Chỉ cho mình "Cách chọn giày gót nhọn" ?

Trả lời 15 năm trước
- Cầm phần gót và mũi của giày. Đế giày phải mềm dẻo và cong ở hình cung, nhưng vẫn phải có đáy cứng. - Chọn giày có gót nằm ở chính giữa gót chân. Nếu nó quá xa lên phía trước hay phía sau, bạn sẽ gặp vấn đề về thăng bằng. - Chọn giày có mũi giả. Nếu đôi giày nhọn có phần mũi dài hơn nhiều so với ngón chân, nó sẽ có mũi giả, giúp ngón chân không bị dồn ép. - Đảm bảo từ phần mũi đến mắt cá chân đủ rộng để ôm toàn bộ bàn chân.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn đo chân mình để biết chính xác kích cỡ.Đôi khi, đôi chân của bạn có thể có 2 kích thước khác nhau. Để biết được kích cỡ của đôi chân mình, bạn chỉ cần vào bất kỳ một hiệu giày nổi tiếng nào đó.

Trong những hiệu giày khác nhau bạn có thể có những kích cỡ giày khác nhau.Tùy thuộc vào cắt giày, có thể bạn có kích thước 7.5 ở hiệu giày này nhưng lại có thể có kích thước là 8 ở hiệu giày khác. Cũng tương tự như vậy, hãy biết kích thước của bạn là các kích thước tiêu chuẩn Châu Âu vì rất nhiều thương hiệu giày chất lượng sử dụng kích thước này.

Hãy thử giày vào cuối ngày.Tin hay không thì tùy bạn, đôi chân của bạn có thể thay đổi kích thước trong suốt cả ngày, và chúng và họ sưng lên một chút vào cuối ngày. Hãy thử giày sau khi bạn đi dạo xung quanh và bạn sẽ nhận ra một bức tranh về kích thước thật của bạn.

Hãy đi bộ xung quanh bằng đôi giày mà bạn muốn mua.Okay, không mang tính khoa học, nhưng rất đáng được đề cập. Bạn nên đi một vài vòng trong khu vực mua giày thậm chí trước cả khi bạn nghĩ mua nó. Và nên nhớ hãy tới mua những cửa hàng có chính sách trả lại hàng – mỗi đôi giày sẽ rất thoải mái khi vừa mới đi, nhưng có thể sau đó một vài giờ, nó không còn được như vậy nữa. Hãy mua ở những nơi có chính sách hoàn trả để bạn có thể mang chúng để bạn có thể đi thử một vài giờ, nếu nó thoải mái thì bạn sẽ chính thức mua nó.

Những đôi giày cao gót chất lượng: cần phải tìm gì

Trong thực tế, toàn bộ giày cao gót được tạo ra không giống nhau – đây là sự khác biệt vô cùng lớn về chất lượng từ thương hiệu của giày đến những cái kế tiếp. Tìm hiểu làm thế nào để phát hiện những đôi giày chất lượng và bạn có thể đầu tư vào những đôi giày này sẽ là lần cuối cùng và mãi mãi.

Lưu ý cách gắn đế giày.Nếu gắn đế giày, hãy chắc rằng các mũi khâu phải thật bằng phẳng và an toàn. Nếu được dán keo, hãy kiểm tra để chắc rằng không có bị hổng xung quanh mép nới đế giày có thể bắt đầu bị bong ra. Bạn nên có một đế giày được khâu liền mạch.

Hãy tìm những đôi giày có một lớp cao su trên gót giày– điều này sẽ giúp ngăn chặn sự trơn trượt và làm cho bạn có thể bước đi dễ dàng hơn. Một vài đôi giày không có gót cao su sẽ rất khó khăn để đi bộ và thậm chí có thể nguy hiểm.

Chú ý đến lót giày.Trong đôi giày chất lượng cao, các lớp lót đế thường được làm bằng da, không phải là một vật liệu tổng hợp, và được lót tất cả phần bên trong của giày. Nếu giày chỉ có lớp lót ở phía dưới mà không được lót phía bên, nó sẽ không được thoải mái. Tương tự như vậy, vật liệu tự nhiên như da có thể hấp thụ độ ẩm và cho phép bàn chân bạnlưu thông tốt hơn – Chất tổng hợp như vinyl sẽ không hấp thụ độ ẩm và sẽ ít thoải mái hơn nhiều.

