Những thực phẩm bạn cần tránh để có giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon suốt cả đêm sẽ giúp bạn thấy thoải mái cho một buổi sớm mai với cảm giác thoải mái, đầy sức sống. Vậy để có thể đảm bảo cho giấc ngủ của bạn, dưới đây là một vài thực phẩm cản trở giấc ngủ mà bạn cần tránh.

Sốt cà chua

Thực phẩm này không tốt cho những người bị trảo ngược acid bởi chúng gây ợ nóng. Trong nước sốt cà chua có chứa axit amin kích thích não bộ khiến giấc ngủ của bạn không được ổn định, ngủ chập chờn.

Sôcôla

Đây là sản phẩm có chứa caffeine và hợp chất theobromine khiến bạn rất khó đi vào giấc ngủ. Bạn có thể loại bỏ thực đơn tráng miệng này, thay vào đó có thể là một miếng socola trắng nếu bạn là Fan nghiền của socola hay có thể là một món tráng miệng khác.

Thịt bò nướng

Thịt bò nướng cũng được xem là thực phẩm giàu mỡ bão hòa, gây tác động đến giấc ngủ của bạn. Một phần đây là thực phẩm khó tiêu hóa và cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm bạn khó vào giấc ngủ.

 

Soda

Sử dụng soda gần thời gian đi ngủ làm tăng lượng caffein trong máu và khiến bạn mất ngủ,, Soda còn chứa nhiều axit gây hại đến dạ dày và thực quản. Vì vậy bạn nên có sự hạn chế đối với thực phẩm này để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nước

Việc bổ sung nước mỗi ngày rất quan trọng,việc uống một cốc nước trước khi đi ngủ là tốt. Nhưng việc uống nước quá nhiều sẽ khiến bạn khó chịu và phải đi tiểu đêm, làm ngắt quảng giấc ngủ và khiến giấc ngủ của bạn trở nên chập chờn.

Vì vậy bạn cần bổ sung lượng trong đủ trong ngày, có thể tập trung vào buổi sáng sau khi thực dậy hoặc có thể ăn những trái cây cung cấp serotonin giúp ngủ ngon hơn như kiwi.

Trên đây là những thực phẩm gây cản trở tới giấc ngủ của bạn. Lựa chọn một thực phẩm tốt và hỗ trợ cho giấc ngủ là điều bạn nên làm. Hãy luôn đảm bảo về giấc ngủ ngon để mang lại sức khỏe tốt nhất cho bạn và người thân trong gia đình. Hãy cùng vatgia.com trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

 

 

Chưa có câu trả lời nào