Ăn gì để đẩy lùi tress hiệu quả?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước
Thực tế mỗi ngày, chúng ta phải liên tục đối diện với nhiều vấn đề liên quan đến công việc, bạn bè, gia đình,…Đôi lúc chúng trở nên quá tải và cơ thể chúng ta luôn phải gồng lên để chống chọi với “stress”. Thay vì lạm dụng những loại thuốc chỉ có tác dụng tạm thời thì hãy chuẩn bị cho mình những thực phẩm vừa có tác dụng giảm stress hiệu quả, vừa có thể dùng bất cứ thời điểm nào stress tìm đến nhé!
Chocolate đắng
Là loại chocolate sẫm màu, có vị ngọt đắng, thông thường nên chọn chocolate có chứa trên 70% cacao, sẽ có tác dụng giảm mức hormone gây stress và cải thiện mức cân bằng hóa sinh liên quan đến stress. Chocolate là thực phẩm sản xuất endorphin mạnh nhất, một hoạt chất tự nhiên tạo cảm giác thỏa mãn và khỏe khoắn làm cho bạn cảm thấy khá hơn. Mặt khác, chocolate có chứa hàm lượng khá cao các chất có lợi cho hệ thần kinh như chất anadamide tạo sự hưng phấn và vui vẻ cho con người.
Một nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu Nestle tại Thụy Sĩ cho thấy ăn chocolate có thể làm giảm mức độ của kích thích tố căng thẳng và các hợp chất trong chocolate đen có thể cải thiện độ nhạy cảm insulin, giảm huyết áp, tăng cường sự trao đổi chất. Chỉ cần ăn một miếng chocolate đắng sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần đáng kể, tâm trạng cũng trở nên thoải mái hơn nhiều.
Hạnh nhân
Khi nói đến các loại hạt thì hạnh nhân được gọi là nữ hoàng với nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng cải thiện trí tuệ, cân bằng cholesterol,…và đặc biệt đẩy lùi stress cực kỳ hiệu quả. Hạnh nhân có chứa nhiều vitamin B2, vitamin E, magnesium và kẽm rất tốt trong việc làm giảm stress.
Các loại vitamin B và magnesium có ảnh hưởng đến hoạt động sản sinh chất serotonin, giúp điều chỉnh tính khí, cân bằng tâm trạng và làm giảm stress. Chất kẽm ngăn ngừa tác dụng tiêu cực của stress, trong khi đó vitamin E là chất chống oxi hóa giúp triệt tiêu các gốc tự do liên quan stress và bệnh tim mạch.
Là một trong những thực phẩm tốt nhất để đánh tan những căng thẳng và áp lực tinh thần trong thời gian dài. Không chỉ cung cấp các loại protein, khoáng chất thiết yếu, vitamin mà bơ còn chứa nhiều kali, chất xơ và chất béo có lợi khác.
Ăn bơ thường xuyên giúp ổn định các tế bào thần kinh, giảm mệt mỏi căng thẳng. Đồng thời, bơ còn có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol trong máu và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tốt nhất là nên ăn bơ tươi hoặc có thể chế biến thành sinh tố hay salad tùy theo khẩu vị mỗi người.
Sữa chua
Sữa chua rất giàu protein có thể làm chậm quá trình hấp thụ chất carbohydrate trong máu, giúp duy trì cảm giác hưng phấn, vui vẻ trong thời gian dài. Theo nghiên cứu của học viên khoa học Mỹ, sữa chua có chứa Lactobacillus Rhamnosus là loại vị khuẩn có thể làm giảm lượng hormone corticosterone là nguyên nhân gây căng thẳng và lo lắng.
Mỗi ngày ăn khoảng 250ml sữa chua có thể giảm các bệnh nhiễm trùng và đặc biệt mang lại cảm giác thư giãn, vui vẻ, thúc đẩy tinh thần làm việc tốt hơn.
Cá hồi
Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 thúc đẩy các hormone “hạnh phúc” trong não bộ như serotonin và điều chỉnh các hormone “căng thẳng” như adrenaline và cortisol. Bên cạnh đó, các axit béo omega-3 còn giúp cải thiện các chức năng hoạt động của não bộ.
Cá hồi được xem là thực phẩm kỳ diệu đối với cơ thể con người, bạn hãy thử ăn 2-3 khẩu phần cá hồi mỗi tuần để giảm căng thẳng và tăng cường mức độ tập trung. Nếu bị kích ứng với cá hồi hoặc ăn không quen, bạn có thể thay thế với cá mòi, cá ngừ hoặc cá thu cũng rất tốt cho việc giảm stress.