Các vấn đề về chất liệuDa là vật liệu phổ biến nhất cho giày cao gót, nhưng nếu bạn yêu động vật và không muốn góp phần cho sự tàn ác, bạn có thể có những lựa chọn chay tuyệt vời. Dù mua loại giày nào, hãy chắc chắn rằng bạn mua giày không phải được làm từ sợi tổng hợp như nylon hay nhựa. Đó là những đôi giày cực kỳ khó chịu khi mang vào, và sẽ không bền như sản phẩm bằng da hay những đôi giày “chay”.

Những đôi giày cao gót tốt nhất cho thân hình của bạn

Cho phép tôi nói rằng tôi không nghĩ bạn nên mặc đồ để làm nhỏ bất kỳ một phần nào trên cơ thể của bạn.

Dưới đây là một số lời khuyên về việc chọn loại giày nào là tốt nhất trên các vóc dáng khác nhau.

Nếu bạn có mắt cá chân lớn, không mua bất cứ thứ gì có một dây đeo mắt cá chân vì nó sẽ làm cho mắt cá chân của bạn trông rộng hơn và thu hút sự chú ý. Thay vì đi những đôi giàu mềm nhẹ và dép có quai qua hai mắt cá. Nó có thể kéo sự chú ý ra khỏi mắt cá chân của bạn và làm cho chân bạn dài hơn.

Nếu chân ngắn, hãy tránh những đôi giày có quai bởi chúng sẽ làm chân bạn thêm ngắn hơn và có thể làm đôi chân bạn lớn hơn so với bình thường. Tương tự như vậy, giày dây đeo qua mắt cá chân không phải là lựa chọn của bạn. Đi giày xỏ ngón hay giày cao gót Nude – chúng sẽ làm cho chân bạn trông dài ốm hơn.

Nếu bạn muốn đôi chân của bạn dài hơn, giày nhọn mũi sẽ làm bạn có cảm giác cao hơn. Cảnh báo, mặc dù: giày nhọn mũi có thể làm bạn khó chịu nếu bạn có chân rộng, vì vậy nếu đó là trường hợp của bạn, hãy lưu ‘em cho những dịp đặc biệt duy nhất! Không có gì phải đau khổ cả đêm để làm cho nó trông tốt hơn.

Nếu bạn có chân rộng,giày mũi tròn có một phong cách Vintage dễ thương, và có thể làm một lựa chọn thoải mái nhất cho những ai chân rộng. Một phần thưởng, chúng cũng có thể làm cho đôi chân của bạn trông nhỏ hơn.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Giay cao got là phụ kiện không thể thiếu của bất kỳ phụ nữ nào trong mọi sự hiện dù là đi làm, đi chơi, đi dự tiệc… Từ lâu, giày cao gót với gót nhọnđã thống lĩnh thị trường giày dép, nhưng cùng với sự phát triểncủa ngành thời trang, sự sáng tạo không ngừng của các nhà thiết kế, chúng tađã có thêm rất nhiều kiểu giay cao got mới:giàyđế vuông,đế tròn,đế bằng… mang lại cho chị em nhiều lựa chọn hơn, chọn lọc với từng sở thích, cá tính và có nhiều cơ hội làm mới mình hơn.

eb21da529e65e801f0922ffcadc9e581 Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

6b2479824d1d69aeda0b7431ab0e88f5 Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

1c795466354ea6b153290d92774a71dc Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

74941acc45826fce64cd06a662a38b87 Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Cách chọn & sử dụnggiày cao gót

Thử giày thật kỹ

Dù bạn mới đi giay cao got hay đã quá quen thuộc, nguyên tắc hàng đầu vẫn là thử giày thật kỹ trước khi mua để có sự thoải mái vừa vặn và phù hợp với bàn chân. Một chút khó chịu ban đầu sẽ làm đôi chân bạn đau đớn khi phải mang giày trong nhiều giờ.

9717e56ba3c1847117026952634fe801 Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Đi lướt nhẹ

Dáng đi đúng có thể làm cho cơ thể trông mảnh mai hơn. Bí quyết là để mặt trước chân của bạn hoàn toàn duỗi thẳng khi bạn bước đi, giữ bước chân sải dài. Hãy đứng thẳng, giữ vai và mông ở phía sau nhằm giữ thăng bằng, làm giảm sức nặng trên xương sống.

