Đáy xoong chảo bị cháy đen, phải làm sao đây?

Việc nấu nướng đôi khi trở thành địa ngục đáng ghét ghi bạn làm cháy xoong chảo vì không chú ý hoặc thực phẩm mình nấu quá dễ cháy. Những vết bẩn khét này trở nên cực kì vướng mắt nhưng bạn lại không có cách nào để tẩy sạch chúng hoàn toàn. Đừng lo lắng vì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số biện pháp cứu cánh cho những xoong nồi bị cháy đen đáy.

1, Bột nở

Rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa khoảng 5 thìa cà phê bột nở vào nước theo tỉ lệ 1 thìa bột – 1 cốc nước. Sau đó bạn dùng hỗn hợp đó đun liu riu trên chảo bị cháy trong 20 phút rồi bỏ ra. Khi ấy những vết đen bám trên bề mặt xoong, chảo sẽ bở ra và dễ dàng để cọ rửa.

2, Dùng dấm

Bạn chỉ cần cho ít dấm gạo vào nồi hoặc xoong cần rửa đun sôi trong vòng nửa tiếng, bạn hãy chú ý mở vung để hơi nước có thể thoát ra ngoài xoong. Chỉ sau thời gian ngắn, những vết cháy đen bám vào nồi sẽ tự khắc bong ra.

3, Dùng vỏ táo

So với việc bỏ vỏ táo vào thùng rác khi ăn thì giữ lại chúng để tẩy sạch nồi chảo sẽ là phương pháp tiết kiệm nhất. Bạn chỉ cần đem chút vỏ táo thừa cho đun sôi trong nồi là những vết cháy sẽ tự biến mất như phép lạ.

4, Dùng muối:

Chắc hẳn gian bếp nào cũng không thể thiếu một lọ muối trắng và bạn hoàn toàn có thể dùng nó để đánh sạch nồi. Bạn chỉ cần rắc chút muối lên vị trí cần làm sạch rồi rót thêm vài giọt giấm lên đó, ủ trong khoảng 15 phút là những vết bẩn sẽ tự khắc bong ra hoặc tẩy rửa dễ dàng.

Như vậy, bạn không cần phải lo lắng những vết cháy ảnh hưởng tới sức khỏe và độ ngon của thực phẩm mỗi khi nấu nướng nữa với những mẹo vặt trên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hạn chế tối đa tình trạng này với những xoong, nồi chống dính chất lượng cao. Để biết thêm thông tin chi tiết về những sản phẩm này, mời bạn truy cập vatgia.com theo link:

https://www.vatgia.com/home/ch%E1%BA%A3o+ch%E1%BB%91ng+d%C3%ADnh.spvg

Chưa có câu trả lời nào