Uống quá nhiều cà phê sẽ gây hại như thế nào đối với cơ thể?

Uống quá nhiều cà phê sẽ gây hại như thế nào đối với cơ thể hả các mẹ, em tính trung bình mỗi ngày em uống đến 5 gói Trung Nguyên liền thì có làm sao không ạ?

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Theo mình biết thì nếu tiêu thụ một lượng lớn cà phê vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tuyến thượng thận, buộc tuyến thượng thận phải làm việc quá sức và cuối cùng dẫn đến sự “kiệt sức” của cả hệ thống tiêu hóa. Tuyến thượng thận sản xuất ra cortisol, giúp hỗ trợ cơ thể tại thời điểm căng thẳng, nên còn được gọi là hormone stress.

Tuyến thượng thận còn có tác dụng điều hòa nhịp tim. Trong trường hợp tuyến thượng thận phải làm việc quá mức, cơ thể sớm bị kiệt sức và các triệu chứng đầu tiên là yếu tim.

Ho Tam Nuong
Ho Tam Nuong
Trả lời 7 năm trước

Bạn có biết, uống quá nhiều cà phê sẽ làm cho cơ thể bạn bị mất nước. Caffeine là một loại thuốc lợi tiểu, và thúc đẩy việc sản xuất nước tiểu. Vì vậy, khi bạn uống nhiều cà phê cơ thể bạn sẽ mất nhiều nước hơn cần thiết, dẫn đến thiếu nước.

Khong Luong
Khong Luong
Trả lời 7 năm trước

Giống như bất kì thói quen nào, uống cà phê cũng có thể dẫn đến thói quen nghiện cà phê. Có thể mô tả “bệnh” nghiện cà phê như là nếu một ngày bạn không uống một cốc cà phê nào thì bạn sẽ cảm thấy đau đầu, bị kích thích và thiếu tập trung…

Khong Minh
Khong Minh
Trả lời 7 năm trước

Caffeine có thể kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra cảm giác lo lắng và bồn chồn. Uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm hư hại các tuyến thượng thận, giảm sức đề kháng của thần kinh trong các tình huống căng thẳng và khiến bạn dễ bị nhiễm bệnh.

Lang Chan
Lang Chan
Trả lời 7 năm trước

Một trong những sự thực về cà phê mà không mấy người biết, đó là trong cà phê có tính axit cao. Uống quá nhiều cà phê sẽ làm tăng hơn mức bình thường của các phản ứng axit tong dạ dày khiến bạn đau bụng, khó tiêu và khó chịu. Nếu liên tục uống nhiều cà phê hơn lượng cho phép có thể sẽ gây ra loét dạ dày.

La Phuong
La Phuong
Trả lời 7 năm trước

Với mức tiêu thụ quá nhiều cà phê, các adrenaline trong cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng. Quá trình này dẫn đến việc tăng cường sự “thèm muốn” bổ sung đường. Trong quá trình cung cấp thêm lượng đường vào cơ thể, có người muốn cho thêm đường vào cà phê. Điều này thường dẫn đến bệnh tiểu đường type 2.

Vì vậy, đối với những ai có thói quen uống cà phê như là một phần của cuộc sống, bạn hãy quan tâm hơn đến sức khỏe của mình. Ba ly cà phê mỗi ngày là đủ để vừa thỏa mãn thói quen, sở thích lại không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe.

Ly Con
Ly Con
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng quá nhiều cà phê có thể dẫn đến một loạt các vấn đề liên quan đến chức năng sinh sản, thậm chí vô sinh. Phụ nữ dùng quá nhiều cà phê khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ sảy thai hay ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi.

Nguy Dinh Quoc
Nguy Dinh Quoc
Trả lời 7 năm trước

Uống nhiều cà phê có thể làm cản trở sự hấp thu các chất dinh dưỡng thích hợp và khoáng chất vào xương, tăng nguy cơ loãng xương. Một nghiên cứu thực hiện với các phụ nữ mãn kinh cho thấy uống trên 4 ly cà phê mỗi ngày có thể làm loãng xương. Tuy nhiên, những người ưa thích cà phê có thể khắc phục hạn chế này bằng cách thêm sữa vào cà phê.

Phan Thuy
Phan Thuy
Trả lời 7 năm trước

Phần lớn phụ nữ bị lạc nội mạc tử do nội tiết tố nữ estrogen quá cao. Mức độ estrogen trong cơ thể tăng cao hơn mức bình thường khiến các tế bào nội mạc tử cung nhân rộng và phát triển. TheoBoldsky, một trong những ảnh hưởng tệ hại nhất của cà phê đó là làm tăng estrogen ở phụ nữ.

Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, phụ nữ chỉ uống một tách cà phê có mức estrogen cao hơn so với phụ nữ không uống. Nồng độ estrogen tăng gần 70% nếu phụ nữ uống 4-5 tách cà phê (tương đương khoảng 500 mg cà phê) mỗi ngày.

Có ba loại estrogen được sản xuất trong cơ thể nữ: estrone, estriol và estradiol. Trong các nghiên cứu, cà phê làm tăng estradiol ở mức cao nhất. Đây là rắc rối bởi vì nó không chỉ gây ra sự tăng trưởng tế bào nội mạc tử cung mà estradiol được cho là nguyên nhân gây ra một số loại ung thư.

Cà phê cũng ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng khác. Cơ quan giúp loại bỏ estrogen dư thừa là gan. Cà phê cản trở chức năng này của gan, gây ra sự tích tụ estrogen. Như vậy, cà phê gây ra tăng estrogen bằng hai cách, đó là tạo ra estrogen nhiều hơn và ngăn chặn hoạt động của gan.

Nam giới và phụ nữ tiêu thụ lượng cà phê lớn đều ảnh hưởng tiêu cực đến tuyến thượng thận, dẫn đến giảm sản xuất progesterone và hơn 50 hormone thiết yếu khác. Ngoài những tác động bên ngoài, cà phê còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống bên trong cơ thể.