Cách nhận biết giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất?

Chồng mình thích ăn giá đỗ nên thỉnh thoảng mình cũng mua về cho chồng ăn, nhưng dạo gần đây nghe nói loại thực phẩm này được làm công nghiệp bằng hóa chất TQ, ngâm nửa ngày là đã thành giá rồi, ăn vào rất độc hại.

Vậy các mẹ có cách gì để phân biệt giá đỗ sạch, làm theo phương pháp truyền thống với giá đỗ ngâm hóa chất Trung Quốc không ạ?

 

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Loại giá đỗ sạch sử dụng nguyên liệu trong nước và không tẩm hóa chất thường chỉ ngắn bằng một nửa loại giá dùng nguyên liệu và ngâm hóa chất nhập từ Trung Quốc thôi bạn nhé :)

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thì giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng trông béo, mập, vô cùng hấp dẫn nhưng giòn, dễ bị đứt đoạn. Loại giá không hóa chất gầy hơn, sợi giá khó gãy hơn và trông có vẻ không được bắt mắt đâu bạn ạ, nhưng mà đảm bảo

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Thường thì rễ giá đỗ rất dài, loại giá đỗ tắm ướp hóa chất kích thích tăng trưởng không có rễ hoặc nếu có thì rễ rất ngắn nhé bạn, nhìn cái là biết ngay.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Theo kinh nghiệm của mình thì giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ lấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh trong khi giá ngâm hóa chất có 2 hạt mầm đóng chặt với nhau.

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt nhìn rất kích thích còn loại giá thông thường có màu trắng nhạt hoặc màu sữa nhé, mẹ nào chọn thì nên để ý đến vấn đề này nhé.