Bạn không nên cho những thực phẩm này vào tủ lạnh

Thông thường mọi ngườu thường nghĩ đến bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là tối ưu nhất nhưng cái gì cũng có ngoại lệ và một vài thực phẩm bạn không nên cho vào tủ lạnh bởi nó có thể nhanh hỏng hơn thậm chí là gây hại tới sức khỏe của bạn.

Rau có lá xanh, các loại rau củ

Các loại rau củ này bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh được nhưng sau khi mua về, hãy để ở nhiệt độ thường một lúc rồi mới bỏ vào tủ lạnh. Bởi nếu bỏ ngay vào tủ lạnh, loại thực phẩm này sẽ bị ức chế lên men khiến độc tố còn tồn lại chưa phân giải kịp và sẽ gây hại cho sức khỏe gia đình bạn khi chế biến.

Loại quả có rất nhiều nước

Có thể kể đến một số loại như: cà chua, chuối, ớt đỏ,… bạn không nên để chúng trong tủ lạnh bởi những loại quả này rất dễ bị bầm đen, rữa, mùi vị có thể bị biến đổi.

Thực phẩm chứa phần mỡ nhiều

Dăm bông, chân giò hun khói,… bạn cũng không nên cho vào tủ lạnh để bảo quản, lưu trữ bởi những thực phẩm này chứa nhiều hàm lượng mỡ nên dễ bị đông cứng lại hoặc rời ra. Dăm bông thì sẽ bị hỏng vì có chứa nước và chất béo.

Nhiệt độ tuyệt vời nhất để bảo quản cá là -30 độ C trong khi mức nhiệt của ngăn đông chỉ khoảng -15 độ C điều này sẽ làm cá bị bở, mất hương vị. Hơn nữa bảo quản cá trong tủ lạnh rất dễ bị mùi tanh khó chịu và bạn lại phải mất công lau chùi.

Bánh làm bằng bột mì

Với nguyên liệu là bột mì, nhiệt độ thấp sẽ làm chúng bị cứng không còn ngon nữa. Nhưng nếu tủ lạnh vẫn là lựa chọn duy nhất thì bạn nên cắt nhỏ bánh ra để vào túi thấm dầu rồi cất vào ngăn đá. Lúc dùng hãy để bên ngoài khoảng 3-5 phút rồi nướng lại.

Socola

Ai cũng nghĩ socola bảo quản trong tủ lạnh là điều đương nhiên nhưng như vậy sẽ làm bề mặt bị kết sương trắng và không ngon. Đây cũng là điều kiện hơi ẩm giúp cho vi khuẩn sinh sản. Tốt nhất trước khi bỏ vào ngăn đá, bạn hãy cho socola vào túi hút chân không.

Hãy ghi nhớ những sản phẩm trên để có thể vừa bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn vừa đảm bảo vệ sinh cho chiếc tủ lạnh nhé!

Chưa có câu trả lời nào