Cách dùng yến sào ?

Hiện gia đình tôi có người thân bị bệnh cần phải có sức khỏe tốt hơn.
Và để điều trị lâu dài nên gia đình tôi cho người thân dùng yến sào thường xuyên.
Xin hỏi yến sào dùng nhiều có tốt không?
Có thể chế biến với các loại thực phẩm khác không?
Chế biến thế nào để phát huy hết tác dụng của yến sào?

nguyễn anh hùng
nguyễn anh hùng
Trả lời 12 năm trước

Cách dùng yến sào cho bạn nè ^^

LIỀU LƯỢNG CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG

1.Trẻ sơ sinh từ 0 đến 12 tháng tuổi:Trẻ sơ sinh không nên sử dụng Yến sào. Ở giai đoạn này trẻ sơ sinh dễ bị ốm do các tác động khách quan của thiên nhiên và môi trường. Bạn có thể cho con bạn một thứ quý giá nhất mà không ai có thể cho đó là sữa mẹ. Sữa mẹ cung cấp khoảng trên 200 dưỡng chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và kháng thể trong một công thức đặc chế dành riêng cho con của bạn.

2.Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi:Em bé từ 12 đến 36 tháng tuổi có thể dùng Yến sào nhưng nên thử từ từ. Xay Yến chung với sữa và cho bé uống. Việc bé dùng Yến đều đặn, giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, tạo giấc ngủ sâu…

-Tháng đầu tiên:Mỗi ngày ¼ chén, uống đều mỗi ngày.

-Tháng thứ 2 trở đi:Mỗi ngày ¼ chén, uống đều mỗi 2 ngày.

3.Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi:Tổ Yến giúp củng cố hệ miễn dịch, điều này cực kỳ quang trọng đối với trẻ em. Nhờ có hàm lượng dinh dưỡng cao, tổ Yến giúp trẻ ngăn ngừa được bệnh cảm lạnh thông thường, cúm và một số bệnh nặng hơn. Tổ Yến làm giảm đi sự mệt mỏi, giúp trẻ em chuẩn bị tốt cho kì thi. Nếu sử dụng tổ Yến trong thời gian dài thì sự phát triền của trẻ em sẽ theo chiều hướng tích cực.

-Tháng đầu tiên:Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi ngày.

-Tháng thứ 2:Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

-Tháng thứ 3 trở đi:Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

4.Phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi:Phụ nữ ở độ tuổi này làn da bị lão hoá rất nhanh, một phần do áp lực công việc, gia đình – stress, một phần do tác động khách quan của môi trường – nắng, gió, khói, bụi… Chính vì vậy phụ nữ ở giai đoạn này nên dùng Yến. Khi dùng Yến một cách đều đặn sẽ ngăn chặn sự lão hóa của tế bào da và giúp tái tạo một cách nhanh chóng các tế bào da mới. Hơn nữa, giúp giảm đi sự căng thẳng, mệt mỏi và cho giấc ngủ sâu,…

-Tháng đầu tiên & tháng thứ 2:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

-Tháng thứ 3 trở đi:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

5.Người lớn:Phụ nữ sử dụng thường xuyên tổ Yến sẽ giúp cho làn da điều tiết cân bằng. Có được tác dụng này là do trong tổ Yến giàu chất collagen, protein và vitamin. Ba hoạt chất trên có khả năng chống lão hóa da, làm da mịn màng, giữ mãi sự trẻ trung và ngăn ngừa nếp nhăn. Điều này giúp cho cả nam lẫn nữ trông trẻ và hấp dẫn hơn. Ngoài ra cả nam và nữ đều được cải thiện hiệu quả các cơ quan nội tạng. Tổ Yến có khả năng cải thiện chức năng của thận, phổi và tim.

-Tháng đầu tiên:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

-Tháng thứ 2:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

-Tháng thứ 3 trở đi:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

6.Người già:Yến sào chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết bồi dưỡng cho người già. Yến sào giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Ngoài ra còn có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm,… Cho người già sự minh mẫn và có những giấc ngủ ngon,…

-Tháng đầu tiên:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

-Tháng thứ 2:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

-Tháng thứ 3 trở đi:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

7.Phụ nữ đang mang thai:Tổ Yến có thể coi là nguồn tăng lực hoàn hảo cho người mẹ và đứa con sắp chào đời, sử dụng tổ Yến có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng phong phú, giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Ngoài ra, phụ nữ khi mang thai sử dụng tổ Yến sẽ nhanh phục hồi sau khi sanh hơn nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và hoạt động của các chất dinh dưỡng có trong tổ Yến.

-Tháng mang thai thứ 4:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

-Tháng mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày

-Tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

8.Người bệnh:Tổ Yến có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong thành phần tổ Yến chứa hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein (45 - 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao, giúp bệnh nhân mau hồi phục sức khoẻ.

-Tháng đầu tiên:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

-Tháng thứ 2:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

-Tháng thứ 3 trở đi:Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Lưu ý:

- Cách sử dụng Yến sào hiệu quả nhất là bằng phương pháp chế biến đơn giản nhất, đó là:“Yến chưng đường phèn”.

- Dùng Yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên dùng hằng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng Yến vừa đủ thay vì thỉnh thoảng mới dùng một lượng Yến lớn.

- Cách nấu Yến tốt nhất là chưng cách thủy, vì cách này sẽ giữ được các chất của tổ Yến. Dù bạn có chế biến món gì cũng nên chưng cách thủy tổ Yến rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.

