Cách giặt và bảo quản áo ấm ?

Trả lời 15 năm trước
Bạn có một chiếc áo lạnh đắt tiền mà không biết giặt giũ, bảo quản ra sao để tránh nhàu nát, phai màu, chảy rão? Quả thật là với mỗi chất liệu, bạn cần áp dụng một phương pháp riêng. Len tự nhiên: Trên các sản phẩm này thường ghi "dry clean hoặc dry clean only", nghĩa là chỉ nên giặt khô. Cách giặt thông thường sẽ khiến chúng bị nhăn nhúm, nhàu nát. Nếu trên sản phẩm ghi washable (có thể giặt được) thì cũng nên giặt bằng tay trong nước ấm hoặc nước lạnh. Đối với áo len nói chung, bạn tuyệt đối đừng vắt, xoắn, vì sẽ làm áo bị biến dạng. Len lông dê cashmere: Với những sản phẩm làm từ chất liệu này, bạn chỉ có thể giặt khô. Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn ghi trên nhãn sản phẩm. Len cotton: Hầu hết sản phẩm làm bằng sợi cotton đều có thể giặt bình thường bằng tay. Tuy nhiên, chế độ giặt khô sẽ giúp sợi cotton mềm mại hơn. Lụa: Tốt hơn, bạn nên tuân theo chỉ dẫn trên mác. Giặt tay với xà phòng nước hoặc dầu gội đầu sẽ giúp tẩy sạch mùi mồ hôi. Ngoài ra cần phơi lụa trong bóng mát có gió để tránh làm vải bạc màu. Sợi tổng hợp: Có thể giặt tay trong nước lạnh hoặc nước ấm. Chú ý đọc kỹ hướng dẫn cho những sản phẩm đặc biệt. Cho dù áo ấm làm bằng chất liệu gì bạn cũng không nên treo trong tủ vì dễ làm hỏng dáng áo. Hãy gấp lại cẩn thận và đặt lên kệ.
Hoàng Lan Hương
Hoàng Lan Hương
Trả lời 9 năm trước

Cách bảo quản quần áo khoác nỉ, dạ, lông vũ

Để bảo quản chiếc áo khoác với chất liệu dễ bắt bụi và dễ hỏng như: nỉ, dạ hay lông vũ cũng đều phải thật cẩn thận và chú ý. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản để giúp bạn giữ gìn áo khoác dễ dàng hơn rất nhiều:

  • Đối với các chất liệu như nỉ (dạ, len) dễ bắt bụi, tốt nhất, khi đi đường bạn nên khoác ngoài một chiếc áo gió mỏng vì giặt một chiếc áo gió sẽ đơn giản hơn nhiều giặt một chiếc áo dạ.
  • Đối với những chiếc áo sáng màu, phần gấu tay, cổ áo dễ bị bắt bẩn, bạn nên mặc ngoài một chiếc áo cao cổ (hoặc có cổ đứng ở bên trong) để phần cổ của áo khoác không trực tiếp tiếp xúc với da.
  • Ở gấu tay cũng tương tự, bạn nên mặc một chiếc áo trong có tay dài chờm ra ngoài chiếc áo khoác một chút thì áo sẽ giữ sạch được lâu hơn. Bạn cũng có thể quàng một chiếc khăn phía trong áo khoác để hạn chế dính bẩn.