Cách rang lạc giòn thơm cay cay ngon tuyệt hảo cho ngày trời lạnh?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Món lạc rang kiểu mới này sẽ có vị mằn mặn, ngòn ngọt, giòn tan mà thơm lừng hương tiêu, ớt – rất thích hợp cho những ngày trời lạnh. Chúng ta cùng làm nhé:

cách rang lạc kiểu mới giòn ngon

cách rang lạc kiểu mới giòn ngon

Nguyên liệu:

- 500g lạc
- 35g hạt tiêu sọ đỏ
- 10g ớt khô
- 13g đường
- 10g ớt bột
- 15g tiêu xay
- Dầu lạc (tùy khẩu vị gia đình bạn)

Cách làm:

Bước 1: Ngâm hạt lạc trong nước ấm trong 1-2 giờ, vớt ra để ráo nước, tách hết lớp vỏ lụa rồi thấm khô lạc bằng khăn giấy hoặc khăn bông sạch và cho vào túi nylon, buộc kín, bỏ vào tủ lạnh để qua đêm.

Bước 2: Chiên lạc trong chảo dầu nóng với lượng dầu ngập mặt, để lửa nhỏ rồi đảo đều lạc liên tục cho tới khi lạc ngả màu vàng rám thì vớt ra rổ có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Cho bớt dầu ăn ra bát, chỉ để lại một lượng láng mặt, cho ớt khô và hạt tiêu vào đảo thơm rồi đổ lạc đảo nhanh tay và liên tục, để lửa nhỏ. Bạn cho thêm lần lượt các gia vị: bột ớt, muối, đường, tiêu xay vào rồi tiếp tục đảo đều liên tục đến khi lạc chín và giòn hẳn thì tắt bếp.

Bạn hãy thử nếm xem thành phẩm của mình đi nào. Vị ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay quyện cùng vị bùi ngậy ngậy của hạt lạc thật tuyệt. Vào những ngày trời lạnh hay trong các bữa nhậu của anh xã mà bạn làm món lạc rang kiểu này sẽ rất hợp đấy.

Chúc bạn thành công với kiểu rang lạc mới này nhé!