Các loại mứt dành cho những người sợ béo

Mứt Tết là một món ăn truyền thông không thể thiếu trong những ngày lễ Tết quan trọng. Tuy nhiên các loại mứt này khá ngọt do chứa nhiều đường, đây chính là nguyên nhân khiến cho hội "những người thở thôi cũng béo" phải e ngại. Để đáp ứng được đông đảo nguyện vọng của người dân, hiện nay có rất nhiều loại mứt ít ngọt phù hợp cho những người sợ béo. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem đó lại loại mứt nào trong bài viết dưới đây nhé. 

Mãng cầu

3.jpg
Mãng cầu ít béo, chứa nhiều vitamin B, C, A và các vi khoáng có công dụng hiệu quả trong việc làm đẹp cho làn da, tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn, xóa mờ nám. Cho nên các chị em nên ăn nhiều loại mứt này một chút nhé.

Kiwi

2.jpg

Kiwi là một trong những loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể trong quá trình ăn kiêng. Kiwi sấy có màu xanh tự nhiên và có vị chua nhẹ, không quá ngọt như các loại mứt làm theo kiểu truyền thống nên các bạn cũng không cần ko lắng bị tăng cân.

Dâu tây

Image result for mứt dâu tây

Món mứt dâu tây được sấy nguyên trái, có màu đỏ đậm, thơm thơm mùi dâu có vị chua chua ngọt ngọt khiến nhiều người mê mẩn. Hơn nữa dâu tây giàu vitamin và chất xơ, phù hợp cho chị em trong chế độ ăn kiêng giảm cân. 

Vỏ bưởi

4.jpg

Những miếng vỏ bưởi có màu vàng nhạt và màu xanh đẹp mắt, khi ăn thì có vị the the, ngọt ngọt. Mứt vỏ bưởi còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa của cơ thể, tăng cường hoạt động của dạ dày và giúp làm giảm táo bón.

Chanh dây

7.jpg

Chanh dây có tác dụng giảm cân, giảm mỡ máu, hạ cholesterol. Chanh dây sấy dẻo, giữ được hương vị chua dịu và mùi thơm đặc trưng và vẫn cung cấp được chất dinh dưỡng, muối khoáng cho cơ thể nên rất tốt cho tim mạch, phù hợp với cả người ăn kiêng. 
Dứa 
5.jpg
Dứa sấy khô có vị chua nhẹ hòa quyện cùng hương thơm của dứa, bổ sung vitamin C, hỗ trợ tiêu hóa.

Chuối sấy dẻo

6.jpg

Chuối được cắt thành lát mỏng và sấy khô, ăn vào thì dai dai sựt sựt và vị ngọt dịu, bùi bùi sẽ. Hiển nhiên đây sẽ là món mửt không thể bỏ qua.

Đu đủ

9.jpg
Đu đủ sấy dẻo nghe có vẻ lạ nhưng ăn lại rất ngon. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị dai, ngọt, có chút vị chua, thơm mùi đu đủ tươi. Hơn nữa những miếng đu đủ có màu vàng đỏ rất đẹp mắt sẽ vô cùng thu hút người nhìn muốn thưởng thức. 
Trên đây là những loại mứt ít ngọt rất phù hợp với những người đang ăn kiêng, sợ béo. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 

 
Chưa có câu trả lời nào