246464bf9f435f5c44fd05f4848aee18 Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

c9939bf6af41068c15929a9a179dd820 Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Đúng với tên gọi, giày gót vuông đã nói lên tất cả kiểu dáng của phụ kiện này, với phần gót vuông ấn tượng và lạ mắt, giày gót vuông trông cực cá tính, khỏe khoắn mà vẫn thật nữ tính và thời trang.

b7bc97ff821fa45a2fb2f2d641451a8d Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Cũng như “họ hàng” giày gót cao khác, giày đế vuông rất dễ mix đồ, bạn có thể mix với đa dạng trang phục như chân váy ngắn, đầm liền, hay váy dài đều rất hợp gu.

132c6736aa38cb0022caedf3eaa9ce8e Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Ngoài ra, một ưu điểm lớn của phụ kiện này là giúp bạn tăng chiều cao một cách hoàn hảo mà phần đế vẫn không bị “chênh vênh” hay quá “khủng” như giày gót nhọn thông thường. Hơn nữa, kiểu dáng đế có phần to bản sẽ giúp bạn đi lại rất chắc chân và giữ gìn chân ngọc ngà.

5995b510639856edfbcd71ab42925fa1 Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Hơn nữa vì kiểu dáng vintage nên bạn đừng quên sự trợ giúp đắc lực của phụ kiện khác như thắt lưng, túi xách để bộ trang phục thêm hoàn hảo và hợp gu.

c3d45b6e092a53a3ab9546d80bc7e3bd Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Ngoài ra, nếu là cô nàng ưa vận động, thích chạy nhảy thì giày mũi nhọn với phần đế cao vừa phải (3-5cm) củagiay cao got sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

b9a52e4c235c4cc83c4720b7d09cac2d Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

75cf9002d1b74f6e2d0d46afa84a5791 Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

2e3e19bc48dfe1d99ad9cf76c930aaaa Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Bên cạnh việc cho phụ nữ một vẻ đẹp nữ tính và thướt tha, giày cao gót cũng đem lại những tác hại tiềm ẩn cho sức khỏe :

b89c0fef24cecdb1dcddca260b0f80ef Lựa chọn giày cao gót phù hợp với vóc dáng

Giày cao gót

Giày cao gót quá “nguy hiểm”: Phần cơ ở chân, bụng dưới thường xuyên ở trạng thái căng cứng, việc này ảnh hưởng đến việc tuần hoàn máu ở vùng xương chậu, ảnh hưởng đến khả năng sinh lý bình thường. Khác với giày cao gót, giày búp bê dễ chịu hơn, khi mang giày búp bê cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng, đôi chân được relax hoàn toàn.

Giày cao gót ảnh hưởng xấu đến sức khỏe: Phụ nữ trẻ hay mang giày cao gót dễ mặc phải các “di chứng” của giày cao gót như xương bị biến dạng hoặc cong. Phụ nự thường xuyên mang giày cao gót sẽ gây ra biến dạng ở phần chân và xương chậu, do khi mang giày cao gót, để giữ thăng bằng, cơ thể phải nghiêng về phía trước, cốt sống phải cong nhiều hơn mức bình thường, phần mông cũng nâng cao lên, khớp xương phải căng thẳng một cách bị động và trong một thời gian dài, trọng tâm của cơ thể rơi hết lên phần bàn chân, ngón chân phải làm điểm tựa cho toàn bộ trọng lượng cơ thể, như thế, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của xương ở các bộ phận này.

Giày cao gót khó đi: Khi mang giày cao gót, cơ thể thường đung đưa khi đi bộ do trụ không vững. Khi mang giày cao gót, trọng tâm cơ thế nghiêng về phía trước, trọng lượng cơ thể dồn vào phần ngón chân, ngoài ra, mũi giày cao gót thường nhọn nên chỉ có hai hoặc ba ngón chân chịu lực của toàn bộ cơ thể, điều này khiến cho chân hay bị đau nhức do phải làm việc quá mức, không những thế, phần lưng cũng bị ảnh hưởng theo.