Ăn sáng thế nào là tốt và đầy đủ chất dinh dưỡng?

Mình thường xuyên không ăn sáng, nếu có ăn thì cũng rất sơ sài.
sao mình thấy không lên cân nổi!
Mình bỏ ăn sáng nhưng thay vào đó mình vẫn ăn đủ 3 bữa: trưa, chiều, tối. Vậy mà cũng không lên cân được!!!!!!!!
Thật ra cũng tại mẹ mình bận rộn quá nên rất ít khi chuẩn bị đồ ăn sáng cho gia đình.
Mình muốn tự mua đồ ăn sáng nhưng không biết fải mua đồ ăn như thế nào là đầy đủ dinh dưỡng??

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn ốm thì có thể ăn đầy đủ vào buổi sáng như các món cơm , hủ tíu . Cái chính là bạn phải ăn đầy đủ bữa sáng , không được không ăn , bỏ mứa . Tối thì bạn có thể ăn ít lại một chút , tăng cường lượng rau thêm . Quy trình bữa ăn chỉ là Sáng - Trưa - Tối , còn nếu như muốn ăn xế thì có thể ăn bánh flan , 1 đĩa trái cây nhỏ . Nếu chính xác hơn thì bạn nên ăn sáng vào lúc 6 - 7h , trưa vào lúc 11h , xế chiều khoảng 2h , tối thì 6h . Buổi tối , trước khi ngủ thì bạn cũng có thể uống 1 li sữa tươi . Trong tuần , ít nhất là 3 ngày phải bổ sung thêm nước trái cây để có sức đề kháng . Bạn có thể ra siêu thị mua nước trái cây đóng hộp sẵn . Nhưng đóng hộp thì không đủ chất bằng tự làm . Bạn mua khoảng 2-3 trái cam sành về vắt để uống hoặc là chanh dây . Nhớ là chanh dây uống cả hột nhé !

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Theo các chuyên gia, bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là thực phẩm của bữa ăn cung cấp đầy đủ năng lượng, đủ chất đạm, chất béo, chất khoáng, vitamin và đủ nước cho cơ thể.

Trong khẩu phần có chất sinh năng lượng là chất bột, đạm và béo. Rau và hoa quả cung cấp các vitamin, chất khoáng và xơ.

Nhu cầu năng ượng và các chất dinh dưỡng thay đổi theo tuổi, giới và tình trạng sinh lý.

Bữa ăn cân đối là bữa ăn trong đó có các chất dinh dưỡng cân đối hợp lý. Khẩu phần năng lượng từ chất bột chiếm 65 - 70%, chất đạm là 12 - 14%, chất béo là 18 - 20%.

Bên cạnh sự cân đối về các chất sinh năng lượng còn phải bảo đảm cân đối về nguồn thức ăn động vật và thực vật. Trong thành phần chất đạm thì đạm động vật chiếm 35 - 40% và có đủ các acid amin cần thiết ở tỷ lệ cân đối. Chất béo nguồn thực vật là 40 - 50%, còn chất béo động vật chiếm 50 - 60% so với tổng số chất béo.

Muốn đảm bảo một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng và cân đối, chúng ta cần thực hiện đa dạng hóa bữa ăn, sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau. Phói hợp thực phẩm nguồn động vật và nguồn thực vật. Ví dụ không chỉ ăn thịt, cá mà còn ăn đậu phụ, vừng, lạc, rau và hoa quả.