Lợi ích của viêc ăn hạt tiêu đen?

hoang
hoang
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Tiêu đen là một gia vị nấu ăn phổ biến được nghiền từ hạt tiêu khô có màu đen- Đây là một loài cây thân leo có nguồn gốc từ Việt Nam và Ấn Độ. Trên bàn ăn hạt tiêu thường được đặt cùng với những lọ muối, hạt tiêu đen cũng cung cấp một số lợi ích sức khỏe. Nó có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các gia vị khác cho lợi ích gia tăng.
Đem lại nhiều chất khoáng.


Hạt tiêu đen có chứa một số khoáng chất rất quan trọng đối với cơ thể con người, một trong số đó là crom. Hạt tiêu đen cũng chứa canxi, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho và kẽm.

Vitamin và dinh dưỡng thực vật


Hạt tiêu đen thì không được coi là một thực phẩm có chứa vitamin, nhưng nó chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng thực vật hơn chúng ta nghĩ. Hạt tiêu đen có hàm lượng vitamin K cao và cũng chứa beta-carotene, beta-cryptoxanthin, choline, axit folic, lycopene, niacin, pyridoxine, riboflavin, thiamin, các vitamin A, C và E. Phần lớn các vitamin này có đặc tính chống oxy hóa, giúp giảm tác hại của các gốc hóa hoc tự do trên cơ thể và giúp ngăn chặn ung thư làm thay đổi các tế bào.

Giúp cho dễ tiêu hóa

Hạt tiêu đen được cho là cung cấp nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, mặc dù những lợi ích này chưa được chứng minh. Gia vị này có thể cải thiện tiêu hóa bằng cách tăng lượng axit clohydric trong dạ dày. Tăng acid giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn, có thể làm giảm tỷ lệ mắc chứng khó tiêu và đầy hơi.
Giúp chống viêm nhiễm

Tiêu đen được cho là có đặc tính kháng viêm có lợi trong điều trị trong một số điều kiện y tế. Khi kết hợp với bột nghệ, hạt tiêu đen có tác động tích cực chống lại các tế bào ung thư vú, theo một nghiên cứu tại Đại học bang Colorado. Hạt tiêu cũng có thể giúp làm giảm kích ứng với vết côn trùng cắn và có thể giúp chống lại tình trạng viêm đường hô hấp như hen suyễn. Những lợi ích này vẫn còn chưa được kiểm chứng kể từ tháng bảy năm 2011

Lưu ý
Hạt tiêu đen không nên được sử dụng tại nơi điều trị y tế thông thường. Nói chuyện với một bác sĩ hoặc dược sĩ để xin những lời khuyên cụ thể cho tình trạng của bạn nếu bạn nghĩ rằng hạt tiêu đen có thể đem lại những lợi ích. Bởi vì gia vị này vẫn chưa được nghiên cứu rộng rãi về tác dụng trong y tế và cũng không có khuyến cáo về liều lượng được dùng.