Tư vấn dùm mình dịch vụ giao cơm văn phòng tận nơi.

Xin chào các bạn, các bạn có thể tư vấn cho mình dịch vụ này được không?

Chằng là qua nghiên cứu thị trường và vài lời tư vấn góp ý của bạn bè. Mình và một vài cộng sự nữa quyết định mở Dịch vụ giao cơm văn phòng tận nơi. Hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thành, bếp công nghiệp đang setup, trong 2 tuần nữa sẽ xong bếp. Quan trọng bayh là có khách hàng.

Đối tượng mình hướng tới là Giới văn phòng, hay nhân viên ở bất kỳ công ty nào. Họ có rất ít thời gian dành cho bữa trưa, bữa trưa của họ thường không được chu đáo, đầy đủ dinh dưỡng, hay sự vệ sinh an toàn thực phẩm chưa cao.

Nếu:

1. Họ mang cơm tự nấu đi ăn hàng ngày thì không phải ngày nào họ cũng có thể chuẩn bị được, chắc chắn cũng sẽ có 1 hay 2 hôm gì đó trong tuần họ không chuẩn bị được. Và thực đơn món ăn của họ chắc chắn cũng nghèo nàn, không kích thích ăn uống được.

2. Họ ăn đi ăn cơm hàng, buổi trưa thường tranh thủ ra quán cơm hàng (cơm bụi) làm 1 suất cơm 25.000 hay 30.000 thì chắc chắc phần lớn một điều là điều kiện vệ sinh cũng như giá trị dinh dưỡng cho mỗi suất cơm đó là không cao

3. Họ hay ăn bún, miến, phở vào buổi trưa thì đương nhiên đó chỉ là tình huống thay thế, và thường ăn khi có đông đủ anh em đồng nghiệp

Nhất là những hôm trời nắng như đổ lửa, họ rất ngại đi ra ngoài ăn, chỉ muốn ngồi lại trong văn phòng để hưởng cái không khí mát lạnh của máy điều hòa. Nhu cầu gọi một suất cơm văn phòng về ăn là có, phải nạp năng lượng để chiều tiếp tục làm việc chứ.

Thực ra thì họ rất quan tâm sức khỏe của mình nhưng bản thân họ cũng chưa thấy được 1 dịch vụ nào hợp lý để thay đổi thói quen ăn cơm trưa hàng ngày của mình được.

Xã hội đang thiếu đi một dịch vụ tưởng chừng có rất nhiều nhưng thực sự chưa chuyên nghiệp và thực sự là chưa mang lại nhiều giá trị nhất có thể cho người tiêu dùng.

Chính vì những nhận định mang tính chất chủ quan đó mà Dự án cơm văn phòng cao cấp được lên ý tưởng và giờ đã đi vào triển khai.

Dự án chú trọng vào các ý chính sau:

_ Giá trị dinh dưỡng cho từng suất ăn

_ Thực đơn phong phú, thay đổi hàng ngày, tránh sự nhàm chán

_ Chi phí bữa ăn hợp lý nhất có thể, ở mức chấp nhận được

_ Dịch vụ nhanh chóng, tận tình, chu đáo. Nhân viên chuyên nghiệp miễn chê

_ Đặc biệt Cơm văn phòng 668 có một điểm mạnh là hộp cơm cao cấp giữ nhiệt

 

Mọi người đóng góp ý kiến cho mình với nhé.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

mình từng làm cơm vp , nên có chút góp ý với bạn :
-Nếu bạn chỉ chuyên giao cơm vp thì ngay khi vừa có mặt bằng, bạn phải liên hệ những nơi bạn muốn giao cơm , để kiếm khách ngay , vì chưa chắc đã có mối giao cơm liền .
-Nếu bạn vừa bán tại quán , vừa nhận giao cơm thì đỡ hơn .
-Dụng cụ , đồ dùng cho quán cơm bạn có thể tới những chỗ chuyên mua - bán thanh lý đồ nhà hàng quán cơm mà mua , giá sẽ tốt hơn , nhưng chất lượng cũng k đến nỗi tệ.Nếu ở SG thì mình cho bạn vài điạ chỉ , nhưng bạn ở HN thì m2inh bó tay.
- Đầu bếp: nấu cơm để buon bán thì phải nấu số lượng nhiều , khác hẳn với nấu cơm gia đình , nhưng mới ra bán có thể khác chưa nhiều , dần dần sẽ quen , nêu bạn k có người quen đứng ra nấu thì phải thuê thôi , người nấu cũng phải nhanh nhẹn và đã từng nấu nướng , mới thích nghi cv đựoc.