Mạng du lịch|Thông tin tour|Thông tin du lịch|Du lịch Sapa|Du lịch Đà Nẵng|Diễn đàn du lịch|Du lịch trung quốc|Mang du lich|Thong tin tour|Thong tin du lich|Du lich Sapa|Du lich Đa Nang | Dien dan du lich|du lich trung quoc |Tour du lịch |tour du lich

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Yến sào, từ xưa tới nay vẫn được coi là món ăn bổ dưỡng và quý giá. Tuy nhiên trong quá trình chế biến, rất có thể bạn đã vô tình làm mất đi một số chất, hoặc dùng không đúng phương pháp, khiến cho cơ thể chúng ta không hấp thụ được tối đa dưỡng chất từ yến. Vì vậy, chúng tôi xin đưa ra nhữnglưu ý khi dùng yến sàonhư sau:

LƯU Ý CÁCH LÀM SẠCH TỔ YẾN

  • Khilàm sạch lông yến, không nên ngâmtổ yếnvào nước nóng, vì nước nóng sẽ làm tan yến và làm mất một số chất.
  • Không nên dùng bất cứ chất gì để tẩy rửa tổ yến, ngoài nước sạch. Nhiều người dùng rượu, dầu ăn…để tẩy rửa. Điều này không cần thiết, và cũng làm yến mất chất, hoặc mất mùi vị. Chỉ cần nước là có thể làm sạch yến.
  • Thời gian ngâm tổ yếnkhông nên quá lâu, ( chừng dưới 4 tiếng). Khi thấy yến tơi ra là được

LƯU Ý KHI BẢO QUẢN TỔ YẾN

  • Nếu không nấu yến ngay sau khi làm sạch, nên vắt khô yến rồi cho vào tủ lạnh, ngăn mát. Thời gian lưu tổ yến khoảng 1 tuần, nếu muốn lưu lâu hơn, nênbật quạt thổi cho yến thật khô,( tránh phơi nắng) rồi cất vào hộp kín, nơi khô ráo.
  • Yến là thực phẩm bổ dưỡng, không phải là vị thuốc thần kỳ, nên nếu có yến, chúng ta hãy đem dùng, không nên đem cất giữ từ năm này qua năm khác. Tuy tổ yến có thể lưu giữ rất nhiều năm nếu giữ khô ráo, nhưng nếu để quá lâu, có thể gây mất chất, biến chất. Không nên ăn yến bị nấm mốc…

LƯU Ý KHI DÙNG YẾN SÀO

  • Khi nào ăn yến cũng rất quan trọng, dù chưa có nghiên cứu, nhưng người ta vẫn cho rằng, lúc ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.
  • Ăn yến thường xuyênmới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn.
  • Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng, rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.

LƯU Ý ĐỐI TƯỢNG DÙNG YẾN SÀO

  • Ai nên thận trọng khi dùng yến: Bà mẹ mang thai dưới 3 tháng, em bé sơ sinhkhông nên dùng yến sào. Khi dùng cho các em bé, nên thử từ từ, vì có thể gây dị ứng cho bé. Ngoài ra, theo đông y người có thể trạng đàm thấp, béo mập, da mét, tay chân lạnh, cao huyết áp, thống phong, thường bị đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng… không nên dùng yến sào.
Huong Anh
Huong Anh
Trả lời 10 năm trước

Cách dùng yến sào sao cho hiệu quả?

Với cách dùng yến sàotự nhiên, sau khi sơ chế và làm sạch, chúng ta có thể chưng với đường phèn, hoặc sau khi hấp chín đổ nước dùng và chút thịt gà vào ăn cùng, vừa ngon vừa bổ dưỡng. Để có tác dụng lâu dài thì nên cho người già, người bệnh dùng yến đều đặn trong thời gian dài, bổ sung từ từ với liều lượng thích hợp mỗi ngày khoảng 70ml. Có thể tham khảo các loại yến tự nhiên được chế biến sẵn, đóng chai với hàm lượng vừa đủ cho một ngày dùng.


Để dưỡng chất trongyến sàophát huy tác dụng tốt nhất thì thời điểm ăn yến cũng rất quan trọng, thường thì nên sử dụng vào lúc bụng đói, buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.

Đối với người bệnh đang điều trị, nên dùng yến sào sau khi đã dùng thuốc khoảng 02 giờ đồng hồ để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và có thể phát huy công dụng tốt nhất của yến. Có thể cho người bệnh dùng yến sào dưới dạng chế biến sẵn, mỗi hũ khoảng 70ml là đủ cho 01 ngày.

Người bị tiểu đường, cao huyết áp tốt nhất nên dùng thăm dò theo tư vấn của bác sĩ trước khi bắt đầu ăn yến đều đặn.Yến sàocó 4.56% Leucine – chất có vai trò tương đối quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn có Soleucine 2,04% là loại acid amin đóng vai trò quan trọng sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe, đồng thời giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.

Ăn bổ sung yến thôi chưa đủ, bạn đọc nên kết hợp các liệu pháp khác để người lớn tuổi, người bệnh khỏe mạnh hơn. Nên kết hợp với chế độ ăn cân đối, đủ chất dinh dưỡng, giàu các chất chống oxy hóa, giàu vitamin nhóm B… cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng 30-45 phút/ngày.

Phụ nữ rất quan tâm đến vấn đề giữ gìn vóc dáng, nhan sắc. Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp các tác dụng của món ăn quý này cho chị em phụ nữ, cũng như những chú ý khi ănyến sào.

Bạn có thể tham khảo tại :

Website : yensaotot.com

Facebook : www.facebook.com/yensaogiatot

Địa chỉ: Số 5B, Viện Nghiên cứu Rau Quả, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Điện thoại: 0466.846.159. Hotline: 0912835891.

Email: sales@yensaotot.com