Chữa hôi miệng hiệu quả?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti khi không dám mở miệng giao tiếp với người khác vì sợ hơi thở mình có mùi chưa? Nếu rồi, vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi. Bài viết này sẽ giúp bạn xua tan đi nỗi lo hôi miệng, giúp bạn tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh.

Muối

Image result for Muối

Muối có tính kháng khuẩn, sát trùng cao. Thêm vào đó, nó lại rất tốt với răng và nướu. Vì vậy, muối là một loại nguyên liệu làm chữa bệnh hôi miệng một cách nhanh chóng, đơn giản lại rẻ tiền. Bạn chỉ cần dùng nước muối để vừa làm sạch miệng lại sát khuẩn được những vết thương trong miệng, nhất là ở nướu. Bạn hãy pha loãng muối với nước và ngậm trong miệng mỗi ngày là có thể khử mùi hơi thở của bạn hiệu quả. 

Gừng

Image result for Gừng

Gừng ngoài công dụng là một món gia vị để tăng hương thơm món ăn thì nó còn có trị chứng hơi thở nặng mùi. Bạn có thể cắt lát gừng pha trà, kèm theo một chút chanh.

Sữa chua 

Image result for Sữa chua 

Ăn sữa chua hằng ngày có thể giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Thêm vào đó, sữa chua còn có tác dụng trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do sữa chua chứa nhiều vitamin D ngăn ngừa việc vi khuẩn phát triển.

Chanh

Image result for Chanh

Chanh có lượng axit cao, giúp tẩy trắng và khử mùi hôi hiệu quả. Bạn hoà 1 chút nước cốt chanh với mật ong để uống hàng ngày. Hoặc có thể dùng nước cốt chanh + muối để làm nước súc miệng. Kiên trì thực hiện không những bạn sẽ có hơi thở thơm mát mà răng trông cũng trắng sáng hơn rất nhiều. 

Hương nhu

Image result for HÆ°Æ¡ng nhu

Hương nhu hay gọi là cẩn nhu, rau é có mùi thơm, vị cay, thường được dùng làm thuốc chữa bệnh. Bạn dùng 10 gam hương nhu sắc với 200 ml nước để ngậm và súc miệng hằng ngày.

Lá bạc hà

Image result for Lá bạc hà

Bạn lấy lá bạc hà tươi, lưu ý lá càng già càng tốt, đem giã nát rồi pha với nước theo tỉ lệ 1:3 dùng để súc miệng hàng ngày. Hoặc nhanh hơn, bạn ăn lá bạc hà sống cũng có tác dụng khử mùi hôi miệng rất tốt. 

Rau mùi tây

Image result for Rau mùi tây

Chất diệp lục chứa trong rau mùi tây sẽ hạn chế những miệng có mùi. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên nhai lá mùi tây nhúng giấm trong 2 phút hoặc lấyy nước ép rau mùi tây ngậm để chữa hôi miệng.

Táo

Image result for Táo

Táo có nhiều chất xơ và pectin heteropolysaccharide, kích thích sản xuất nước bọt, sẽ làm giảm vi khuẩn trong miệng.

Trên đây là một số cách đơn giản giúp bạn hạn chế hơi thở mình bốc mùi khó chịu. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào