Kinh nghiệm phân biệt da thật, giả da

Có ai có mẹo gì phân biệt da thật, giả da để tránh bị nhầm lẫn khi đi mua đồ da không? (túi xách, giày dép, ví...) í
Trả lời 16 năm trước
Da thật thì đốt khó cháy lắm,như ví mình này,đốt khó cháy lắm/
Vũ Thị Hà Hạnh
Vũ Thị Hà Hạnh
Trả lời 12 năm trước

Bạn xem thử biên da... Giả da thì biên da sẽ xù lên sợi vải chứ không mịn như da thật.

Vũ Thị Phương Nga check gia
Vũ Thị Phương Nga check gia
Trả lời 12 năm trước

Da thật thì dẻo, khó cháy, khó đứt, đường biên xù lên. Da thật thì ngược lại bạn nhé

Trần Ngọc Phương Liên
Trần Ngọc Phương Liên
Trả lời 12 năm trước

- Một kinh nghiệm là khi mua đồ da phải quan sát thật kỹ từ cái móc khóa, đường may, lớp lót trong, miếng da đính kèm ghi số hiệu, font chữ cho tới chất lượng da.
- Việc phân biệt nhiều khi rất khó khăn, vì đồ da bị làm nhái rất nhiều, có thương hiệu bị nhái tới 95%, từ kiểu dáng, màu sắc đến những chi tiết trên túi xách hay ví. Da thật không bóng bẩy như giả da và khi kéo không bị giãn như giả da.
- Đồ da thật thường bền, nhưng da thật cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ma sát khi dùng làm trợt lớp bên ngoài của da. Đồ da xịn của các thương hiệu lớn thông thường vẫn giữ màu thật của da: như màu nâu các sắc thái đậm nhạt trên sản phẩm và ít có sự can thiệp sâu về màu sắc rất dễ làm thay đổi tính chất của da, nên dùng lâu dễ đổi màu.
- Da bây giờ có nhìu loại, thị trường bán tạp nham cái nào cũng "real leather" nhưng thật chất là mix 100% từ hỗn hợp simili + carton bột + keo silicon, hỗn hợp này trộn lại và trải đều cán dẹp rồi tạo hình cho 2 bề mặt cho ta 1 sản phẩm gọi là "da thô"
"da thô" được cắt tỉa gọn gàng thành miếng bỏ sỉ tính theo mét cho các nơi chuyên sản xuất và đến tay người tiêu dùng với nhãn ghi là "real leather"
cách phân biệt:
da thiệt:
1. lửa đốt hơi lâu, không co rút, có mùi khét thịt nướng
2. lấy kéo cắt ===> khó khăn, trẹo cả kéo, đau cả tay
3. sản phẩm không dùng keo, hầu như là da nguyên miếng nếu cần thì chỉ may. Nịt da thường có 1 lớp mà thôi. Mún biết quan sát kỹ phần hay cắt đi mà người bán hàng thường thử nịt (chỗ gần đầu khóa nịt ak). Nếu là da thiệt phần này rất sần sùi, nhám
giả da:
1. Đốt lửa lâu, co rút lòi nhựa (silicon) nhão nhét
2. lấy kéo cắt ===> dễ dàng
3. SP thường dùng keo, dán...dán...fải dán mới dính. Những nịt Simili 2 bên hông đường dây thường có tráng 1 lớp nhựa => bà con đừng tưởng lầm là 1 lớp nhé. Tráng keo nhằm đánh lừa mắt KH, che đi các lớp dán của Simili.
Thành phẩm:
da thật
1. rất mắc (xài rất bền, có ông bác xài cái belt từ thời thanh niên cô đơn đến giờ có cháu ngoại lun òy và sắp xuống lỗ chui vô hũ vẫn còn xài cái ấy, cái búp đồng vàng choé lên rùi >"< xài khiếp thật)
2. đẹp theo năm tháng (không co giãn)
3. Nếu biết chỗ mua ngay lò thì thật ra hàng da cũng không mắc lắm nếu bạn không cần thương hiệu mà chỉ cần 1 cái nịt để "xài" hjhj. Giá 1 cái khoảng 150K - 250 là ổn. Thấp hơn thì chắc chắn đồ dỏm (Da bò chứ có phải simili đâu mà ham ^-^). Còn cao hơn thì Hehe bị "Hớ"
Tại nhà bên cạnh cái bác làm đồ da nên mình rất rành ba cái zụ này. HJHJ. Ra đường đố hòng mà bị lừa nhé. Nếu bạn cần 1 cái đeo thui thì OK. Mình thấy bên ấy làm đủ thứ, đủ thương hiệu lun. (Nếu bạn là SV nghèo cần xài hàng chất lượng thì OK còn PRO thì.........hihi qua Mĩ mà mua)

Nguyễn Thị Lan Anh
Nguyễn Thị Lan Anh
Trả lời 11 năm trước

Mình thấy cách đơn giản nhất mà mình vẫn hay dùng là: bấm móng tay vào mặt phải của da nếu vết đó nhanh chóng trở lại bình thường thì là da thật ngược lại là giả rồi.Mình thấy cũng hiệu quả lắm.hi các bạn thử coi

hai
hai
Trả lời 11 năm trước

đốt là biết mà bạn, da thật thì không khét

Công ty quà tặng SAXA
Công ty quà tặng SAXA
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn.

Bạn có thể đọc thêm về cách phân biệt da thật và giả da ở link nàyhttp://www.saxagifts.com/tintuc/pages/posts/lam-the-nao-phan-biet-duoc-da-that-va-gia-da-simili-196.php?p=30

Bài viết này rất chi tiết và cụ thể, có hình ảnh rất rõ ràng luôn :)

Trả lời 8 năm trước
Túi , ví, thắt lưng . . . DA THẬT . (Nam + nữ ) . Bảo hành 1 năm.
XEM Ở ĐÂY: https://www.facebook.com/DaThat99