Uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Theo nghiên cứu, mỗi ngày chung ta phải uống ít nhất 2 lít nước để bù nước cho cơ thể. Tuy nhiên bên cạnh việc uống đủ nước thi uống nước đúng cách còn là lời khuyên được các bác sĩ nhấn mạnh hơn nữa. Vậy uống nước như thể nào và uống vào lúc nào là phù hợp nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

  • Uống nước khi ngồi

 Trong khi di chuyển hoặc khi đang lái xe bạn uống nước có nghĩa bạn đang bắt cơ thể làm nhiều việc một lúc khiến việc hấp thụ nước không thể đạt kết quả tối ưu vào cơ thể. Cho nên, hãy ngồi xuống thật  thoải mái, từ từ, dần dà uống nước thành từng ngụm nhỏ như bạn đang tận hượng một món ăn ngon vậy.

  • Nước ấm là lựa chọn tốt nhất

Khi bạn uống nước ấm, thân nhiệt tăng lên, giúp tăng cường lưu thông máu, giải độc cơ thể hiệu quả, tiêu tán bớt các mỡ thừa trong cơ thể…Với những tác dụng hữu ích ấy thì thay vì uống nước quá lạnh hãy thay thế cho mình một ly nước ấm mỗi ngày bạn nhé.

  • Uống nhiều nước vào buổi sáng

Thời điểm uống nước lý tưởng nhất là vào buổi sáng: bạn sẽ  mất nước khá nhiều nước sau một giấc ngủ dài, chính lúc này để giải độc và bù nước cho cơ thể hãy uống một ly nước ấm.

  • Đừng để khát mới uống

70% trọng lượng cơ thể của chúng ta là nước,cho nên khi khi khát nước, đau đầu, mệt mỏi, phản ứng chậm sẽ tìm đền bạn. Bởi vậy đừng chờ đến lúc đó mới bắt đầu uống nước mà hãy chia nhỏ đều đặn lượng nước uống mỗi ngày

  • Hạn chế các loại nước uống có ga

Nước có ga có rất nhiều chất gây hại cho sức khỏe, không chỉ vậy nó còn làm bạn mập lên. Nếu bạn yêu thích nước có gas và dùng nó quá nhiều hàng ngày thì hãy hạn chế và thay vào đó những ly nước tinh khiết giải độc, giữ dáng và đẹp da.

Trên đây là 5 cách uống nước đúng cách mà bạn nên áp dụng hằng ngày. Ngoài ra bạn có thểm tham khảo loại nước tinh khiết đang được quan tâm nhiều ở https://vatgia.com/560/do-uong.html  

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúng tôi hy vọng đã mang lại cho bạn thông tin hữu ích.Tiếp tục đón đọc những chia sẻ tiếp theo trên vagia.com bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào