BẠN ĐÃ BIẾT LỢI ÍCH CỦA MỘT CỐC CA CAO NÓNG TRƯỚC KHI NGỦ CHƯA?

Bạn có biết, đằng sau hương vị thơm ngon của một tách ca cao nóng, nó còn mang lại những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Nhưng liệu rằng uống ca cao buổi tối có gây mất ngủ không?

“Thành phần chính của chất chống oxy hóa có trong ca cao gọi là flavanol, có thể tăng cường các tế bào não của bạn. Ngoài ra, ca cao có thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến não”.  Trước đây, các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu bằng cách lấy một mẫu của 37 người trong độ tuổi 50-69 để chứng minh những lợi ích của flavanol lên chức năng của não. Họ cũng phát hiện ra rằng, những người thường xuyên uống ca cao hoặc các sản phẩm từ ca cao như chocolate đen thì giảm hẳn các triệu chứng của bệnh mất trí nhớ.

Tương tự đó, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Y Harvard (Mỹ) cho biết, epicatechin có trong ca cao mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe con người, nó được xem như một loại vitamin. Những người thường uống ca cao hiếm khi bị huyết áp cao và tỷ lệ bị ung thư, bệnh tim và đột quỵ cũng thấp hơn so với những người ít khi hoặc không uống ca cao. Các chuyên gia cho rằng epicatechin có tác dụng tăng cường sức khỏe bằng cách làm cải thiện sự lưu thông máu. Chất này cũng có trong trà và một số loại trái cây, rau quả.

Ngoài ra, ca cao còn là thức uống dinh dưỡng cao. Ca cao có thể có tác động tích cực lên tim và tuần hoàn máu. Nồng độ cao của các hợp chất phenolic bảo vệ cơ thể chống lại côn trùng và các mầm bệnh. Người ta có thể nhận được giá trị dinh dưỡng cao nhất nếu kết hợp ca cao với sản phẩm sữa như: sữa dừa, sữa đậu nành, sữa gạo, hoặc thậm chí cả nước.

Ca cao nóng còn là một thức uống thư giãn tuyệt vời dùng bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có thể uống nó nếu bạn đang mệt mỏi do những áp lực của công việc bạn sẽ thấy đầu óc thoải mái thư giãn hơn. Đặc biệt trong những ngày thời tiết se lạnh, một ly ca cao nóng sẽ ngay lập tức làm cơ thể bạn ấm lên và đặc biệt giúp bạn ngủ ngon và cải thiện tâm trạng khá tốt.

Vậy nên việc uống ca cao vào buổi tối sẽ không gây mất ngủ mà ngược lại nó còn có tác dụng tích cực giúp bạn ngủ ngon hơn.

 
Chưa có câu trả lời nào