7 loại cây vừa tốt cho sức khoẻ vừa đuổi muỗi tốt

Các loại cây này vừa giúp tăng hương vị cho món ăn, vừa tốt cho sức khỏe lại có thể xua đuổi muỗi phòng sốt xuất huyết trong mùa mưa ở Việt Nam. 7 loại cây này rất dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể trồng trong chậu hoặc thùng xốp, thích hợp cho cả những căn nhà có không gian to và nhỏ.Hãy cùng chúng tôi khám phá xem đó là 7 loại cây nào nhé!

Cây sả

Cây sả là một trong những loại cỏ rất tự nhiên, có mùi hương thơm rất dễ chịu. Hơn nữa, sả lại là loại cây cực dễ trồng bởi khả năng chịu nắng và chịu hạn tốt.

Tinh dầu sả được đặt trong nến và lồng đèn có thể khiến muối phát sợ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần các loại thuốc trị muỗi thông thường trên thị trường.

Còn khi đã có sẵn cây xả trong nhà bạn chỉ cần thái lát và đặt ở góc nhà hoặc nơi muỗi hay ẩn nấp.

Cây húng chanh (tần dày lá)

Cây húng chanh hay còn gọi là tần dày lá rất dễ trồng. Húng chanh có mùi thơm. Lá cây thường được giã, lấy nước uống trị ho.. Đây cũng là một loại cây giúp xua đuổi muỗi rất hiệu quả trong mùa ẩm ướt.

Cây tía tô

Tía tô cực kỳ dễ trồng ngay cả khi bạn chưa hề có bất kỳ một kinh nghiệm gì về việc làm vườn. Chúng lớn nhanh, khỏe, không cần nhiều nước và có thể phát triển tốt trong bóng râm. Vì thế, hãy trồng tía tô trong chậu và bạn có thể di chuyển loại cây này đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong nhà để khiến lũ muỗi hoảng sợ. Một cách khác là bạn có thể vò lá tía tô rồi xát lên da để ngăn muỗi.

Cây húng lủi

Húng lủi là một trong những loại rau thơm phổ biến trong các bữa ăn của người Việt. Bạn có thể trồng vài chậu húng lủi để ở ban công hoặc trên bệ cửa sổ vừa để trang trí, vừa để ăn cũng như đuổi muỗi, ong, gián, kiến.

Cây tỏi

Ăn tỏi không khiến lũ muỗi tránh xa bạn nhưng trồng tỏi thì lại có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Hãy trồng thêm vài khóm tỏi vào vườn để bảo vệ lũ trẻ và người thân trong gia đình khỏi sự tấn công của loài muỗi. Một cách khác nhanh hơn mà không phải trồng tỏi là cắt tỏi và rắc bên ngoài xung quanh khu vực sinh sống của bạn.

Cây ngải cứu

Ngải cứu vừa là một loại rau ngon, bổ dưỡng và giúp đuổi muỗi một cách hiệu quả. Cây ngải cứu dễ sống và dễ trồng nên bạn không cần tốn công chăm sóc. Ngoài ra, ngải cứu còn là một vị thuốc bắc có công dụng trong việc chữa được nhiều loại bệnh như đau đầu, sơ cứu vết thương, trị mụn hay mẩn ngứa,…

Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương được sử dụng nhiều trong y học như một dược liệu, ẩm thực và làm hoa trang trí phong thủy. Chỉ cần ngắt một cành xạ hương, vò ra và để trong nhà bạn hoặc một số nơi muỗi thường sinh sống, chúng có tác dụng tốt trong việc đuổi muỗi. Đặt trang trí hoa cỏ xạ hương trong phòng rất đẹp và thường có hoa vào tháng 6 – tháng 10 hàng năm.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào