độ giặt nhẹ nhàng, để vải của giày không bị làm hỏng.

3. Xử lý khi giày bị ố

- Cách 1: Sử dụng nước ép chanh. Đây là cách giặt giày có vết ố khá hiệu quả. Bạn pha một phần nước cốt chanh và bốn phần nước, lấy một miếng bọt biển ngâm trong nước chanh, vắt nhẹ, rồi dùng miếng bọt biển này lau các vết bẩn trên giày. Rửa lại bằng nước sạch và lặp lại quá trình đó nếu thấy cần thiết.

- Cách 2: Sử dụng chất tẩy trắng: pha một phần thuốc tẩy với năm phần nước, nhúng giày vào dung dịch này, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng cho đến khi vết ố đi hết. Sau đó áp dụng một trong hai cách giặt giày ở trên.

- Cách 3: Dùng hỗn hợp baking soda, nước và ôxi già. Cho một muỗng baking soda, ½ muỗng ôxi già và nước ấm, dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng nó vào trong dung dịch và chà sạch vết bẩn, để soda khô trên giày (từ 30 phút đến 1 giờ). Khi soda khô rửa lại bằng nước sạch. Lặp lại nhiều lần nếu thấy cần thiết.