Các loại rau củ nên ăn để giảm nám hiệu quả

Các loại rau củ nên ăn để giảm nám hiệu quả mà không cần dùng mỹ phẩm

Cty Hoa Thiên Thảo
Cty Hoa Thiên Thảo
Trả lời 9 năm trước

Rau mùi

Trộn nước ép rau mùi tây với nước chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên da và để khô trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm để làm sạch cho da.

Dưa leo

Với làn da bị nám, bạn hãy xay nhuyễn một quả dưa leo cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.

Cà chua

Cà chua cũng là loại quả tham gia vào trị nám

Cà chua rất tốt cho da bởi vì chúng rất giàu vitamin C, nó còn có biệt danh là “Kho vitamin C”, mỗi ngày hãy uống 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua sẽ có tác dụng rất tốt để trị nám và tàn nhang. Vitamin C có thể ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, có tác dụng giảm hình thành sắc tố đen, từ đó giúp da trắng, giảm nám đen.

Củ cải

Đây là loại củ có chất tẩy trắng tự nhiên, vì thế sẽ giúp làm sáng da và các vết nám. Nghiền nát củ cải rồi đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh hàng ngày sẽ có tác dụng cải thiện da rất tốt.

Bí xanh trị nám da

Trái bí xanh khá quen thuộc trong điều trị nám da. Trong dân gian có rất nhiều cách chữa nám với bí xanh từ đơn giản nhất đến cầu kỳ nhất. Nếu là người bận rộn, không có nhiều thời gian thì bạn chỉ cần xay nhuyễn bí, ép lấy nước sau đó hằng ngày thoa lên vùng da có nám. Kiên trì, chăm chỉ sử dụng sẽ giúp nám mờ đi theo thời gian.

Mặt nạ rau xanh chữa nám da có ưu điểm là an toàn, mức độ kích ứng da tương đối nhỏ, tuy nhiên lại có nhược điểm là hiệu quả rất chậm khiến bạn mất nhiều thời gian để xóa nám cho da.

Rau ngót

Rau ngót cũng có tác dụng tương tự như rau má, đặc biệt giúp thanh lọc da. Rau ngót còn có chứa nhiều vitamin và các thành phần có tác dụng làm mờ các vết nám tự nhiên. Bạn chỉ cần giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều nên da mặt, thực hiện đều đặn cho tới khi nám mờ dần đi. Ngoài ra bạn cũng có thể uống nước rau ngót hay bổ sung thêm rau ngót vào khẩu phần ăn để chữa nám da. Lưu ý là rau ngót không tốt cho bà bầu, vì vậy chị em nào muốn trị nám khi mang thai thì cần tránh nhé.

Nguồn http://trinamtrangda.com