-Mua hàng : có những mặt hàng bạn phải mua số lượng nhiều xài cho 1 tuần : gạo ,trứng , gia vị ( muối , duong , bột ngọt, nước mắm , nước tương .....), có những loại thực phẩm phải mua hàng ngày như : rau củ , thịt cá .Bạn có thể ra chợ gần nhất liên hệ với những ng bán ở chợ . kêu họ bỏ mối , cuối tuần tính tiền/lần.

- Mọi vần đề liên quan đến tiền bạn , nhập hàng , bạn đều phải ghi chép lại trong sổ ,có sổ giao nhận hàng, lưu lại hóa đơn , cuối tuần bạn tổng kết 1 lần .

- Lên thực đơn , dự trù thức ăn bán còn dư thì chế biến lại sao cho hợp lý .
-Những ngày đầu làm thức ăn vừa đủ , đừng làm nhiều quá , vì chưa biết lượng kháchthế nào , ngoại trừ ngày khai trương.

_ Nhân viên: bếp : 2 người , vừa nấu , dọn dẹp rửa chén, nếu bán đông khách thì mướn 3 người : 2 bếp -1 rửa chén , dọn dẹp....còn phục vụ cỡ 2 người là ok . Nếu quán bán được thì bạn mướn thêm .Do k biết quy mô bạn cỡ nào , mình chỉ gợi ý ở quy mô nhỏ nhất

Lê Quang Hòa
Lê Quang Hòa
Trả lời 11 năm trước

Cám ơn bạn rất nhiều, vừa mới đăng hỏi đáp lên đã có người trả lời. Bạn tư vấn cho mình rất chi tiết.

Có lẽ mình viết không kĩ nên bạn cũng chưa hiểu sâu dự án của bên mình.

Bên mình cung cấp dịch vự cơm văn phòng cao cấp tận nơi, bọn mình không có cửa hàng mà chỉ có khu chế xuất thôi. Tất cả đều là làm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp, máy thái thịt, máy thái rau, lò sấy, máy hút mùi công nghiệp, tất cả đều làm công nghiệp hết bạn à.

Công suất dự kiến của mình lên tới 1000 suất mỗi buổi trưa.

Cái mình đau đầu baayh là khách hàng và phương thức tìm khách hàng.

Còn bài toán lợi nhuận mình cũng đã lên cho từng số lượng cụ thể

Lợi thế của mình là lợi thế về quy mô nên đầu vào rẻ hơn so với các đối thủ khác, bên cạnh đấy bên mình có những tay bếp chuyên nghiệp nên mình tạm yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Trần Thành Công
Trần Thành Công
Trả lời 10 năm trước

Mình đã theo dõi bài đăng này hồi mới đăng, nhưng mình cũng không quan tâm lắm, không biết giờ bạn kết quả thế nào rồi?

Đặng Đình Thuyên checkgia
Đặng Đình Thuyên checkgia
Trả lời 10 năm trước
Mình cũng đang quan tâm, bạn đặt câu hỏi ơi, chắc giờ bạn đã bắt tay vào kinh doanh rồi phải không, bạn cho mình xin ít kinh nghiệm nhé.
Nguyễn Văn Thà
Nguyễn Văn Thà
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn! Mình cũng đang triển khai dự án cơm văn phòng như bạn.

Nên bạn có thể cho ít kinh nghiệm về những khó khăn gặp phải trong quá trình làm ko?

Để mình tránh hoặc khắc phục.

Mong bạn chia sẻ!